Skip to content

Microsoft thừa nhận “sai lầm” trong việc xử lý Lionhead Studios – Tin Game

lionhead

Microsoft đã thừa nhận việc đóng cửa Lionhead Studios là một trong những “sai lầm lớn nhất” của họ.

Trong Power On: The Story of Xbox – một bộ phim tài liệu về những khoảnh khắc đáng nhớ của thương hiệu Xbox – các thành viên quan trọng đã nói về việc mua lại và cuối cùng là đóng cửa một trong những studio lớn nhất nước Anh là một nỗ lực để “không lặp lại” những “sai lầm tương tự”.

Lionhead Studios được đồng sáng lập vào năm 1997 bởi Peter Molyneux, Mark Webley, Tim Rance, và Steve Jackson.

Nhưng thực chất studio được thành lập sớm hơn mốc thời gian trên, khi Molyneux vẫn làm chủ công ty Bullfrog Productions, nhà sản xuất những trò chơi PC đột phá như Populous, SyndicateDungeon Keeper.

Muốn dồn tâm huyết vào Lionhead Studios, Molyneux đã bán Bullfrog cho EA và kiếm được hàng triệu USD từ thương vụ này. Làm việc dưới quyền của một chủ sở hữu người Mỹ, Molyneux một lần nữa khao khát được tự do sáng tạo.

Shannon Loftis, người từng là Tổng Giám đốc Xuất bản Trò chơi Toàn cầu XBox, cho biết:

“Một trong những sai lầm lớn nhất mà chúng tôi học được trong quá khứ là Lionhead Studios.

Tôi ước Lionhead Studios vẫn là một studio khả thi.

Sarah Bond, người đứng đầu bộ phận Hệ Sinh thái và Trải nghiệm của người sáng tạo trò chơi tại Xbox, nói thêm.

“Chúng tôi mua lại studio này vào năm 2006 và đóng cửa vào năm 2016.

“Vài năm sau, chúng tôi ngẫm nghĩ lại trải nghiệm đó. Chúng tôi đã học được gì và làm thế nào để không lặp lại những sai lầm tương tự?”

Phil Spencer, Tổng Quản lý XBox Toàn cầu, cho biết:

“Giả như bây giờ bạn mua được một studio rất giỏi trong chuyên môn của họ, thì nhiệm vụ của bạn là giúp họ phát huy thế mạnh đó, chứ không phải là để họ gánh bớt công việc của bạn.”

Microsoft thừa nhận việc đóng cửa Lionhead Studios là một trong những "sai lầm lớn nhất" của họ và dùng điều này làm một bài học kinh nghiệm.

May mắn thay, Fable vẫn tiếp tục tồn tại, vì năm ngoái Microsoft đã công bố khởi động lại Fable cho Xbox Series X và PC.

Trò chơi này được mô tả là “một khởi đầu mới” cho loạt game giả tưởng, và đang được phát triển bởi studio Playground Games, nổi tiếng với thương hiệu Forza Horizon.

Tác giả

Mango

Chơi game từ khi còn nhỏ trên chiếc máy SNES, Mango sở hữu một gu trò chơi tương đối đa dạng. Tuy nhiên, vì có sở thích võ thuật nói chung và thể thao đối kháng nói riêng, Mango ưa chuộng nhất là những trò chơi đánh đấm, cụ thể hơn là dòng game Yakuza.

Thảo luận