Skip to content



Nhân viên của Activision Blizzard thành lập công đoàn – Tin Game

activision-blizzard

Vào tháng 12 năm ngoái, Activision Blizzard đã sa thải một loạt các nhân viên đảm bảo chất lượng tại Studio Raven Software (nhóm phát triển Call of Duty: Warzone) sau khi hứa tăng lương cho họ.

Giờ đây, 34 nhân viên của bộ phận này đã thông báo rằng họ sẽ lập công đoàn sau nhiều tuần đình công.

Công đoàn của các nhân viên này mang tên Game Workers Alliance và họ hiện đang yêu cầu Activision-Blizzard thừa nhận sự tồn tại.

Becka Aigner, người kiểm tra chức năng QA II tại Raven, cho biết trong một thông cáo báo chí:

Hôm nay, tôi tự hào được tham gia cùng với một số lượng lớn đồng nghiệp của mình để xây dựng công đoàn của chúng tôi, Liên minh Công nhân Trò chơi (Game Workers Alliance).


Trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử, cụ thể là Raven QA, mọi người đam mê công việc của họ và nội dung họ đang tạo ra. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng niềm đam mê từ những người lao động này được phản ánh chính xác trong nơi làm việc của chúng tôi và nội dung chúng tôi thực hiện.


Công đoàn của chúng tôi là cách lãnh đạo có thể lắng nghe tiếng nói tập thể của chúng tôi.

Game Workers Alliance được thành lập với sự hỗ trợ của tổ chức Công nhân Truyền thông Hoa Kỳ (Communications Workers of America – CWA).

Đây là một điều đáng chú ý, bởi vì cũng vào tháng 12 năm ngoái, Giám đốc hành chính của Activision Blizzard, Brian Bulatao, đã gửi một email toàn công ty để cố gắng thuyết phục các nhân viên không thành lập công đoàn và cũng nhắc cụ thể rằng các nhân viên không nên hợp tác với CWA.

Chúng tôi chỉ yêu cầu bạn dành thời gian xem xét hậu quả của chữ ký của bạn trên văn bản pháp lý ràng buộc mà CWA đã trình bày cho bạn.


Việc đạt được nguyện vọng về văn hóa nơi làm việc của chúng ta sẽ diễn ra tốt nhất thông qua đối thoại tích cực, minh bạch giữa các nhà lãnh đạo và nhân viên mà chúng ta có thể nhanh chóng hành động.


Đó là phương pháp tốt hơn việc chỉ đơn giản là ký vào một biểu mẫu điện tử do CWA cung cấp cho bạn hoặc chờ đợi kết quả của một quy trình thương lượng được quy định và bắt buộc hợp pháp trong tương lai.

Phill Spencer, Tổng Giám đốc mảng Game của Microsoft đã chia sẻ cảm nghĩ của ông về công đoàn:

Tôi sẽ nói rằng chúng ta sẽ phải trò chuyện về điều gì cho phép các công nhận có điều kiện làm việc tốt nhất, như bạn có thể tưởng tượng trong ngành công nghiệp sáng tạo, là điều quan trọng nhất đối với chúng tôi.

Tác giả

Mango

Chơi game từ khi còn nhỏ trên chiếc máy SNES, Mango sở hữu một gu trò chơi tương đối đa dạng. Tuy nhiên, vì có sở thích võ thuật nói chung và thể thao đối kháng nói riêng, Mango ưa chuộng nhất là những trò chơi đánh đấm, cụ thể hơn là dòng game Yakuza.

Thảo luận