Skip to content

Nhóm phát triển đứng sau Patapon tiết lộ game kế nhiệm: Ratatan – Tin Game

Trò chơi kế thừa tựa game hành động nhịp điệu cổ điển, Patapon, đã được công bố tại sự kiện BitSummit ở Kyoto, Nhật Bản vào thứ Bảy.

Ratatan‘ – tên gọi của trò chơi – đang được phát triển bởi nhà sáng tạo Patapon, Hiroyuki Kotani, với âm nhạc đến từ nhạc sĩ Patapon gốc, Kemmei Adachi. Trò chơi sẽ được gây quỹ cộng đồng thông qua Kickstarter, với chiến dịch bắt đầu vào ngày 31 tháng 7.

Được phát hành lần đầu cho thiết bị cầm tay PSP vào năm 2007, Patapon là một trò chơi hành động/đi cảnh 2D dựa trên nhịp điệu, trong đó người chơi chỉ huy một đội quân gồm những nhãn cầu hình người dễ thương được gọi là “Patapons” có thể được chỉ huy để tiến lên, tấn công, phòng thủ và rút lui bằng cách sử dụng một chuỗi các nhịp trống.

Trò chơi đã nhận được hai phần tiếp theo trên PSP, sau đó hai trò chơi đầu tiên đã được tân trang với hình ảnh 4K trên PlayStation 4.

Thông tin chi tiết về Ratatan hiện vẫn chưa nhiều, nhưng các nhà phát triển trò chơi đã tiết lộ với VGC rằng trò chơi sẽ bao gồm các yếu tố roguelike và nhiều người chơi cho tối đa bốn người chơi.

Nhà sản xuất Kazuto Sakajiri giải thích trong một cuộc phỏng vấn với VGC: “Ba khái niệm chính của trò chơi là hơn 100 nhân vật dễ thương chiến đấu trên màn hình, các trận chiến đồng thời của bốn người chơi và nhiều yếu tố phiêu lưu và roguelike hơn Patapon đã có.

Hiroyuki Kotani, người đã thiết kế các trò chơi Patapon ban đầu, cho biết anh ấy muốn tạo ra trải nghiệm giống như Patapon nhưng với các yếu tố mới. Anh ấy cũng không loại trừ việc hợp tác với Sony trong phần tiếp theo truyền thống trong tương lai.

“Patapon là một trải nghiệm thực sự độc đáo vào thời điểm phát hành và phản ánh môi trường phát triển của thời đại đó. Chúng tôi muốn tạo ra một trò chơi khác như thế cho thời hiện đại,” anh nói.

“Có khả năng chúng tôi sẽ làm phần tiếp theo của Patapon trong tương lai, nhưng vì điều này, chúng tôi thực sự muốn tạo ra trò chơi của riêng mình, theo phong cách của riêng chúng tôi, với các kiểu chơi cụ thể phản ánh những gì chúng tôi muốn. Sau đó, nếu có cơ hội nói chuyện với Sony về việc thực hiện phần tiếp theo của Patapon thì chúng tôi sẽ bắt đầu từ đó.”

Sony Japan Studio, studio dẫn đầu quá trình phát triển trò chơi Patapon, đã đóng cửa vào năm 2021. Tuy nhiên, Kotani cho biết ông không có ác cảm với cấp trên cũ của mình.

“Ngay cả khi bản thân Japan Studio không còn tồn tại nữa, thì Sony vẫn còn rất nhiều năng lượng sáng tạo và tôi đang mong đợi những loại dự án sẽ đến từ họ,” ông nói.

“Vẫn còn rất nhiều hỗ trợ từ PlayStation dành cho các nhà phát triển tại Nhật Bản. Có rất nhiều trò chơi của Sony được phát hành với trọng tâm trên toàn thế giới, nhưng cũng có những nhà phát triển như Capcom tập trung vào Nhật Bản. Tôi rất vui khi thấy cả hai cách tiếp cận đều được đưa ra.”

Tác giả

Mango

Chơi game từ khi còn nhỏ trên chiếc máy SNES, Mango sở hữu một gu trò chơi tương đối đa dạng. Tuy nhiên, vì có sở thích võ thuật nói chung và thể thao đối kháng nói riêng, Mango ưa chuộng nhất là những trò chơi đánh đấm, cụ thể hơn là dòng game Yakuza.