Skip to content

Project NIMBUS – Khát vọng và đam mê của những chàng trai Thái Lan

Project NIMBUS - Khát vọng & đam mê của những chàng trai Thái Lan

HÌNH ẢNH VÀ THÔNG TIN ĐƯỢC HỖ TRỢ BỞI GAMECRAFTERTEAM[dropcap style=”style1″]T[/dropcap]rước đây, Vietgame.asia đã từng giới thiệu tới bạn đọc đôi nét về Project NIMBUS, về những điều sẽ khiến bạn chú ý và thích thú với tựa game này.

Vừa qua, Vietgame.asia đã có dịp trò chuyện với Pawee Pakamekanon, trưởng nhóm kiêm thành viên sáng lập của GameCrafter Team – một tên tuổi tuy mới nhưng sở hữu rất nhiều tiềm năng to lớn đến từ xứ sở Chùa Vàng Thái Lan.

Hãy cùng Vietgame.asia lắng nghe những chia sẻ của anh về bản thân nhóm mình và dự án Project NIMBUS nhé!

Xin chào, anh có thể giới thiệu một chút về mình và GameCrafter Team để độc giả Vietgame.asia biết không?

[su_testimonial name=”Pawee Pakamekanon” photo=”https://d9n64ieh9hz8y.cloudfront.net/wp-content/uploads/20141212030033/FEATURE_OFF_PNIM-INTV_01.jpg” company=”GameCrafterTeam” url=”http://projectnimbusthegame.com” border=”no”][/su_testimonial]Xin chào các bạn! Tôi tên Pawee Pakamekanon, trưởng nhóm thiết kế của GameCrafter Team – một nhóm phát triển game đến từ Thái Lan, và hiện đang thực hiện dự án Project NIMBUS.

Vào năm 2008, khi vẫn còn là sinh viên đại học, chúng tôi vì chung đam mê làm game mà tập họp lại thành nhóm, với một vài dự án miễn phí đã có mặt trên các trang nội địa. Sau khi tốt nghiệp vào năm 2012, chúng tôi nhắm đến việc thương mại hóa sản phẩm game của mình và cũng hướng đến quy mô toàn cầu.Một số thành viên trong nhóm đã quen nhau từ thời học chung đại học, còn lại là những đồng chí làm quen từ Internet.

Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi có 4 thành viên gạo cội đang làm việc cho dự án Project NIMBUS (dĩ nhiên chúng tôi cũng được hỗ trợ bởi các thành viên làm tự do rất giỏi nữa!)FEATURE_OFF_PNIM-INTV_01* Pawee Pakamekanon, sáng lập viên kiêm trưởng nhóm GameCrafterTeam

Là một nước bạn trong cùng khối Đông Nam Á, chúng tôi khá ấn tượng trước sản phẩm mới nhất đến từ GameCrafter Team là Project NIMBUS.

Mặc dù chỉ đang trong giai đoạn Early Access,Project NIMBUS đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực đến từ phía người chơi, các bạn có đang dự định nâng tầm trò chơi này hơn nữa khi ra mắt chính thức hay không?[su_testimonial name=”Pawee Pakamekanon” photo=”https://d9n64ieh9hz8y.cloudfront.net/wp-content/uploads/20141212030033/FEATURE_OFF_PNIM-INTV_01.jpg” company=”GameCrafterTeam” url=”http://projectnimbusthegame.com” border=”no”][/su_testimonial]Dĩ nhiên, chúng tôi dự định bổ sung thêm nhiều nội dung cho Project NIMBUS khi vẫn còn ở giai đoạn Steam Early Access.

Sẽ có phần chơi chiến dịch hoành tráng bao gồm 4 chương khi Project NIMBUS ra mắt chính thức. Chưa hết, trong số 27 màn chơi mà chúng tôi đã lên kế hoạch, chỉ có 7 được “trình làng” trong phiên bản Early Access.

Ngoài ra, sẽ có thêm các chế độ chơi khác ngoài tuyến truyện chính – chẳng hạn như chế độ chơi sinh tồn (Alien Survival), chơi tự do (Sandbox) và tính năng hỗ trợ chơi thực tế ảo bằng Oculus Rift.

Vài tuần sau khi chính thức công bố về dự án Project NIMBUS – từ nhiệm vụ đầu của chương hai, chúng tôi dự tính sẽ ra mắt một nhiệm vụ mới của phần chơi đơn với khoảng cách một đến hai tuần một lần, cho đến khi kết thúc chương cuối.FEATURE_OFF_PNIM-INTV_08* Gian hàng của GameCrafter Team tại Bangkok Comic Con, tháng 07-2014

Chúng tôi dự tính sẽ ra mắt một nhiệm vụ mới của phần chơi đơn với khoảng cách một đến hai tuần một lần, cho đến khi kết thúc chương cuối
FEATURE_OFF_PNIM-INTV_09* Rattapoom K. (BlindShooter), họa sĩ thiết kế Mech của GameCrafter Team cùng… Mirai, nhân vật chính của Project NIMBUS, tại gian hàng của nhóm ở Bangkok Comic Con 2014.Sau khi xem những tác phẩm hoạt hình như ShirobakoGundam Senshi, chúng tôi thật sự ngưỡng mộ những nhà thiết kế tài giỏi của ngành công nghiệp truyền hình Nhật Bản. Chúng tôi mơ ước có thể đạt đến trình độ của họ.

Và nếu như đã đặt mục tiêu là ngang hàng với ngành game/hoạt hình Nhật Bản, thì từ bây giờ chúng tôi phải học tập truyền thống chăm chỉ và năng nổ của họ.

Ngoài ra, việc hàng tuần ra mắt một màn chơi mới hệt như chương trình truyền hình là điều mà chúng tôi đang cố gắng làm hết sức – mặc dù nó sẽ khiến cho áp lực về chất lượng và thời hạn đè nặng lên các thành viên trong nhóm.

Tuy nhiên đây vẫn là việc khả thi, nếu chúng tôi sắp xếp lịch và phân công nhiệm vụ hợp lý. Và nếu chúng tôi có thể làm được chỉ tiêu này, thì người chơi sẽ có thể thưởng thức một sản phẩm tốt, đáng đồng tiền bát gạo họ phải bỏ ra.

Thử nghĩ mà xem, khi tình cờ nghe ai nói kháo nhau rằng “Này, cậu đã chơi chương mới của Project NIMBUS ra mắt hồi thứ năm chưa?” – điều đó không tuyệt vời sao? Chắc chắn là rất tuyệt vời!

Có thể thấy, từ Kickstarter cho đến Early Access có lẽ là quãng thời gian không hề ngắn, đội ngũ phát triển hẳn đã gặp không ít khó khăn trong việc phát triển Project NIMBUS.

GameCrafter Team có thể chia sẽ ít nhiều về quá trình thiết kế game, cũng như quyết định tự đi trên chính đôi chân của mình hay không?[su_testimonial name=”Pawee Pakamekanon” photo=”https://d9n64ieh9hz8y.cloudfront.net/wp-content/uploads/20141212030033/FEATURE_OFF_PNIM-INTV_01.jpg” company=”GameCrafterTeam” url=”http://projectnimbusthegame.com” border=”no”][/su_testimonial]À, xử lý các vấn đề kỹ thuật trở thành quy trình thường nhật của chúng tôi. Điều này có thể lường trước từ đầu, khi làm việc trong một lĩnh vực yêu cầu phải có rất nhiều thử nghiệm khác nhau.

Các vấn đề mà chúng tôi thường xuyên mắc phải xoay quanh việc chỉnh sửa các bản thiết kế, kiểm tra tính cân bằng của những kỹ năng, giải quyết các lỗi phát sinh trong cả khâu đồ họa lẫn lập trình…

Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi muốn tập trung nhân lực và vật lực để hoàn thiện chế độ chiến dịch chơi đơn trước
FEATURE_OFF_PNIM-INTV_03* Srichumporn (Skydash), họa sĩ kiêm “tùm lum” vai trò, đang thử nghiệm game trong… phòng họp!Trong bài trải nghiệm, tôi từng nhắc đến chế độ chơi nhiều người (Multiplayer) và có thể thấy chế độ chiến đấu của Project NIMBUS quả là rất tuyệt!

Các bạn có ý định mang cho game thủ cơ hội cùng so tài với nhau trên cung trời tự do của game trong chế độ chơi mạng hay không? Hoặc chế độ cộng tác (co-op) thì sao?[su_testimonial name=”Pawee Pakamekanon” photo=”https://d9n64ieh9hz8y.cloudfront.net/wp-content/uploads/20141212030033/FEATURE_OFF_PNIM-INTV_01.jpg” company=”GameCrafterTeam” url=”http://projectnimbusthegame.com” border=”no”][/su_testimonial]Có khả năng phần chơi mạng sẽ được phát triển trong tương lai gần. Rất nhiều người chơi khác cũng đề nghị chúng tôi phát triển mục chơi mạng.

Tuy vậy, chúng tôi chưa có gì dám đảm bảo nó sẽ chắc chắn được phát triển, bởi ở thời điểm hiện tại, chúng tôi muốn tập trung nhân lực và vật lực để hoàn thiện chế độ chiến dịch chơi đơn trước.FEATURE_OFF_PNIM-INTV_10* Hầu hết các thành viên của GameCrafter Team đều làm việc tại nhà, riêng “tổng hành dinh” thì đặt tại Launchpad, khu văn phòng chia sẻ nằm ở trung tâm thủ đô Bangkok. FEATURE_OFF_PNIM-INTV_11* Bàn làm việc của Pawee kiêm… “tổng hành dinh” của GameCrafter Team nằm trong khu văn phòng chia sẻ. Thời điểm chụp ảnh là cả nhóm phải thức trắng đêm để kịp ra bản vá cho game trên Steam.

Thời điểm ra mắt của Project NIMBUS hẳn cũng không còn xa, GameCrafter Team đã có những dự định gì cho tương lai chưa? Có thể bật mí cùng Vietgame.asia không?[su_testimonial name=”Pawee Pakamekanon” photo=”https://d9n64ieh9hz8y.cloudfront.net/wp-content/uploads/20141212030033/FEATURE_OFF_PNIM-INTV_01.jpg” company=”GameCrafterTeam” url=”http://projectnimbusthegame.com” border=”no”][/su_testimonial]Chà, ở thời điểm hiện tại, tất cả tâm lực của chúng tôi đều dành cho Project NIMBUS – và bản thân tựa game cũng còn rất nhiều việc phải giải quyết, cho nên chúng tôi vẫn chưa quyết định gì về dự án kế tiếp.

Một vài thành viên đề nghị rằng chúng tôi nên làm một tựa game nói về các cỗ Mecha, với phong cách thực tế trong bối cảnh chiến tranh hiện đại.

Số khác thì cho rằng nên làm tiếp thế giới của Project NIMBUS, lấy bối cảnh trong tương lai khi loài người chinh phục vũ trụ với những trận chiến không gian. Tất cả ý kiến đều rất hấp dẫn, cho nên cũng khó mà chọn ai bỏ ai trong thời điểm này được!FEATURE_OFF_PNIM-INTV_06FEATURE_OFF_PNIM-INTV_07Cám ơn anh đã dành thời gian cho cuộc phỏng vấn nhỏ này! Vietgame.asia cũng chúc cho GameCrafter Team đạt được nhiều thành công khi ra mắt Project NIMBUS

Tác giả

WINE

Life (is) so "short"? - Let's "Play" more! ^^

Thảo luận