Skip to content

“Red Goddess” – Tìm lại bản ngã

BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC YANIM STUDIO HỖ TRỢGAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[dropcap style=”style1″]Đ[/dropcap]ến thời điểm hiện nay, việc phát triển và sản xuất các sản phẩm giải trí đã không còn là một công việc chỉ nằm trong tưởng tượng bởi sự lớn mạnh của những “thế lực” nhà phát triển game độc lập có mặt ở bất cứ đâu, và liên tục tạo ra những sáng tạo độc đáo mang phong cách của riêng mình.

Luôn tin vào điều đó, một công ty chuyên sản xuất và làm phim hoạt hình có trụ sở tại Valencia, Tây Ban Nha, là Yanim Studios (nổi tiếng với những sản phẩm như “I Lived on the Moon”, “Toumi”, v.v. cùng những hợp đồng video quảng cáo cho hãng Nestle) đang theo đuổi một dự án game đầu tay mang tên: Red Goddess. Trò chơi đã và đang nhanh chóng chiếm được sự quan tâm của cộng đồng KickStarter.

Liệu sự chuyển mình từ một công ty sản xuất phim hoạt hình sang hình thức nhà phát triển game sẽ đem đến thành công cho Yanim Studios?

  • Sản xuất: Yanim Studio
  • Phát hành: Yanim Studio
  • Thể loại: Phiêu lưu | Giải đố
  • Ngày ra mắt: 2015
  • Hệ máy: PC | PS4 | PS Vita
  • Giá tham khảo: Chưa xác định

Chưa có thông tin.[space space_height=”40″]

THẾ GIỚI HOẠT HÌNH
preview_off-RedGoddess (2)preview_off-RedGoddess (1)preview_off-RedGoddess (3)Lấy phong cách “platform” (kiểu chơi leo trèo, nhảy nhót) làm trọng tâm với nền đồ họa “cuộn ngang” (side-scrolling) truyền thống, Red Goddess mang người chơi vào một thế giới thần tiên đậm chất “fantasy” (huyền ảo) đẹp nhẹ nhàng, đôi phần làm người chơi liên tưởng đến một tựa game tuyệt đẹp trước đây: Trine.

Câu chuyện Red Goddess xoay quanh một nữ thần nhỏ có tên là Divine bị đánh mất quá khứ, một quá khứ bí ẩn trong cơ thể đang bị dày xéo, gặm nhấm bởi một thế lực bí ẩn đe dọa biến cô thành một nữ thần xấu xa.

Divine buộc phải bước vào cuộc hành trình khám phá tiềm thức của mình, nơi được mô tả như một hành tinh với sự thơ mộng của một cô gái trẻ, có sông suối, núi rừng, hang động được thêu dệt nên bởi một tâm hồn trong sáng.

Qua cuộc hành trình khám phá chính thế giới bên trong con người mình, Divine dần nhận thức ra được bản thân mình là ai, tìm lại quá khứ, khám phá ra nhiều bí ẩn lớn hơn những gì một cuộc phiêu lưu có thể mang đến.

Red Goddess mang người chơi vào một thế giới thần tiên đậm chất “fantasy” (huyền ảo) đẹp nhẹ nhàng
Với một bối cảnh lung linh thể hiện được sự giao thoa “nhẹ” giữa hai lĩnh vực vui tươi: hoạt hình kết hợp cách chơi của thể loại “platform” giải đố mà ắt hẳn bạn đã từng trải qua trong các game như The Cave, The Giana Sisters hay Trine.

Chắc chắn, Red Goddess sẽ hứa hẹn nhiều trải nghiệm nhà phát triển ví như “một sự thức tỉnh cảm nhận khi họ thưởng thức một trò chơi, hòa quyện nó vào câu chuyện mà Red Goddness dẫn dắt xuyên suốt cuộc hành trình”.

LỐI CHƠI ĐẶC SẮC, NHIỀU THÚ VỊ!
preview_off-RedGoddess (8)preview_off-RedGoddess (4)Như đã đề cập ở trên, bối cảnh của Red Goddess tuy rằng “muôn hình, muôn vẻ” nhưng lối chơi sẽ không đi theo thể thức nhập vai mà sẽ tập trung mạnh vào yếu tố phiêu lưu giải đố, cùng những pha bay nhảy kết hợp màn hình cuộn ngang đặc trưng của thể loại game platform.

Vào vai Divine, người chơi sẽ bước vào cõi tiềm thức của mình để thu thập hết tất cả những viên pha lê, tượng trưng cho những mảnh ghép kí ức của Divine, nằm rải rác dọc đường thì sau đó bạn mới có thể đặt chân sang các khu vực khác.

Và để làm được điều đó, Divine được cung cấp một khả năng đặc biệt là phân thân ra làm hai nhân vật phụ khác nhau, có tên là Nar (Rage) và Syn (Fear), khá giống với phong cách của Giana Sisters: Twisted Dreams. Nar thì mang trong mình sự rực cháy của một ngọn lửa sôi động, Syn thì lạnh lùng băng giá nhưng điềm đạm và lôi cuốn, cả hai tượng trưng cho hai cá tính mà Divine mang trong mình.

Tuy nhiên, bạn chỉ có thể luân phiên điều khiển một nhân vật mà thôi, nhân vật còn lại không thể di chuyển nhưng lại có thể hoán đổi vị trí để dễ dàng hơn cho việc giải quyết các câu đố khó nhằn của Red Goddess.

Lối chơi sẽ không đi theo thể thức nhập vai mà sẽ tập trung mạnh vào yếu tố phiêu lưu giải đố cùng những pha bay nhảy kết hợp màn hình cuộn ngang đặc trưng
Để tránh việc lạm dụng và buộc người chơi phải kết hợp cả hai nhân vật lại với nhau, Red Goddess cung cấp thêm một thanh đo khoảng cách giữa cả hai nhân vật này. Thanh đo khoảng cách sẽ đầy dần khi cả hai ở quá xa vị trí của nhau và sẽ tạo hiệu ứng mất máu liên tục nếu vẫn cứng đầu “từ chối nhau”.

Ở chế độ phân thân, Syn không có khả năng tấn công mà chỉ có thể vượt qua các khu vực đặc trưng với tính “hàn”. Đổi lại, Nar lại được trang bị hỏa lực khá mạnh có thể tiêu diệt gọn đối thủ ngay trong tầm bắn của mình nhưng lại dễ bị tổn thương.Ngoài ra, Red Goddess còn có thêm một tính năng khá đặc sắc khi trong một vài tính huống bạn có thể thâm nhập vào luôn tâm trí của đối thủ! Màn chơi sẽ chuyển sang một dạng giải đố kiểu mini-game và nếu vượt qua nó, bạn có thể loại bỏ kẻ thù một cách dễ dàng mà không cần phải “động tay, động chân”.

Các kỹ năng mới sẽ được người chơi “mở khóa” dần khi bước chân vào những khu vực mới.

Cũng trong bản thể gốc, người chơi vẫn phải chịu sự tác động gây thương tích đến từ các sinh vật trong game, đó cũng là nguồn sống của cả ba và nếu không cẩn thận bạn sẽ phải trả giá đắt cho các pha phối hợp vụng về.Đặc điểm đặc biệt của những ý nghĩa về cốt truyện cũng được chuyển tải đa dạng trong hệ thống màn chơi của Red Goddess. Tiềm thức của Divine được mô tả như một “hành tinh sống”, với sự vận động không ngừng và được chia ra làm hai phân khu khác nhau được gọi là “Neutral Zones” và “Dark Zones”.

Trong khi Neutral Zones đang tỏ ra xanh tươi và trù phú thì chính bên trong nó – Dark Zones lại đang bị ăn mòn từ bên trong, và đó chính là “sân chơi” chính mà bạn phải trực tiếp dấn thân vào.Đặc điểm đặc biệt của những ý nghĩa về cốt truyện cũng được chuyển tải đa dạng trong hệ thống màn chơi của Red Goddess. Tiềm thức của Divine được mô tả như một “hành tinh sống”, với sự vận động không ngừng và được chia ra làm hai phân khu khác nhau được gọi là “Neutral Zones” và “Dark Zones”.

Trong khi Neutral Zones đang tỏ ra xanh tươi và trù phú thì chính bên trong nó – Dark Zones lại đang bị ăn mòn từ bên trong, và đó chính là “sân chơi” chính mà bạn phải trực tiếp dấn thân vào.

2 BẤT CẬP CẦN THAY ĐỔI!
preview_off-RedGoddess (10)

1. Đồ họa, âm thanh còn hạn chế
Hiện tại Red Goddess chỉ dừng lại ở những bước sơ khởi ban đầu dựng nên từ bộ Unreal DevKit, nên phần đồ họa vẫn còn thiếu trau chuốt và chưa có bất cứ giao diện trình đơn (menu) hỗ trợ nào. Dựng hình của Red Goddess còn rất thô sơ và giản dị, cũng như chưa thấy được sự đầu tư cần thiết về mặt hình ảnh từ phía nhà sản xuất, vốn là một nhà làm phim hoạt hình khá cứng tay.
Dựng hình của Red Goddess còn rất thô sơ và giản dị, cũng như chưa thấy được sự đầu tư cần thiết về mặt hình ảnh từ phía nhà sản xuất, vốn là một nhà làm phim hoạt hình khá cứng tay
Âm thanh Red Goddess cũng còn quá đơn giản, các bản nhạc chưa tạo được sự chú ý đáng kể cũng như chìm hẳn so với đồ họa của game. Âm thanh mô phỏng của môi trường và nhân vật xem ra vẫn còn khá nghèo nàn và “kỳ cục”.

Tuy nhiên, dù sao Red Goddess vẫn chỉ dừng lại ở một bản thử nghiệm nên việc khắc phục và phát huy tiềm năng của mảng nghe/nhìn sẽ không phải là vấn đề lớn đối với Yanim, nếu họ đầu tư hơn nữa cho phiên bản chính thức.

preview_off-RedGoddess (9)

2. Lối chơi mới nhưng thiếu sự đa dạng
Bên cạnh đó, việc thiết kế game với Yanim có vẻ còn khá “non tay” khi cách chơi mặc dù mới lạ nhưng vẫn còn thiếu những điểm nhấn tạo nên thú vị trong quá trình chơi. Nói cách khác, Red Goddess trải nhiệm vui nhẹ nhàng nhưng lại còn khá đơn điệu.

Màn chơi đơn giản và các câu đố không đủ độ phức tạp cũng như cách thức điều khiển vẫn còn nhiều bất cập và nhàm chán. Bổ sung chế độ chơi co-op sẽ là một giải pháp hay cho Red Goddess chăng?

việc thiết kế game với Yanim có vẻ còn khá “non tay” khi cách chơi mặc dù mới lạ nhưng vẫn còn thiếu những điểm nhấn tạo nên thú vị trong quá trình chơi
KHI NÀO RA MẮT?
Cho đến thời điểm hiện tại, trên trang chủ Kickstarter của Red Goddess nhà phát triển đã cho phép tải về hai phiên bản chơi thử của game dành cho cả phím-chuột và gamepad, phục vụ những trải nghiệm ban đầu tốt nhất. Bên cạnh đó, số vốn mà Yanim huy động đã dừng lại ở mức 40.235 USD (so với mục tiêu: 30.000 USD).

Dự kiến Red Goddess sẽ được phát hành trên PlayStation 4, PS Vita và cả Wii U bên cạnh những hệ điều hành dành cho PC như Windows/Mac/Linus vào năm sau.

Với cách chơi khá mới mẻ, hứa hẹn nhiều trải nghiệm thú vị, sản phẩm đầu tay đến từ một công ty chuyên sản xuất phim hoạt hình sẽ thành công? Xứng đáng để fan của thể loại “platform” cuộn cảnh chờ đợi? Hãy cùng thử và gửi đóng góp ý kiến của mình đến cho nhà sản xuất tại Kickstarter hoặc bình luận bên dưới đây cùng Vietgame.asia bạn nhé![su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.yanim.net/WP/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/pages/Yanim-Studio/190251974344003″][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/YanimStudio”][/su_icon_panel]

Thảo luận