Skip to content

Resident Evil 0: HD REMASTER – Đánh Giá Game

Resident Evil 0: HD Remaster - Đánh Giá Game

Resident Evil 0 – Là một thương hiệu lớn và là ông hoàng không cần phải bàn cãi của thể loại Survival Horror (kinh dị sinh tồn), Resident Evil tuy không phải là người mở đầu nhưng là kẻ thành công nhất, góp phần không nhỏ cho sự thịnh vượng của thể loại kinh dị lúc bấy giờ.

Với sự phát triển của công nghệ và tư duy trải nghiệm của game thủ thay đổi, Resident Evil cũng thay đổi theo với phiên bản thứ 4 cực kì thành công, đánh dấu bước chuyển mình của cả dòng game sang hướng hành động nhiều hơn mà đến nay kinh dị chỉ còn là thứ phụ.

Điều này, tất nhiên, sẽ làm những người gắn bó lâu năm cảm thấy không hài lòng, nhưng vì “cơm áo gạo tiền”, Capcom vẫn đi tiếp trên con đường “lạc lối” này.

Và rồi trào lưu “Remaster” đang nổi lên, cùng với sự thất bại của Resident Evil 6, Capcom quyết tâm nắm bắt giống như “một mũi tên dính hai con nhạn”, vừa phục vụ game thủ cũ bằng lối chơi cũ, vừa nhắm vào thế hệ mới với đồ họa cách tân.

Thế là Resident Evil HD Remaster ra đời và đạt được doanh thu khá ổn định, cũng như kéo được một lượng fan không nhỏ của năm xưa quay về.

Nhận thấy đây là “mỏ vàng” không thể không khai thác khi vừa không mất quá nhiều công sức, vừa hợp tình hợp lí với các fan, Capcom thật sự đã tìm được “ánh sáng” dẫn lối trong thời kì khó khăn để rồi chỉ hơn một năm sau ngày phát hành của Resident Evil HD Remaster, đến lượt phần tiền truyện là Resident Evil 0 tái xuất với tên gọi đầy đủ là Resident Evil 0: HD Remaster.

BẠN SẼ THÍCH

Resident Evil 0: HD Remaster - Đánh Giá Game

Người cũ, “áo” mới

Thực hiện phương châm “thay áo” toàn diện cho các sản phẩm dán mác Remaster của mình, Capcom đã làm rất tốt với Resident Evil HD Remaster cách đây hơn một năm. Với lần trở lại lần này, “cây cổ thụ” nước Nhật còn làm được nhiều hơn thế.

Với Resident Evil 0 HD Remaster, một lớp “áo mới” hoàn toàn được khoác lên trên nền một tựa game cũ và đem lại một diện mạo hiện đại, tạo nên cảm giác vừa cũ vừa quen cho những ai đã trải nghiệm cùng “người xưa” trên Gamecube. 

Bằng vân phủ bề mặt có độ chi tiết cao, từng góc nhỏ nhất trong môi trường hiện ra rõ nét, từng con Zombie (thây ma) trở nên sống động với máu me bê bết, quần áo lấm lem, thân người mục rữa làm cho từng bước đi của chúng lộ ra sự chết chóc.

Đáng kể nhất chính là phần hiệu ứng như lửa cháy, mây mưa tạo ấn tượng cực lớn với tính chân thực cao, dĩ nhiên không thể so với các tựa game hiện đại chính gốc, nhưng vẫn là sự thay đổi cực lớn nếu so với lớp ảnh cũ kĩ của những ngày trước. 

Không những thế, chuyển động của nhân vật cũng uyển chuyển hơn và các cử động được chăm chút kĩ lưỡng, tạo cảm giác mượt mà.

Một điểm khiến cho người chơi cảm thấy rất hài lòng ở Resident Evil 0 HD Remaster đó chính là sự ổn định trong từng mức thiết lập đồ họa, điều mà nhiều tựa game dán mác Remaster khác thường mắc phải. Dù cấu hình máy không cao, nhưng bạn vẫn ở thể trải nghiệm game rất mượt ở mức 60 fps và không bắt gặp tình trạng trồi sụt khung hình.

Capcom cũng rất tâm lý khi để cho phép người chơi “hoài cổ” ở tỉ lệ 4:3 và góc nhìn truyền thống cũ kĩ trên Gamecube, bên cạnh các mức thiết lập 16:9 thường thấy.

Bằng vân phủ bề mặt có độ chi tiết cao, từng góc nhỏ nhất trong môi trường hiện ra rõ nét, từng tên Zombie (thây ma) trở nên sống động với máu me bê bết, quần áo lấm lem, thân người mục rữa làm cho từng bước đi của chúng lộ ra sự chết chóc


Resident Evil 0: HD Remaster - Đánh Giá Game

Albert Wesker trổ tài!

Một thêm thắt mới trong Resident Evil 0 HD Remaster đó chính là Wesker Mode, chế độ này sẽ được mở khóa khi người chơi hoàn thành game một lần.

Về bản chất, mô hình của nhân vật Billy Coen sẽ được thay thế bởi Albert Wesker, còn Rebecca Chamber và lời thoại vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên, không chỉ đơn thuần là thay thế mô hình, kĩ năng cũng được thay đổi.

Nếu là fan của dòng Resident Evil, ai ai cũng biết Wesker không còn là người thường khi hắn có thể sử dụng năng lực do ảnh hưởng của virus mang lại, và Wesker Mode là dịp để hắn ta thị uy một phần năng lực đó.

Đầu tiên chính là khả năng bức tốc “thần thánh” và hất ngã mọi kẻ thù cản đường, cực kì phù hợp với nhu cầu “speedrun” của một số game thủ.

Kế đến “đòn mắt” mất vài giây để thi triển cũng là thứ vũ khí lợi hại khi làm cho những tên Zombie xấu số trong khu vực bị… nổ mất đầu. Nếu khéo léo sử dụng các kĩ năng của Wesker, người chơi hoàn toàn có thể vượt qua nhiều màn chơi chẳng tốn một viên đạn.

Có thể nói, đối với một tựa game sinh tồn có tiếng khó xơi, những kĩ năng của Wesker lại trở thành món quà vô giá… phá đi sạch sẽ từ cái không khí ngột ngạt đến cách chơi đòi hỏi kiên nhẫn cao.

Tuy nhiên, nếu xét ở một góc độ khác, đây lại là bổ sung thú vị và cực kì mới lạ của cả dòng Resident Evil trong nhiều năm trở lại đây.

Nếu là fan của dòng Resident Evil, ai ai cũng biết Wesker không còn là người thường khi hắn có thể sử dụng năng lực do ảnh hưởng của virus mang lại, và Wesker Mode là dịp để hắn ta thị uy một phần năng lực đó

BẠN SẼ GHÉT

Cốt truyện mờ nhạt

Đây cũng chính là điểm yếu từ phiên bản Resident Evil 0 gốc, nên với cái nhãn Remaster, cốt truyện vẫn được giữ nguyên và vẫn tiếp tục là điểm trừ.

Đầu tiên là dàn nhân vật yếu kém khi không tạo được điểm nhấn đối với người chơi, nhất là phần tính cách quá… chung chung của Rebecca và Billy. Không phủ nhận giọng lồng tiếng vẫn rất khá, song cái “hồn” thật sự của các nhân vật lại được thể hiện chưa đạt, thậm chí nếu chỉ xét mặt bằng chung của một dòng game không quá nổi trội về nội dung như Resident Evil.

Resident Evil 0 cũng là phiên bản thiếu đi những trận đấu trùm kinh điển giống như William Birkin trong Resident Evil 2, Nemesis trong Resident Evil 3, Alexia Ashford trong Resident Evil Code: Vernonica… Thế nên, phiên bản Remaster này cũng phải chịu chung số phận.

Đây cũng chính là điểm yếu từ phiên bản Resident Evil 0 gốc, nên với cái nhãn “Remaster”, cốt truyện vẫn được giữ nguyên và vẫn tiếp tục là điểm trừ


Khó khăn khi sử dụng bàn phím

Bỏ qua hết những khuyết điểm trước đây và chỉ tính phiên bản Remaster lần này, thứ làm cho người viết cảm thấy khó chịu nhất chính là hệ thống điều khiển của game.

Nếu sử dụng một chiếc tay cầm thì mọi thứ rất yên ổn và thuận lợi, tuy nhiên, sử dụng bàn phím để thao tác như trường hợp của Resident Evil 0 HD Remaster thì lại khá khó chịu.

Xét cho cùng, với lối chơi sử dụng góc nhìn cố định thì việc sử dụng chuột là hoàn toàn bất khả thi. Song Capcom vẫn hoàn toàn có thể bố trị lại nút để người chơi sử dụng bàn phím thuận tiện hơn ngay từ đầu, thay vì phải mất nhiều thời gian mò mẫm để tìm ra giải pháp thích hợp nhất.

Nếu sử dụng một chiếc tay cầm thì mọi thứ rất yên ổn và thuận lợi, tuy nhiên, sử dụng bàn phím để thao tác như trường hợp của Resident Evil 0 HD Remaster thì lại khá khó chịu

7.5



Nhìn chung, Resident Evil 0: HD Remaster có hai thay đổi đáng giá là đồ họa chất lượng cao và Wesker Mode thú vị.

Tuy nhiên, do bản thân phiên bản gốc cũng còn tồn tại nhiều điểm yếu nên việc chỉ khoác lên mình chiếc áo thời hiện đại cũng không thể che lấp được gì nhiều. Bên cạnh đó, hệ thống điều khiển với bàn phím cũng còn tồn tại đôi chút vấn đề nhưng có thể giải quyết ổn thỏa bằng một chiếc tay cầm.

Thông tin

  • Resident Evil 0: HD Remaster
  • Nhà phát triển
    CAPCOM
  • Nhà phát hành
    CAPCOM
  • Thể loại
    Hành động
  • Ngày ra mắt
    20/01/2016
  • Nền tảng
    Windows, Xbox 360, Xbox One, PlayStation 3, PlayStation 4

Cấu hình tối thiểu

  • Hệ điều hành
    Windows 7/8/10
  • CPU
    Intel® Core™ 2 Duo 2.4 GHz
  • RAM
    2GB
  • GPU
    NVIDIA GeForce GTX260
  • Lưu trữ
    13GB
  • Thiết bị
    N/A

Cấu hình thử nghiệm

  • Hệ điều hành
    N/A
  • CPU
    N/A
  • RAM
    N/A
  • GPU
    N/A
  • Lưu trữ
    N/A
  • Thiết bị
    N/A
Game được hỗ trợ bởi CAPCOM. Chơi trên PC.