Skip to content

Sau đại dịch Covid-19, Hideo Kojima đã phải viết lại hoàn toàn cốt truyện Death Stranding 2 – Tin Game

Hideo Kojima

Hideo Kojima đã giải thích lý do ông phải viết lại hoàn toàn Death Stranding 2 do đại dịch Covid-19.

Sau khi chính thức công bố trò chơi tại sự kiện The Game Awards 2022, Kojima tiết lộ trên sân khấu rằng ông phải viết lại cốt truyện của trò chơi, nhưng không chia sẻ rõ lý do của việc này.

“Tôi đã viết câu chuyện trước đại dịch, nhưng sau khi trải qua đại dịch, tôi đã viết lại toàn bộ câu chuyện từ đầu,” ông nói vào thời điểm đó. “Tôi cũng không muốn dự đoán thêm bất kỳ tương lai nào nữa, vì vậy tôi đã viết lại nó.”

Giờ đây, trong một cuộc phỏng vấn mới với trang tin tức giải trí Nhật Bản Natalie, Hideo Kojima nói thêm về tác động của đại dịch đối với câu chuyện của ông.

“Trước khi xảy ra đại dịch, tôi thực sự đã nghĩ ra câu chuyện cho Death Stranding 2,” Kojima nói

“Đợi đã, cái gì?” người phỏng vấn hỏi lại Kojima. “Nhưng Death Stranding ra mắt ngay trên bờ vực của Covid-19. Tôi có ấn tượng rằng cốt truyện của Death Stranding 2 được phát triển có tính đến đại dịch.”

“Không hẳn,” Kojima trả lời. “Tuy nhiên, khi đại dịch xảy ra, chúng tôi phải cơ cấu lại toàn bộ kịch bản. Trong Death Stranding, chúng tôi ủng hộ hành động kết nối. Nhưng, khi đại dịch xảy ra, các kết nối kỹ thuật số như công việc từ xa đã trở nên nổi bật.

“Tôi cũng nhận ra rằng chỉ riêng các kết nối kỹ thuật số không thể đáp ứng nhu cầu của con người. Chúng ta vốn dĩ là những nhà thám hiểm.”

Vị đạo diễn game nổi tiếng nói thêm: “Ngay bây giờ, chúng ta đang đối phó với sự tách biệt và chia rẽ, và thế giới đang trải qua những biến đổi quan trọng. Chúng ta không thể tua lại thực tế trước đại dịch, vì vậy chúng ta phải đánh giá lại khái niệm ‘kết nối’.

“Trong Death Stranding 2, việc giải thích ‘sợi’ tiến giá. Bạn sẽ nhận thấy, ở cuối đoạn teaser có một thông báo mang nội dung ‘Chúng ta có nên kết nối không?’ Đó là mấu chốt của những gì chúng tôi đang cố gắng nói rõ trong phần tiếp theo.

Ngoài phần game Death Stranding 2 ra, thương hiệu trò chơi này còn có một bộ phim chuyển thể hiện đang được thực hiện. Kojima gần đây cho biết ông sẽ tham gia rất nhiều vào quá trình sản xuất bộ phim, nhưng sẽ không ngồi ghế đạo diễn.

Tác giả

Mango

Chơi game từ khi còn nhỏ trên chiếc máy SNES, Mango sở hữu một gu trò chơi tương đối đa dạng. Tuy nhiên, vì có sở thích võ thuật nói chung và thể thao đối kháng nói riêng, Mango ưa chuộng nhất là những trò chơi đánh đấm, cụ thể hơn là dòng game Yakuza.

Thảo luận