Skip to content

The Last of Us Part I PC nhận “mưa gạch đá” vì tối ưu quá tệ – Tin Game

The Last of Us Part I PC

The Last of Us Part I PC đang bị rất nhiều người dùng chỉ trích nặng nề vào ngày phát hành vì hiệu năng kém và thường xuyên bị treo.

Phiên bản PC này, được phát triển bởi Naughty Dog và nhà phát triển Iron Galaxy, đã được phát hành trên Steam và Epic Games Store vào đêm qua, sau một thời gian ngắn bị trì hoãn so với ngày phát hành ban đầu trước đó.

Hiện tại, trò chơi đang có đánh giá “hầu hết là tiêu cực” trên Steam, với một số lượng đáng kể người chơi phàn nàn về các vấn đề về hiệu suất và sự cố sập game.

“Tối ưu quá tệ hại”, dẫn lời một trong những bài đánh giá của người dùng được đánh dấu là ‘hữu ích’. “Trò chơi sử dụng hơn 8GB VRAM ở mức cài đặt trung bình, còn mức sử dụng CPU 100%… trong trình đơn (menu).”

“Thật buồn khi phải nói rằng đây là một bản chuyển hệ (port) tệ hại,” một người dùng khác viết. “Tôi đã mua trò chơi này 3 lần rồi… Vì vậy, thật đáng buồn khi phải nói rằng trò chơi này được tối ưu quá tệ cho PC.”

Một bài đánh giá khác cho hay The Last of Us Part I PC đã bị sập… 12 lần chỉ trong vòng 3.5 giờ.

Có một điều khá bất thường là không hề có bài đánh giá nào cho The Last of Us Part I PC trên Metacritic vào ngày phát hành, cho thấy giới báo chí hoặc là không nhận được phiên bản đánh giá nào, hoặc là họ nhận được rất trễ.

Bất chấp các vấn đề nghiêm trọng, The Last of Us Part I PC dường như đã có một khởi đầu mạnh mẽ về mặt doanh thu, đạt 36.496 người dùng cùng lúc vào ngày đầu tiên, theo SteamDB.

Tác giả

Piketr Cechillas

Piketr đã chơi JRPG từ hồi còn nhỏ, bắt đầu bằng Final Fantasy VI, và đã đem lòng yêu phong cách nghệ thuật, những câu chuyện hào hùng và những bài ca bất hủ của JRPG suốt bấy nhiêu năm qua. Là một fan JRPG chính hiệu, Piketr sẽ lo liệu tất cả những ấn phẩm từ Nhật (hoặc liên quan tới Nhật), tuy nhiên đôi khi đổi gió một chút cũng vui.

Thảo luận