Vietgame.asia

Toren – Đánh Giá Game

, tác giả:

BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC SWORDTALES HỖ TRỢGAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC
[dropcap style=”style1″]H[/dropcap]ẳn là trong thâm tâm của bất cứ ai cũng ẩn giấu một nỗi sợ về sự cô độc.

Khi chỉ còn lại một mình, dù bạn là một người cứng rắn đến thế nào thì những yếu điểm trong lòng bạn sẽ luôn chực chờ trỗi dậy, khiến bạn trở nên mềm yếu hơn lúc nào hết, và chỉ mong có ai đó bên cạnh mình cùng đồng hành với mình.

HỖ TRỢ THIẾT BỊ
  • OS: Windows 7 / 8.1
  • Processor: Quad core CPU: Intel Core i5-750 / AMD Phenom II X4 955
  • Memory: 4 GB RAM
  • Graphics: NVIDIA GTX 480 / AMD Radeon HD 5870
  • DirectX: DirectX 11
  • Hard Drive: 3 GB
MUA GAME Ở ĐÂU?
  • Chưa có thông tin

Nhưng đôi khi, dù chỉ còn chính bản thân mình để dựa vào, bạn vẫn phải dấn bước trên con đường đã chọn, bởi bạn không chỉ gánh trên vai trách nhiệm với bản thân mà còn là với rất nhiều người khác. Và Toren là một cuộc hành trình như thế.

Đến từ Swordtales, một studio game indie “mới toanh” đến từ Brazil, Toren chọn cho mình hướng đi phiêu lưu giải đố kết hợp một chút chất hành động, với bối cảnh câu chuyện lấy cảm hứng từ các truyền thuyết của thổ dân Nam Mỹ. Bạn sẽ được dấn thân vào một thế giới huyền ảo để hóa giải lời nguyền tai ác, đã giáng xuống một bộ lạc từ thời xa xưa.

Là sản phẩm đầu tay của một studio mới “chập chững” những bước đầu của mình, trong ngành game rộng lớn và cạnh tranh ngày càng khốc liệt, liệu Toren có khiến người chơi thất vọng như những tựa game đầu tiên của nhiều studio khác? Hãy cùng Vietgame.asia trải nghiệm tựa game khiến không ít người liên tưởng đến Child of Light này nhé!

BẠN SẼ THÍCH
Toren-Danh-Gia-Game (7)
Song song với thế giới thực, Moonchild có thể tiến vào một thế giới ảo mộng nơi cô (cũng như người chơi) có thể hiểu hơn về tiền kiếp của mình, về bộ tộc mà mình cần giải cứu

Phong cách kỳ thú

Thuở xa xưa, các bộ tộc vì muốn cứu lấy mặt trăng bị mặt trời giam giữ, nên đã quyết tâm xây dựng tòa tháp Toren cao đến tận trời xanh, để mong muốn đánh bại thần mặt trời gian ác.

Không để những con người nhỏ bé thách thức mình, thần mặt trời để phái xuống một con rồng có thể hóa đá mọi vật, để hủy diệt những bộ tộc kia và nguyền rủa họ ở tòa tháp Toren.

Rốt cuộc, trước sức mạnh của tạo vật do thần linh tạo ra, niềm hi vọng cuối cùng của các bộ tộc là một nữ chiến binh với thanh gươm có thể chống lại sức mạnh của con rồng đáng sợ trên đã thất bại, chỉ để lại ý chí kiên cường, quyết không cúi mình trước sức mạnh của thần linh.

Một thời gian rất lâu sau, cô bé Moonchild – nhân vật chính của game, hóa thân từ ý chí của nữ chiến binh ngày trước cùng toàn bộ thần dân của các bộ tộc bất hạnh, đã được sinh ra.Được dẫn dắt bởi linh hồn bị giam cầm của thầy tế đứng đầu các bộ tộc, Moonchild sẽ lên đường với đích đến là đỉnh của tòa tháp Toren, nơi cô bé sẽ phải đánh bại con rồng hung hãn kia, để hóa giải lời nguyền tai ác đang bao trùm lên Toren và những bộ tộc “của” cô, cũng như giải cứu mặt trăng.

Nghiễm nhiên rằng chặng đường lên đỉnh tháp Toren của Moonchild sẽ chẳng phải là một chuyến đi dạo ven rừng.

Sẽ có không ít những trở ngại trở thành những câu đố mà bạn cần giải quyết để bước tiếp.

Cá nhân người viết đánh giá khá cao về phương diện này của Toren, khi các câu đố của game không hề đánh đố người chơi mà khá đơn giản.Xét cho cùng, đặt ra những câu đố khó nhằn là không cần thiết với một tựa game nặng về phiêu lưu theo cốt truyện như Toren. Song song với thế giới thực, Moonchild có thể tiến vào một thế giới ảo mộng nơi cô (cũng như người chơi) có thể hiểu hơn về tiền kiếp của mình, về bộ tộc mà mình cần giải cứu. Sự đan xen thực ảo này đã khiến Toren thêm phần thú vị.

Toren-Danh-Gia-Game (5)

Hình – Âm độc đáo

Lấy cảm hứng từ những câu chuyện mang đậm sắc thái thần thoại của các bộ lạc cổ xưa ở Nam Mỹ, Toren được studio Swordtales chọn cho mình một bộ áo đồ họa đúng “chất” với thiết kế nhân vật, cảnh vật, các công trình kiến trúc, hoa văn, họa tiết,… đều mang phong cách huyền bí của những con người từ ngàn xưa, cư trú trong những cánh rừng Amazon rộng lớn với những nét vẽ thiên về sự chắc khỏe, đơn giản, như những bức tranh được những thổ dân khắc trên đá và truyền tụng qua bao đời.

Phối hợp cùng cảnh vật, những bản nhạc nền của Toren như đang “du hồn” người chơi đến một thế giới cổ xưa, nơi người và thần chung sống cùng nhau, gắn kết không thể tách rời
Toren-Danh-Gia-Game (4)Chọn được phong cách đồ họa phù hợp với bối cảnh, tính chất của game và thể hiện được điều đó là yếu tố rất quan trọng, tạo được sức hút từ cái nhìn đầu tiên của người chơi. Và ở phương diện này, không thể phủ nhận Swordtales đã làm tốt với Toren.Tương tự như đồ họa, mảng âm thanh của Toren cũng lấy cảm hứng từ các bản dân ca của các bộ lạc Nam Mỹ, với những bản nhạc nền lấy những nốt trầm ấm làm chủ đạo. Phối hợp cùng cảnh vật, những bản nhạc nền của Toren như đang “du hồn” người chơi đến một thế giới cổ xưa, nơi người và thần chung sống cùng nhau, gắn kết không thể tách rời.
BẠN SẼ GHÉT

Cơ chế chiến đấu kém

Toren là một tựa game tập trung vào yếu tố phiêu lưu, nhưng sự kém cỏi trong cơ chế chiến đấu của game vẫn là vấn đề không thể không bàn đến.

Sau khi trải qua một hành trình dài, nghiễm nhiên phần đông người chơi sẽ mong chờ được dấn thân vào một trận chiến quyết liệt, cân não.

Vậy nhưng điều mà họ nhận được sẽ chỉ là những trận chiến “vô hồn”, với những pha vung kiếm “cho có”, thậm chí là trông giả tạo một cách hài hước của cô bé Moonchild.

Chất hành động của Toren dường như chẳng hề được Swordtales “chăm chút” một cách đàng hoàng.Toren-Danh-Gia-Game (3)

Chất hành động của Toren dường như chẳng hề được Swordtales “chăm chút một cách đàng hoàng
Toren-Danh-Gia-Game (2)Toren-Danh-Gia-Game (1)

Còn đó lắm “sạn”

Ngay từ khi bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình trong Toren, người chơi đã có thể cảm nhận được ngay rằng, “hình như” góc nhìn trong game không được thiết kể “chuẩn” cho lắm. Và rồi theo từng bước chân trong cuộc hành trình của Moonchild, sự khó chịu mà điều này mang lại sẽ ngày một tăng dần.

Trong phần lớn thời gian, góc nhìn trong Toren đều không khiến người chơi thấy “thuận mắt”, khi thì quá gần, lúc lại quá xa, với những góc độ đôi khi khá “tréo ngoe”. Đó là chưa kể việc chuyển góc nhìn diễn ra khá thường xuyên và bất chợt cũng khiến người chơi thêm rối mắt và bị phân tâm khi trải nghiệm.

Ngoài ra, tuy nền tảng đồ họa của game được thiết kế khá tốt như đã đề cập ở trên, nhưng không phải là Toren không còn những “hạt sạn” ở phương diện này.

Góc nhìn trong Toren đều không khiến người chơi thấy “thuận mắt” khi hoặc là nó quá gần hoặc quá xa với những góc độ đôi khi khá “tréo ngoe”
Việc vận dụng hiệu ứng ánh sáng không hợp lý tại nhiều phân đoạn game khiến hình ảnh của Toren trở nên thiếu tự nhiên.

Bên cạnh đó, các mảng màu, họa tiết trên người nhân vật và trên nhiều vật thể khác được tạo dựng chưa thực sự tốt, khiến không ít phân cảnh của Toren trông khá “lem nhem”, thay vì có cho mình những nét vẽ gọn gàng, sắc nét. [su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://toren-game.com/”][/su_icon_panel] [su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/TorenGame”][/su_icon_panel] [su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/TorenGame”][/su_icon_panel] [su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/320820/”][/su_icon_panel]