Skip to content

Ubisoft và Massive Entertainment thực hiện Star Wars thế giới mở

Massive Entertainment

Theo thông tin mới nhất từ trang báo WIRED, công cuộc mở rộng các thương hiệu của Lucasfilm Games đến giới game sẽ tiếp diễn.

Lần đầu tiên kể từ năm 2012 cho tới nay, một sản phẩm video game thuộc vũ trụ Star Wars sẽ không có sự nhúng tay của EA, mà nó thuộc về Ubisoft và Massive Entertainment – nhà làm game đứng sau The Division.

WIRED cho biết, hiện tại Massive Entertainment đang tuyển thêm nhân sự dành cho dự án này.

Nó sẽ được phát triển trên nền Snowdrop Engine của The Division, và được dẫn dắt bởi Julian Gerighty, trưởng chỉ đạo của The Division 2.

CEO của Ubisoft, Yves Guillemot, cho biết trò chơi “hoàn toàn khác biệt so với những gì mà chúng ta từng thưởng ngoạn trong Star Wars trước đây”.

Mặc dù chưa có thông tin cụ thể về bối cảnh hay mạch thời gian của trò chơi mới này, nhưng Lucasfilm đã xác nhận mọi sản phẩm game đều sẽ được tính trong mạch sự kiện chính thống chung của Star Wars.

Vào năm 2013, EA và Disney đạt được thỏa thuận nhượng toàn bộ quyền làm game Star Wars dành cho EA.

Thỏa thuận này nay đã được phá vỡ, nhưng bên phía Lucasfilm Games cho biết EA vẫn là đối tác chiến lược quan trọng đối với hãng.

Trong suốt quãng thời gian này, EA tung ra bốn sản phẩm bom tấn là Star Wars Battlefront I/II, Jedi Fallen OrderSquadrons.

Ngoài ra còn có Galaxy of Heroes, một tựa game nhập vai “freemium” dành cho di động, và Journey to Batuu, một bản mở rộng dành cho The Sims 4 với đề tài Star Wars.

Về phần Massive Entertainment, studio con của Ubisoft, đây không phải là lần đầu họ nhận sản phẩm nổi tiếng, hãng đang phát triển một tựa game Avatar trong nhiều năm vừa qua, dự kiến ra mắt trong năm 2022.

Và bản thân studio, từng thành danh với những sản phẩm lẫy lừng trong quá khứ qua hai loạt game Ground ControlWorld in Conflict trước khi về tay Ubisoft năm 2008.

Tác giả

Thảo luận