Skip to content

Vì sao những cánh cửa trong game gây khó khăn cho nhà phát triển?

nhà phát triển

Vừa qua, nhiều nhà phát triển đã chia sẻ những khó khăn của họ trong việc lập trình những cánh cửa trong game, cụ thể hơn là việc cố gắng nâng cao trải nghiệm của người chơi khi tương tác với chúng.

Câu chuyện bắt đầu từ bài đăng của Stephan Hövelbrinks trên Twitter cá nhân, anh phát biểu: “Những cánh cửa rất phức tạp để đưa vào trò chơi và hàng loạt các loại lỗi có thể phát sinh từ nó.”

Anh cho biết, chúng như một cái phễu động, gây cản trở trong việc định hướng, cũng như có hàng loạt biến cố bắt nguồn từ việc tương tác với chúng.

Cách hiểu đơn giản nhất là khi bạn di chuyển từ điểm A đến B, việc chèn thêm cửa sẽ dẫn theo hàng loạt tình huống như chúng có thể tương tác với nhân vật, bị phá hủy, khóa lại,… từ đó phát sinh lỗi trong quá trình thêm thắt những chi tiết này.

Theo chia sẻ từ Will Kerslake (nhân viên cấp cao tại Crystal Dynamics), có “rất nhiều vấn đền liên quan đến những cánh cửa”, ví dụ trong một số tình huống, Kerslake giải thích rằng vật thể này có thể mở về phía hoặc ra xa nhân vật, và “nếu bạn tương tác với cánh cửa trong nhiều trạng thái khác nhau, như cúi xuống hoặc chạy, thì phải bổ sung thêm một loạt ảnh chuyển động khác của nhân vật,”, chưa kể, tương tác còn phụ thuộc vào góc độ và vị trí của nhân vật.

Vì thế, nhiều nhà phát triển thường lựa chọn hướng xử lý đơn giản hơn trong trò chơi của họ, như loại bỏ hẳn cửa hoặc “khai tử” khả năng tương tác của nhân vật, Keslake cho biết.

Trường hợp phổ biến nhất theo Kurt Margenau (nhà phát triển The Last of Us 2) là cánh cửa sẽ dần tự đóng lại hoặc mở hẳn ra, phụ thuộc vào ý định của bên phát triển, vốn đã khá quen thuộc với người chơi qua một số tựa game như Resident Evil 2 Remake, Call of Duty: Modern Warfare,…

Ngoài ra, nhiều trò chơi cũng áp dụng nhiều phương pháp khác nhau song song với cửa để tránh những vấn đề phát sinh và giúp trò chơi trở nên đa dạng hơn.

Tác giả

Mr.VanBa

wheeeeeeeeee

Thảo luận