Skip to content

Chơi thử Welkin Road: “Parkour” giữa trời mây – Giới Thiệu Game

Welkin Road - "Parkour" giữa trời mây - Trải Nghiệm Game

Chơi thử Welkin Road – Nếu phải kể tên ít nhất 5 tựa game mang chủ đề “parkour” trong vòng 10 giây, bạn đọc sẽ chọn tựa game nào?

Bản thân người viết tuy không ham bộ môn parkour, nhưng lại có hứng thú với việc điều khiển nhân vật “búng” từ những bức tường này sang gờ bám khác, leo trèo và nhảy trên từng nóc nhà, thậm chí chạy trên bề mặt tường một cách uyển chuyển… Nếu bạn không dám thực hiện những động tác “rợn gáy” ấy ngoài đời thật, game sẽ là công cụ tuyệt hảo để mô phỏng một cách… an toàn nhất!

Những cái tên như loạt game Prince Of Persia, Mirror’s Edge hay gần đây là Lemma là những “ứng cử viên” sáng giá trong việc đem lại trải nghiệm parkour gần với thật tế nhất, đồng thời phối hợp đồng đều với các yếu tố khác như giải đố và cốt truyện nhằm đem lại hương vị đặc trưng cho riêng mình.

“Mảnh đất” parkour giờ đây đang được các hãng game lớn lẫn độc lập không ngừng khai thác nhằm đem đến cho game thủ trải nghiệm cảm giác được làm “người nhện” leo trèo trên mọi địa hình.

Hội tụ những yếu tố parkour đó, Welkin Road – một tựa game indie đã xuất hiện trên Steam dưới dạng Early Access để bạn đọc tham khảo trước khi game ra mắt chính thức.

Hãy cùng Vietgame.asia tìm hiểu trò chơi qua bản chơi thử Welkin Road sau đây.

ĐU… DÂY ĐIỆN GIỮA TRỜI

Welkin Road - "Parkour" giữa trời mây - Giới Thiệu Game

Nếu như trong Spider-man, nhân vật chính Peter Parker có thể đu và nhào lộn giữa các tòa cao ốc nhờ tơ nhện của mình bám vào chúng, nhân vật chính trong bản chơi thử Welkin Road sẽ phải vất vả hơn khi cả bốn bề đều là… trời mây, còn thứ duy nhất để nhân vật đu được là những quả cầu năng lượng lơ lửng giữa trời.

Nếu để ý kĩ, bạn đọc sẽ thấy lối chơi đu dây của Welkin Road phần nào đó giống với tựa game A Story About My Uncle khi nhân vật chính cũng phải đu mình giữa nhiều khu vực khác nhau.

Với 11 màn chơi được thiết kế trắc trở, người chơi sẽ lần lượt di chuyển qua từng khu vực rộng lớn bằng kĩ năng parkour của mình: Chạy và búng khỏi tường, rơi và đáp tại những vị trí không tưởng và sử dụng hai sợi… “tơ điện” ở tay để đu và bám vào những quả cầu năng lượng được bố trí rải rác khắp màn chơi.

Với nhiều màu sắc và chức năng khác nhau cho quả cầu như màu đỏ dùng để bám thông thường, màu xanh lá sẽ thay đổi môi trường xung quanh, màu đen sẽ đẩy người chơi ra… người chơi phải phối hợp khả năng chạy và sử dụng “tơ điện” của mình nhằm tránh rơi xuống làn mây trên độ cao ngàn thước! Vốn nhấn mạnh vào yếu tố vật lí, cách người chơi rơi xuống, bắn “tơ” vào thời lúc nào hay cách đu với những quả cầu rất đa dạng và đều được hướng dẫn rất chi tiết, đồng thời hỗ trợ thêm nút Reset nếu người chơi vô tình… té khỏi màn chơi lẫn các điểm lưu gần nhất được bố trí hợp lí trong màn.

chơi thử Welkin Road

Dù chỉ với nhiệm vụ duy nhất là đi từ điểm A đến B trước khi qua màn mới, việc phải vật lộn với từng màn đòi hỏi ít nhất… 30 phút nếu mới bắt đầu chơi, trong khi độ khó của mỗi màn sẽ tăng dần cùng với sự xuất hiện của các quả cầu năng lượng mới.

May là bản chơi thử Welkin Road có mục chơi phụ với toàn bộ màn chơi có sẵn nhằm thử tài chạy từ điểm A đến B nhanh nhất, đồng thời so sánh kết quả của mình với những người chơi khác trên thế giới.

Do còn trong giai đoạn thử nghiệm nên một số màn chơi chưa được thiết kế hợp lí, dẫn đến một số khu vực gần như không thể vượt qua được, điển hình như một góc nhảy ở màn 4 chỉ có thể vượt qua… trong tưởng tượng!

Tệ hơn nữa, dù nhấn mạnh vào yếu tố parkour trong game, nhân vật lại không có khả năng… bám vào vách. Điều này dẫn đến nhiều cú rơi khá oan uổng hay không thể vượt qua những khu vực mới dễ dàng vì hạn chế rất “quái chiêu” này.

THIẾU VẮNG CỐT TRUYỆN

Chỉ với mục tiêu duy nhất là chạy – nhảy – đu từ điểm xuất phát đến cuối màn để qua màn mới, hãng phát triển của Welkin Road hình như… quên thêm thắt cốt truyện vào game, hoặc có thể đây cũng là ý đồ của hãng khi chỉ muốn người chơi tập trung chuyên môn!

Thế nhưng với không một lời giải thích vì sao người chơi lại ở trên không với những khu vực được thiết kế trắc trở, cũng không có cả lí do vì sao người chơi lại có hai sợi… “tơ điện” trên tay, việc phải sống sót sau mỗi màn để mở khóa các màn sau trở nên khá nhàm chán và lặp lại.

ĐỒ HỌA “RỢN GÁY”!

Với sức mạnh đồ họa đến từ Unity, bản chơi thử Welkin Road sẽ khiến người chơi thót tim mỗi khi đu mình xuyên qua làn mây trôi và đáp đất với độ cao chóng mặt! Với hứa hẹn sẽ bổ sung chế độ VR (Virtual Reality) dành cho người chơi sử dụng kính VR, bạn đọc sẽ được dịp “xay xẩm” khi phải giữ thăng bằng trên đường đi eo hẹp hay mỗi khi thực hiện các cú đu với tốc độ cao.

Tuy vẫn còn một số hạn chế về mặt khử răng cưa và chức năng thêm mây sẽ khiến khung hình trồi sụt thất thường, nhưng cơ bản đồ họa của game vẫn ưa nhìn và không gây cảm giác chóng mặt trong khi chơi.

Với cách thiết kế màn theo hai màu chủ đạo, bản chơi thử Welkin Road phần nào gợi nhớ đến bản DLC của tựa game Mirror’s Edge thời đó với các màn chơi nhằm thử tài kĩ năng parkour của nhân vật chính Faith, thế nhưng trái với thiết kế màu sắc tươi tắn lẫn môi trường năng động, bản chơi thử Welkin Road không hề có một bài nhạc nền cũng như cách thiết kế màn quá trống trải và đơn điệu, khiến mỗi màn chơi tuy khác nhau về màu sắc và thiết kế hướng đi nhưng vẫn khiến người chơi trở nên “mất hứng” nhanh chóng.

KHI NÀO RA MẮT?

Với những gì hãng Gregor Panič đã chuẩn bị cho tựa game đầu tiên của mình, bản chơi thử Welkin Road thật sự cần được cải tiến khá nhiều về mảng lối chơi cũng như thêm thắt sự đa dạng cho mỗi màn nếu không muốn biến tựa game parkour này trở nên “nhạt” về chất lượng, thậm chí có khả năng bị chìm vào quên lãng trước các tựa game parkour chất lượng hơn.

Tác giả

Thảo luận