Skip to content

Winged Sakura: Mindy’s Arc – Đánh Giá Game

BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC WINGED SAKURA GAMES HỖ TRỢGAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC [dropcap style=”style1″]T[/dropcap]hoát ly từ game chiến thuật truyền thống, có thể coi game thủ trụ là một trường hợp cá biệt khi gặt hái được còn nhiều thành công hơn chính cha ông của mình.

Không cần phải là một chuyên gia để có thể đoán biết nguyên nhân thành công của game thủ trụ, chính là nhờ ở tầm quan hệ gần, rất gần với đại chúng.

HỖ TRỢ THIẾT BỊ
Sản xuất: Winged Sakura Games

Phát hành: Winged Sakura Games

Thể loại: Chiến thuật

Ngày ra mắt: 7/11/2014

Hệ máy: PC

Giá tham khảo: 14.99 USD

  • OS: Windows XP SP3 | Vista | 7 | 8
  • Processor: Intel Core2 Duo
  • Memory: 2GB RAM
  • Graphics: 128MB
  • DirectX®: 9.0c
  • Hard Drive: 1.5GB
  • Sound: Tương thích DirectX
MUA GAME Ở ĐÂU?
  • Chưa có thông tin

Vẫn giữ nguyên lối chơi yêu cầu tư duy chiến thuật và động não, nhưng game thủ trụ đã giản lược đi rất nhiều yếu tố phức tạp, cũng như các kỹ năng điều khiển mà game chiến thuật cần có.

Do đó, người ta tìm đến với game thủ trụ ngày càng nhiều hơn, vừa để thử tài cân não, mà cũng để thư giãn nhẹ nhàng.

Tuy vậy, game thủ trụ cũng có những hạn chế của mình, cụ thể là bế tắc về lối chơi và ý tưởng.Hiện tại đếm qua, đếm lại cũng chỉ kể ra được khoảng ba dạng game thủ trụ chính: xây trụ theo ô trên tuyến đường định sẵn, xây trụ “dính chết” theo các điểm game bắt buộc, xây trụ tự do tạo thành mê cung.

Đến từ Winged Sakura Games, Winged Sakura: Mindy’s Arc có thể xem là một hướng đi mới nhằm “cách mạng hóa” game thủ trụ.

Với một cốt truyện hấp dẫn, đồ họa bắt mắt, âm nhạc đỉnh cao và lối chơi “trên cả tuyệt vời”, liệu Winged Sakura: Mindy’s Arc có thể hiện thực hóa tham vọng của mình? Hãy cùng Vietgame.asia tìm hiểu nhé![space space_height=”40″]

BẠN SẼ THÍCH
review_off_wingsakura (9)

Lối chơi độc đáo – kịch tính – hấp dẫn

Winged Sakura: Mindy’s Arc nói về hành trình kỳ lạ của Mindy, khi cô cùng bạn trai Steven bị cuốn vào một thế giới ma thuật bởi một sức mạnh bí ẩn.

Tại đây, Mindy phát hiện ra mình đã trở thành một Spirit Master, có khả năng triệu hồi và thao túng linh hồn quái vật.

Thế giới ma thuật này ẩn chứa vô số bí mật, và luôn bị tấn công bởi binh đoàn quái vật – do đó, Mindy phải sử dụng quyền phép của mình để ngăn chặn chúng.

Nói tới đây, chắc hẳn ai cũng hình dung ra được, “trụ” mà người chơi sẽ dùng trong Winged Sakura: Mindy’s Arc chính là các linh hồn quái vật được triệu tập ra.Điều lý thú là, đã là linh hồn được triệu tập, dĩ nhiên chúng chẳng thể ở hoài trong thế giới này – do đó, các “trụ” trong Winged Sakura: Mindy’s Arc sẽ biến mất theo thời gian, buộc (đồng thời cũng cho phép) người chơi thay đổi chiến thuật liên tục.

Bố cục màn chơi của Winged Sakura: Mindy’s Arc tương tự Plants vs. Zombies, tức là bản đồ không phải ngoằn ngoèo uốn éo như các game thủ trụ khác, mà chia ra thành đường đi (lane) song song với nhau. Người chơi sẽ triệu hồi các loại linh hồn thích hợp để đối phó với một nhóm quân địch trên đường đi của nó, và tất cả những việc làm cần thiết đều diễn ra trong thời gian thực.review_off_wingsakura (3)

Trong khi thời gian ngưng đọng, các thao tác như xây trụ, chưởng phép… đều có thể sắp xếp trước và chúng sẽ tự thực thi khi thời gian tiếp tục chạy
Thế nhưng chớ lo là tay chân mình quờ quạng không xử lý kịp tốc độ trong game, vì Winged Sakura: Mindy’s Arc có cơ chế Strategic Pause (tạm ngưng game để sắp xếp chiến thuật) và khuyến khích người chơi sử dụng liên tục.

Trong khi thời gian ngưng đọng, các thao tác như xây trụ, chưởng phép… đều có thể sắp xếp trước và chúng sẽ tự thực thi khi thời gian tiếp tục chạy. Do đó, tuy nhịp tấn công của quái trong Winged Sakura: Mindy’s Arc rất nhanh, rất dồn dập nhưng chỉ cần người chơi bình tĩnh là có thể đối phó được.

Các linh hồn quái vật cũng rất đa dạng, từ Sneaky Cat chỉ tấn công đường thẳng nhưng rất mạnh, hay Fury có thể đánh xuyên hàng với tốc độ cực nhanh, cho đến Leapie tường đồng vách sắt, có thể chặn mọi loại kẻ thù… Đồng thời, chúng cũng có thể được trang bị thêm những vũ khí, giáp trụ để trở nên mạnh mẽ hơn.

review_off_wingsakura (7)review_off_wingsakura (8)

Hình đẹp mắt – Âm tuyệt vời!

Winged Sakura: Mindy’s Arc được thiết kế với phong cách đồ họa manga (truyện tranh Nhật Bản) với các cô nàng mắt to xinh đẹp, “bưởi” khủng – mặc dù hầu hết người trong nhóm phát triển là người… châu Âu. Các nhân vật từ Mindy, cô em gái Windy, chàng Steven… đều được thể hiện rất đẹp mắt, rất cá tính.

Tạo hình các linh hồn quái vật và hiệu ứng đòn thế cũng rất “màu mè hoa lá hẹ”, thể hiện rất rõ rệt sự kịch tính của những trận đánh. Vốn được phát triển một phần theo kiểu tiểu thuyết hình ảnh (Visual Novel), nên cảnh nền trong các đoạn hội thoại được trau chuốt tỉ mỉ khỏi chê!

Vốn được phát triển một phần theo kiểu tiểu thuyết hình ảnh (Visual Novel), nên cảnh nền trong các đoạn hội thoại được trau chuốt tỉ mỉ khỏi chê!
Nhưng phần làm người viết ấn tượng nhất chính là âm nhạc của game. Phần nhạc nền của Winged Sakura: Mindy’s Arc thật sự là một bất ngờ lớn, khi dù chỉ là nhạc nền trong phòng chờ hay nhạc lúc chiến đấu, đều là những tuyệt tác nghe mãi không biết nhàm tai.

Chẳng thế mà Winged Sakura: Mindy’s Arc có bán kèm gói DLC chỉ toàn… các bản nhạc trong game, mà người ta vẫn cắm đầu mua không cần suy nghĩ.

BẠN SẼ GHÉT

Độ khó “dã man con ngan”

Nếu xưa nay game thủ trụ vốn làm trái với truyền thống của “cụ cố” chiến thuật, bằng cách tạo ra nhịp game chậm rãi để số đông người chơi có thể theo kịp, thì Winged Sakura: Mindy’s Arc lại “bẻ lái” lối chơi 180 độ hoàn toàn. Nhịp game của Winged Sakura: Mindy’s Arc chỉ có thể gói gọn trong một từ: nhanh!

Ngay từ những màn chơi đầu tiên, người chơi đã bị “dần” cho tơi tả bởi hàng đàn quái vật “đông hơn quân Nguyên”, tấn công dồn dập trên mọi nẻo đường.

Đã vậy, Winged Sakura: Mindy’s Arc còn áp dụng yếu tố thuộc tính sinh – khắc nữa chứ: dùng Lightning đánh con quái kháng điện chỉ tổ… bơm máu cho nó!review_off_wingsakura (2)Tuy đã sử dụng Strategic Pause một cách nhuần nhuyễn, gần như cứ một trụ vừa biến mất là lập tức dừng để xây lại, mà người viết vẫn gặp khó khăn rất nhiều. Thậm chí chỉ ở độ khó Normal (bình thường) mà chuyện qua màn không để lọt cửa con quái nào đã gần như bất khả!

Các trụ linh hồn trong Winged Sakura: Mindy’s Arc cực kỳ mong manh, khi chỉ cần để kẻ địch chạm vào là chúng sẽ biến mất. Không ít lần người viết “lỡ tay” xây trụ quá gần một nhóm địch đang tiến tới, và chưa xây xong đã bị chúng phá mất tiêu.Người viết từng “hành xác” bằng cách chơi Winged Sakura: Mindy’s Arc mà không dùng Strategic Pause. Kết quả? Chỉ ngay màn 3 cấp Normal thì đã không trụ nổi đến giữa màn!

Dường như Winged Sakura: Mindy’s Arc khuyến khích người chơi “cày cuốc” cho thật nhiều, để có tiền nâng cấp trang bị cho các trụ nhằm khiến chúng mạnh hơn (tăng sức đánh, tốc độ đánh, tăng thời gian tồn tại, giảm thời gian chờ…).[space space_height=”20″]review_off_wingsakura (4)

chỉ ở độ khó Normal (bình thường) mà chuyện qua màn không để lọt cửa con quái nào đã gần như bất khả!
Winged Sakura: Mindy’s Arc cũng có chế độ thăng cấp cho nhân vật Mindy, cùng một hệ cây kỹ năng nhiều nhánh hẳn hoi.

Nhưng tốc độ thăng cấp “rùa bò” cùng khá nhiều kỹ năng để phải cân nhắc cũng khiến người chơi “tẩu hỏa nhập ma”, khi cả tâm trí và tay chân đã quá bận rộn với mỗi màn… xây trụ.

review_off_wingsakura (6)

Cốt truyện rối rắm

Cốt truyện của Winged Sakura: Mindy’s Arc quả thật rất hấp dẫn và bất ngờ, thế nhưng cái cách dẫn dắt cốt truyện thật sự khiến người chơi theo không kịp. Với vô vàn nút thắt – mở cùng những sự kiện phụ tuyến, đôi lúc người chơi cảm thấy rối tinh, rối mù với cốt truyện chính.

Với vô vàn nút thắt – mở cùng những sự kiện phụ tuyến, đôi lúc người chơi cảm thấy rối tinh, rối mù với cốt truyện chính
Tại sao Mindy cứ thấy hình ảnh một cô gái kỳ lạ? Loại hoa gây ngủ đó là gì, tại sao tồn tại trên đời này? Anh chàng Steven biết được những gì mà có thái độ úp úp, mở mở như vậy? Tại sao lúc Windy là một cô gái bình thường, lúc lại là một Contractor?

Thật sự, với nhịp độ dẫn truyện chậm và ít, chỉ dăm ba câu hội thoại là lại phải đánh một trận – mà nào có phải thắng ngay đâu? Do đó, người chơi thường xuyên bị gián đoạn mạch theo dõi câu chuyện, và dần dà sẽ nản mà bỏ luôn, chỉ tập trung vào phần chơi thủ trụ mà thôi.[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.wingedsakura.com/”]Website[/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/WingedSakura”]Fanpage[/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/wingedsakura”]Twitter[/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/331390/”]Steam[/su_icon_panel]

Tác giả

Thảo luận