WWE 2K19 – Đánh Giá Game

[rs_section_heading style=”style6″ heading=”WWE 2K19″]Chắc chắn dù ít hay nhiều thì ai cũng đã từng nghe đến giải Đấu Vật Biểu Diễn Thế Giới (WWE – World Wrestling Entertainment) – một trong những giải đấu/buổi diễn hoành tráng nhất và lâu đời nhất của nước Mỹ.

Với những màn đấu đầy sôi động tới từ những võ sư đấu vật chuyên nghiệp, WWE đã và đang là chương trình giải trí được các chàng trai đặc biệt yêu thích. Tất nhiên, với một show diễn ăn khách như vậy thì không thể thiếu những sản phẩm chuyển thể dựa trên nó rồi, và dòng game WWE sẽ là một ví dụ điển hình cho việc một tựa game chuyển thể sẽ thành công đến thế nào nếu được khai thác đúng cách.

Vậy, phiên bản thứ 19 của dòng game sẽ có gì đặc biệt để chúng ta quan tâm? Hãy cùng Vietgame.asia tìm hiểu qua bài viết sau nào![alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC 2K HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PS4[/alert]

XEM THÊM
[timeline post=”155604, 156094″]
BẠN SẼ GHÉT
WWE 2K19
“Cải tiến” nhưng không “bứt phá”
Không thể phủ nhận là WWE 2K19 đã có những cố gắng trong việc sửa chữa những sai lầm của game tiền nhiệm, thế nhưng điều đó không có nghĩa là tựa game hoàn hảo đến từng góc cạnh, trái lại, nó còn sỡ hữu rất nhiều thứ… “gai mắt”.

Đầu tiên là phần hình ảnh, ngoài trừ việc làm mọi thứ trông “bóng” hơn một chút thì gần như đồ hoạ chẳng thay đổi gì mấy, khán giả vẫn là những khối 3D nhoè nhoè, trọng tài vẫn là một gã vô danh mặt mũi mờ mờ còn những đấu sĩ ít tiếng tăm thì coi như là chỉ được làm sao cho giông giống ở ngoài là được, thậm chí cách đánh của họ cũng na ná nhau luôn.

Phần âm thanh thì rất đã tai, những cú đập, bẻ, vặn người luôn được kèm hiệu ứng âm thanh sinh động, thế nhưng phần chuyển động nhân vật thì thật đáng chán. Hầu hết những pha tấn công đều khiến người viết cảm giác đó là hai khối màu đang dính vào nhau chứ chẳng phải là hai con người đang tác động vật lý qua lại.

Tiếp theo, lúc tạo đấu sĩ riêng cho mình, không hiểu vô tình hay cố ý mà nhà sản xuất lại để khung lựa chọn lẫn nền đều màu trắng, đã vậy còn đánh số rất chi là thách thức người chơi, chỉ cần lỡ đẩy núm điều khiển hơi nhanh một chút là đủ khiến bạn điên hết cả đầu.

Ngoài trừ việc làm mọi thứ trông “bóng” hơn một chút thì gần như đồ hoạ chẳng thay đổi gì mấy
Game thậm chí còn lười biếng đến chán trong việc đầu tư bối cảnh, sàn đấu, đạo cụ, vật tương tác hầu như chỉ được làm cho có làm (người viết còn đang “nghi ngờ” nhà sản xuất có ăn gian phần bối cảnh từ các phiên bản game trước hay không).

Một thứ nữa là các vật dụng tương tác cũng chẳng phải thứ thích dùng lúc nào cũng được, như khi bạn đã đánh cho đối thủ ngã vật ra sàn rồi, nhưng chỉ mới lọ mọ xách chiếc ghế ra định đánh thì hắn đã bất ngờ bật dậy và thụi cho bạn vài cú đạp từ phía sau. Và dù nhìn có vẻ “nguy hiểm” nhưng lượng sát thương khi bạn đánh tay không với cầm một chiếc ghế sắt đánh đối thủ lại… chẳng khác nhau là bao.

Nhưng thôi thì cái phần vật dụng tương tác này có thể đỗ lỗi cho trình độ “gà mờ” của bản thân, nhưng còn việc nhà sản xuất dành hẳn 3 nút trên tay cầm để… chế nhạo đối thủ thì thật sự người viết không hiểu. Trong khi đó thì các nút còn lại phải gánh đến hơn 2 đến 3 chức năng (thậm chí còn nhiều hơn nữa), một sự phân bổ cực bất hợp lý cùng với việc thay đổi tính năng cho nút lại rắc rối đến mệt mỏi.Chưa kể là đã trải qua 18 năm, chính xác hơn là 5 năm kể từ khi THQ “nhường” lại dòng game WWE lại cho 2K, nhưng có vẻ như dù ở nhà mới hay nhà cũ, vẫn chưa có ai thực sự có ý định đưa dòng game đấu vật này lên một tầm cao mới.

Suốt chừng ấy thời gian, tuy WWE đã được gọi là một dòng game chuyển thể thành công nhưng tính ra cho tới tận bây giờ, nó cũng chỉ dừng lại ở mức độ “giải trí” và WWE 2K19 cũng chẳng phải ngoại lệ. Trong khi đó, chính bản thân tựa game lại có đủ mọi yếu tố để đưa bản thân mình lên, từ lối chơi, đấu sĩ, phong cách, bề dày lịch sử, những người hâm mộ trung thành lẫn khả năng trở thành một tựa game hay hơn rất nhiều.

Nhưng đáng tiếc, thay vì cân bằng các đấu sĩ, thay đổi lối chơi thì WWE lại yên vị với lớp vỏ cũ mèm với những thay đổi “chút chút” qua từng phiên bản.WWE 2K19

BẠN SẼ THÍCH
Một số điểm sáng còn sót lại
Không hẳn mọi thứ trong WWE 2K19 đều xấu cả, tựa game vẫn có những ưu điểm của riêng mình. Đáng chú ý nhất là phần chơi cốt truyện của game (MyCareer), nó đã không còn là thứ “làm cho có” như các phần trước, phần cốt truyện WWE 2K19 đã được chăm chút rõ rệt.

Từ một tên đấu sĩ quèn, biểu diễn kiếm cơm qua ngày tại BCW (một giải đấu nhỏ được hư cấu) bạn sẽ dần dần bước chân lên đấu trường WWE rực rỡ ánh đèn, chiến đấu với những huyền thoại làng đô vật như John Cena, Triple-H… và rồi trở thành một phần không thể thiếu của đại gia đình WWE.

Khối lượng nhân vật khổng lồ cũng là một điểm sáng trong game, bản tiêu chuẩn đã có hơn 200 nhân vật để bạn điều khiển
Khối lượng nhân vật khổng lồ cũng là một điểm cộng cho game, bản tiêu chuẩn đã có hơn 200 nhân vật để bạn điều khiển so với 181 nhân vật của WWE 2K18. Mỗi nhân vật lại có đòn thế, khả năng riêng, có thể tạo ra vô số chuỗi liên hoàn chiêu ảo diệu.

Kèm với đó, người chơi cũng rất thích lối chơi “phản đòn” của WWE 2K19, những pha phản đòn của các nhân vật được làm rất khéo léo và mượt mà, nếu nhanh tay lẹ mắt, bạn hoàn toàn có thể lật ngược thế trận một cách đầy nghệ thuật.WWE 2K19WWE 2K19

  • Sản xuất: 2K
  • Phát hành: 2K
  • Thể loại: Đối Kháng
  • Ngày ra mắt: 9/10/2018
  • Hệ máy: PS4



6.0

Tổng kết

WWE 2K19 là một tựa game giải trí tốt, thế nhưng với một thương hiệu game "lâu đời", nó lại quá ư nhạt nhoà, bình thường. Cộng thêm với đó là mức giá 59,99 USD, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn nhiều tựa game đối kháng thú vị hơn nhiều trong cùng tầm giá. Thế nên trừ khi bạn là một người muốn có một tựa game giúp giải toả căng thẳng hoặc là "fan cứng" của đô vật Mỹ thì WWE 2K19 sẽ là một lựa chọn đáng xem xét, còn không thì đừng nên kỳ vọng ở tựa game quá nhiều.






Leave a Reply

Your email address will not be published.