Skip to content

Xbox nói muốn có thêm game giống Hi-Fi Rush… 1 ngày sau khi đóng cửa Tango Gameworks! – Tin Game

xbox-noi-muon-co-them-game-giong-hi-fi-rush-1-ngay-sau-khi-dong-cua-tango-gameworks-tin-game

Dựa theo thông tin từ trang The Verge, Matt Booty – Chủ tịch của Xbox Game Studios – cho biết hãng muốn có thêm các tựa game nhỏ giống Hi-Fi Rush… chỉ 1 ngày sau khi đóng cửa Tango Gameworks.

Cụ thể, Booty đã nói như sau:

“Chúng ta cần có thêm nhiều game nhỏ mà có thể mang lại uy thế và giải thưởng.”

John Johanas, Đạo diễn Sáng tạo (Creative Director) tại Tango chỉ dùng đúng 1 tấm hình từ Hi-Fi Rush để làm phản ứng của ông cho câu nói này.

Theo lời của trang The Verge, Tango Gameworks đang trong quá trình phát triển hậu bản của Hi-Fi Rush và muốn chiêu mộ thêm nhân sự trước khi bất ngờ bị đóng cửa. Tương tự, Arkane Austin cũng đang có dự định chiêu mộ thêm nhân viên để thực hiện một tựa game thuộc thể loại “immersive sim” giống như Dishonored trước khi Microsoft công bố giải thể toàn bộ studio.

Báo cáo của The Verge cho biết ban lãnh đạo tại Xbox cảm thấy hệ thống studio tổng thể “được phân bố quá rộng và quá mỏng”.

Theo thông tin được cung cấp bởi trang IGN, vào ngày 08/05 vừa qua, ban lãnh đạo cũng đã tổ chức một cuộc họp mở với toàn thể nhân viên ZeniMax để cố gắng giải đáp một số thắc mắc liên quan đến quyết định đóng cửa vài studio của Bethesda.

Booty nói với các nhân viên rằng việc Arkane Austin bị đóng cửa hoàn toàn không liên quan đến sự thất bại của Redfall, mà liên quan đến tham vọng của studio cho tương lai.

Jason Schreier (thuộc trang Bloomberg), cho biết ZeniMax gặp phải chịu áp lực để thực hiện cắt giảm một cách để và họ đã chọn Tango Gameworks và Arkane Austin bởi vì cả 2 studio đang trong quá trình đề xuất ý tưởng cho các dự án mà sẽ yêu cầu đầu tư nhiều hơn, thay vì chọn các studio thực hiện những dự án đã được “bật đèn xanh” từ trước.

IGN còn cho biết câu miêu tả hệ thống studio tổng là “được phân bố quá rộng và quá mỏng” đồng thời cũng có khả năng bao gồm luôn cả các studio của Xbox, không chỉ những studio hoạt động dưới trướng ZeniMax.

Giờ đây, càng ngày càng có nhiều lo ngại về việc studio nào của Microsoft sẽ bị đóng cửa tiếp theo – đặc biệt là bởi vì hãng đang có ý định thực hiện thêm các đợt cắt giảm lớn trong thời gian tới.

Hi-Fi Rush, sản phẩm gần đây nhất của Tango Gameworks, đã được Xbox coi là một thành công lớn ngay sau khi mới được đưa lên kệ. Tựa game ra mắt một cách thầm lặng trên hệ máy console của Microsoft và PC ở mức giá 30 USD, đồng thời cũng có mặt trên dịch vụ Game Pass.

Vào năm ngoái, ngay trong lúc cộng đồng mạng đã chia sẻ tin đồn rằng Hi-Fi Rush đã không đạt doanh số đúng như chỉ tiêu, Aaron Greenberg (Phó Chủ tịch Marketing tại Xbox) đã lên Twitter để phủ nhận mọi thứ:

“Hi-Fi Rush là một sự thành công lớn đột phá cho chúng tôi cũng như cho những người chơi của chúng tôi ở mọi thước đo và kỳ vọng. Chúng tôi không thể hạnh phúc hơn với những gì mà Tango Gameworks đã mang đến với màn ra mắt bất ngờ này.”

Tại buổi họp mở, Booty khẳng định thêm lần nữa rằng Hi-Fi Rush là một thành công lớn. 

Tuy nhiên, theo lời của một cá nhân tham gia buổi họp này, những nhân tố đằng sau sự thành công đó đã thay đổi kể từ khi game được phát hành nên triển vọng của studio cũng đã đi xuống.

Như đã đề cập ở trên, trước khi bị đóng cửa, Tango Gameworks đã đề xuất việc thực hiện hậu bản cho Hi-Fi Rush và theo lời của trang IGN, dự án đã bị từ chối vì được cho là quá tốn kém.

Microsoft không hề đưa ra một câu trả lời rõ ràng để giải thích nhân tố thành công tại Xbox là gì, nhưng có vẻ việc gia tăng số lượng người dùng dịch vụ Game Pass không còn là mục tiêu hàng đầu của hãng như vài năm trước nữa mà sự ưu tiên đang càng hướng về phía việc bán game trên nhiều nền tảng nhất có thể.

Microsoft đã đối mặt với nhiều câu hỏi khó về các hiệu ứng tiêu cực của Game Pass, đặc biệt là đối những tựa game đặt chân lên dịch vụ này cùng lúc với thời gian phát hành chính thức.

Tuy nhiều nhân viên cấp cao tại Xbox đều đinh ninh rằng một tựa game có mặt trên Game Pass sẽ có thể tăng doanh số của nó, nhiều hãng phát hành vẫn không cảm thấy thuyết phục.

Trái ngược với Microsoft, Sony không đưa những tựa game độc quyền của mình thẳng vào dịch vụ PlayStation Plus cùng lúc với ngày ra mắt mà thường là sẽ đợi ít nhất vài tháng hoặc có thể vài năm.

Theo lời trang The Verge, bản thân Microsoft cũng đang cân nhắc liệu có nên cho bản Call of Duty năm nay lên thẳng Game Pass và gây ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số của tựa game hay không.

Tác giả