Skip to content

Wolcen: Lords of Mayhem – Lãnh Chúa Giương Oai

Wolcen: Lord of Mayhem - Lãnh Chúa Giương Oai - Trải Nghiệm Game

Wolcen – Đã từ rất lâu rồi, thể loại game nhập vai hành động sử dụng góc nhìn trên cao và lối chơi chặt chém không ngừng nghỉ đã lui dần, chỉ mình Diablo III đúng nghĩa bom tấn nhưng không đủ sức để vực dậy cả thời huy hoàng như cách đây 15 năm về trước.

Dù vậy. vẫn còn đó những sản phẩm chất lượng như The Incredible Adventure of Van Helsing, Torchlight

Rất nhiều hãng phát triển giờ đây dựa vào vốn quyên góp cộng đồng và tạo ra những sản phẩm chất lượng, điển hình là Grim Dawn.

Cũng đang đi cùng một con đường như thế hiện tại có một cái tên đáng chú ý đó là Wolcen: Lords of Mayhem đến từ hãng WOLCEN Studio.

Thật ra, có lẽ bạn đã biết đến tựa game này từ khá lâu trước đó với tên ban đầu là Umbra và tên hãng lúc này là SolarFall Games.

Ấn tượng đầu tiên để lại rất lớn với nền đồ họa đẹp mắt và lối chơi thuần chất giải trí, đây cũng là sản phẩm mà rất nhiều game thủ trông ngóng dẫu cho thông tin được tung ra rất “nhỏ giọt”.

Phải đến 24/3 vừa qua, Wolcen: Lords of Mayhem mới chính thức cập bến Steam bằng phiên bản Early Access.

Mọi thứ để lại dù chưa được hoàn hảo song những ngọn nến hy vọng về một tựa game chất lượng vẫn còn đó và đang cháy mãnh liệt.


1. TRẢI NGHIỆM NHẬP VAI “CŨ MÀ MỚI”

Wolcen: Lords of Mayhem mang trong mình cốt lõi của những game nhập vai như Diablo, Torchlight, Titan Quest, The Incredible Adventure of Van Helsing… Ở đó, hãy gạt qua một bên những chiến thuật dài dòng mà hãy tận hưởng cảm giác đã tay khi xông pha giữa hàng tá kẻ thù vây quanh.

Đến với Wolcen: Lords of Mayhem, có những thông số sau đây cần chú ý, đó là máu, Umbra, thể lực và thanh cuồng nộ (Rage).

Máu thì ai ai cũng biết, Umbra được xem là Mana, thể lực dùng để tránh đòn, còn cuồng nộ sẽ tăng sức mạnh cho những đòn đánh khi đạt đến đỉnh điểm.

Đây cũng là những yếu tố mang màu sắc hiện đại bên cạnh cốt lõi truyền thống.

Theo xu hướng của nhiều game nhập vai hiện nay, Wolcen: Lords of Mayhem cũng không kèm theo hệ thống chức nghiệp từ đầu mà cho người chơi tự tay lựa chọn hướng đi cho nhân vật bằng bảng kĩ năng.

Trở thành một kẻ chuyên giải quyết vấn đề bằng nắm đấm, hãy tăng cho điểm ở kĩ năng sử dụng vũ khí một hay hai tay nếu muốn xử lí kẻ thù bằng quyền năng, các lựa chọn rõ ràng ở các nâng cấp phép thuật…

Tuy nhiên, các loại bùa phép, kĩ năng thực chiến dùng trong trận mạc lại chỉ “lĩnh hội” được bằng các quyển sách xuất hiện ngẫu nhiên thông qua những kẻ thù đã ngã xuống, trong số đó hai quyển sét và băng sẽ đến tay người chơi chỉ trong màn khởi đầu.

Mỗi loại sẽ tồn tại hai hướng đi: một tăng về sức mạnh, một giảm thời gian hồi, sẽ lại đặt ra một bài toán nhỏ khác mà lúc giải quyết rồi ta lại mạnh thêm một “nấc”.

Cũng vì không có chức nghiệp nên hãng phát triển đã tập trung nhiều hơn cho người chơi ở mặt trang bị, thay vì chỉ đơn giản mặc lên bộ áo giáp, trang bị vũ khí là xong.

Wolcen: Lords of Mayhem chọn lối đi sâu hơn và cũng hấp dẫn hơn bằng cách kích thích người chơi phải bỏ nhiều thời gian chỉ để có được một bộ trang phục như ý muốn khi đi chi tiết từ giáp ở vai trái, vai phải, chắn ở đầu gối trái, phải, đến ống chân, giáp lớn giữa ngực…

Kết hợp lại, rất nhiều những chức năng hiện diện góp phần làm “dày” bảng chỉ số.

Hệ thống nhiệm vụ của Wolcen: Lords of Mayhem cũng là đặc thù của thể loại này, với đặc tính dễ nắm bắt, dễ hiểu khi tuân theo quy tắc đến điểm A nhận nhiệm vụ rồi đi đến vị trí B để giải quyết vấn đề.

Nhưng hãy khoan xem thường rằng mọi thứ sẽ đơn giản và dễ giải quyết nhanh chóng, vì thế giới của Wolcen: Lords of Mayhem rất rộng và tràn ngập những thứ để khám phá cũng như những điều bất ngờ, điều đó càng kích thích người chơi bỏ thời gian hoàn thành những mẩu chuyện chỉ để mở rộng thêm kiến thức về những khu vực khác nhau.

Điều cần nói cuối cùng cũng là lời cảnh báo cho những kẻ tự xem mình như chiến binh hoàn hảo, Wolcen: Lords of Mayhem tạo cảm giác rất “dễ thở” những phút đầu mời gọi song sau đó lại đầy rẫy chông gai.

Với những lũ thây ma đang đói khát, việc hạ chúng không quá khó khăn nhưng đến khi bị những kẻ có khả năng dịch chuyển tức thời vây hãm, không cẩn thận thì người chơi có thể về làng ngay lập tức.

Sự cẩn thận càng phải được đặt nặng khi đối đầu với các thể loại khổng lồ, chỉ với một cú quạt tay cũng lấy đi nửa ống máu và làm anh chàng của chúng ta “ngay đơ cán cuốc”.

[su_quote]hãy gạt qua một bên những chiến thuật dài dòng mà hãy tận hưởng cảm giác đã tay khi xông qua giữa hàng tá kẻ thù vây quanh[/su_quote]

2. MA THUẬT TỪ CRYENGINE

Trước giờ các sản phẩm được chắp cánh bởi CryEngine không ít, phần đông chúng đều có một điểm chung: đẹp đến mê hồn.

Từ những cái tên được đầu tư tiền tấn đến những gã tí hon phải dựa vào quyên góp, CryEngine luôn là một trong những biểu tượng của về vẻ đẹp của đồ họa trong làng game.

Wolcen: Lords of Mayhem cũng vậy, ngay từ những hình ảnh đầu tiên được “chào sân” dưới cái tên Umbra, sản phẩm này làm ngay ngất những ai mê game nhập vai bởi vẻ đẹp khó cưỡng từ góc quan sát phía trên cao.

Từng bụi cây, từng ngọn cỏ… đều toát lên nhựa sống tràn trề và cúi rạp mình khi có ai đi ngang qua, từng thân cây thể hiện dấu ấn của thời gian, từng phiến đá khắc lên nét u buồn của khu rừng mà ma quái ngự trị.

Trong số đó, nước có lẽ là kì công ấn tượng nhất với vết loang và những vệt sóng gợn tự nhiên chẳng kém đời thực.

[su_quote]từ những hình ảnh đầu tiên được “chào sân” dưới cái tên Umbra, sản phẩm này làm ngay ngất những ai mê game nhập vai bởi vẻ đẹp khó cưỡng[/su_quote]

Dù cho quan sát ở góc cao, bất kì ai cũng dễ dàng thấy được chất liệu làm nên bộ giáp từng nhân vật đang mang trên người và khi kéo lại gần, dấu tích của các trận chiến hiện ra rõ nét.

Dẫu cho mô hình người còn chưa được “đẹp” như mong đợi.

Lửa và sét là hai thử thách cực lớn trong đồ họa, ấy thế mà Wolcen: Lord of Mayhem lại vượt qua một cách dễ dàng.

Sẽ không dễ để thấy những ánh lửa nhá lên một cách trùng lập và từng ánh sét phát ra sẽ chạy theo những con đường ngẫu nhiên đến kẻ xấu số.

Nhiêu đó thôi cũng đủ để bất kì tựa game tương tự nào cũng phải “nổi máu” ghen tỵ.

Và còn hơn thế nữa, khi chính bản thân môi trường còn có thể bị tàn phá bởi các tác động, chắc chắn một chút ngạc nhiên thích thú sẽ đọng lại khi cú đấm ngàn cân từ gã khổng lồ bị thịt phá tan cả một phiến đá mà anh chàng của chúng ta dựa vào làm chỗ nấp.

Đúng là rất ấn tượng phải không nào?


CẢM NHẬN CÁ NHÂN

Nếu như bạn là người đã tải Wolcen: Lords of Mayhem về máy khi game vừa tung ra bản Early Access, chắc chắn rất nhiều vấn đề sẽ gặp phải mà đếm cũng không xuể.

Có thể kể đến như: tối ưu hóa không tốt, lỗi đồ họa, lỗi hệ thống nhiệm vụ, văng game bất thình lình, treo game khi hy sinh, bảng kĩ năng không được tách rời thành giao diện… 

Phải nhờ một bản vá nặng khoảng 3GB, mọi thứ mới tạm trở về tình trạng “ổn”, ổn chứ chưa thể gọi lại tối ưu, nhất là khi một vài lỗi còn đọng lại và cũng gây ra chút bực mình không đáng có.

Trước tiên là vấn đề tối ưu hóa, vừa vào game, bạn sẽ mất khoảng vài giây đến một phút để toàn bộ hệ thống hoạt động trơn tru, tuy nhiên, vẫn có một số máy chỉ vừa đủ yêu cầu cấu hình bị chậm chạp một cách khó hiểu. 

Ngay tiếp theo đó là vấn đề lỗi nhiệm vụ, bản thân người viết gặp tình trạng dở khóc dở cười khi tắt tử ngay lúc vừa hết nhiệm vụ ở khu vực đầu, game đưa ngay sang vùng đất sau và nội dung cần làm vẫn nằm ở chỗ vừa đi khỏi.

[su_quote]Phải nhờ một bản vá nặng khoảng 3GB, mọi thứ mới tạm trở về tình trạng “ổn”, ổn chứ chưa thể gọi lại tối ưu, nhất là khi một vài lỗi còn đọng lại[/su_quote]

Buồn cười hơn nữa là khi nhân vật phụ xuất hiện lại bị “rớt” khỏi bề mặt và không trở lên được, kết quả vẫn là kẹt ngay một chỗ.

Cuối cùng là điều mà người viết mong mỏi hãng phát triển ra tay sửa nhất.

Trong hầu hết các tựa game nhập vai khác, bảng kĩ năng nằm trong giao diện và tách biệt hoàn toàn với mô hình môi trường bên dưới, Wolcen: Lords of Mayhem lại không như vậy, bấm vào nút lên cấp, bảng kĩ năng vẫn hiện lên còn nhân vật tự động di chuyển theo hướng vừa nhấn chuột để rồi ăn đòn oan mạng.

Đây có thể xem là lỗi ẩu nhất đến từ bộ phận phát triển và kiểm tra.


KHI NÀO RA MẮT?

Wolcen: Lords of Mayhem đã cho phép game thủ trải nghiệm thông qua bản Early Access được phát hành trên Steam cách đây chưa lâu.

Hiện tại, Wolcen: Lords of Mayhem cũng chưa có ngày ra mắt chính thức và cho đến ngày tựa game này ra kệ, bản thân người viết thật sự hy vọng hãng phát triển sẽ tận dụng thời gian để chỉnh chu, sửa lỗi, đừng để những vấn đề trong bản Early Access này tái diễn thêm lần nào nữa.


THÔNG TIN

  • Sản xuất: WOLCEN Studio
  • Phát hành: WOLCEN Studio
  • Thể loại: Nhập vai
  • Ngày ra mắt: 2016
  • Hệ máy: PC

CẤU HÌNH TỐI THIỂU

  • OS: Windows 7 64-Bit SP1, 8.1 64-Bit, 10 64-Bit
  • CPU: Intel Core i5-4570T 2.9 GHz / AMD FX-6100 3.3 GHz
  • RAM: 8 GB
  • VGA: NVIDIA GeForce GTX 560 Ti / AMD Radeon HD 6850
  • HDD: 18 GB

CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM

  • OS: Windows 10 Home 64-bit
  • CPU: Intel Core i7-4790
  • RAM: 16 GB
  • VGA: Nvidia Geforce RTX 2070
  • SSD: 512 GB SSD NVMe M.2 PCle Gen 3×2

BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC WOLCEN STUDIO HỖ TRỢ

GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC

Tác giả