Skip to content

27 tựa game độc quyền PC đáng chú ý trong năm 2017 – Kỳ 3

27 tựa game độc quyền PC đáng chú ý trong năm 2017 - Kỳ 3

Trong hai kỳ trước, Vietgame.asia đã gửi đến cho bạn đọc 18 cái tên độc quyền trên hệ PC đầu tiên trong năm 2017 với đa phần là những “món ăn” dành cho dân “ghiền” game chiến thuật và nhập vai. Vậy còn ở kỳ cuối thì sao? Tâm điểm chính lần này sẽ là những tựa game phiêu lưu, giải đố và cũng không thiếu những cái tên kinh dị đáng mong chờ.

Vẫn như kỳ trước, người viết xin nhắc lại: Nếu như bạn đang có ý định tìm kiếm các tựa game “bom tấn” AAA với độ “nổi” đụng nóc nhà, thì có lẽ bạn nên… xem những bài viết khác thì hơn. Còn nếu như bạn đang muốn làm giàu gu thưởng thức game của mình và không phân biệt “indie” hay “AAA”, thì người viết cam đoan rằng danh sách sau đây sẽ không làm bạn thất vọng chút nào đâu.[su_heading style=”line-blue” size=”35″]XEM THÊM[/su_heading][timeline post=”120065, 119364, 119991, 119861″][su_dropcap style=”flat” size=”6″]19[/su_dropcap][su_heading style=”line-blue” size=”35″]FROSTPUNK[/su_heading][su_service title=”THÔNG TIN” icon=”icon: arrow-circle-down”]

[/su_service]Đến từ 11 bit studios, nhà phát triển của This War of Mine, Frostpunk là một trò chơi sinh tồn lấy bối cảnh trong một thế giới bao phủ bởi băng tuyết mà trong đó, sự sống tồn tại dựa vào những cỗ máy hoạt động bằng hơi nước, và chính bởi sự khắc nghiệt trong điều kiện sống này mà thế giới trong Frostpunk sẽ cho chúng ta thấy những điều mà xã hội loài người dám thực hiện khi bị đẩy tới mức cùng cực. Hãng phát triển 11 bit studios tỏ rõ tham vọng muốn bước thêm một bước xa hơn nữa so với những gì mà họ làm được với This War of Mine, không chỉ trong lối chơi mà dĩ nhiên là cả yếu tố cảm xúc – thứ đọng lại trong đầu rất nhiều người hâm mộ của tựa game mang đề tài phản chiến tranh của hãng.[su_dropcap style=”flat” size=”6″]20[/su_dropcap][su_heading style=”line-blue” size=”35″]THIMBLEWEED PARK[/su_heading][su_service title=”THÔNG TIN” icon=”icon: arrow-circle-down”]

[/su_service]Bạn có thể gọi Thimbleweed Park bằng cái tên Maniac Mansion 3 cũng chẳng sao, bởi vì tựa game chính là sản phẩm của những cái tên từng tạo nên những Maniac Mansion và “Đảo Khỉ” The Secret of Monkey Island lẫy lừng dưới trướng của LucasArts vào những năm 90. Ron Gilbert và Gary Winnick đã trở lại, và câu chuyện mà họ sẽ kể lại lần này xoay quanh mô-típ đa tuyến truyện: hai thám tử Angela Ray và Antonio Reyes điều tra một vụ án mạng xảy ra tại công viên Thimbleweed, Delores Edmund và những người anh chị em họ tụ tập để nghe lời di chúc của ông chú giàu “nức đổ vách”, một chú hề mang tên Ransome luôn mồm văng tục bị nguyền rủa và không thể gỡ bỏ lớp hóa trang hề của mình, và cuối cùng là Franklin thức dậy tại tầng 13 của khách sạn Edmund và biết rằng mình đã chết nhưng không thể hiểu được tại sao mình lại ở nơi đây.

Thimbleweed Park có thể trông cũ kỹ, nhưng đó lại là nét cuốn hút chính của sản phẩm hoài cổ này, thế nên đừng “trông mặt mà bắt hình dong” bởi chúng ta rất có thể đang chứng kiến người kế nhiệm xứng đáng của Maniac Mansion sau hơn hai thập kỷ. Và hãy nhớ rằng “tại công viên Thimbleweed, một xác chết là quá đỗi nhỏ nhặt so với những vấn đề mà bạn sẽ gặp phải”.[su_dropcap style=”flat” size=”6″]21[/su_dropcap][su_heading style=”line-blue” size=”35″]A HAT IN TIME[/su_heading][su_service title=”THÔNG TIN” icon=”icon: arrow-circle-down”]

[/su_service]Yooka-Laylee sẽ không phải là người kế vị tinh thần duy nhất của Banjo-Kazooie sẽ ra mắt trong năm nay, mà một tựa game khác – cũng là một dự án Kickstarter, mang tên A Hat In Time với những sự sáng tạo nho nhỏ cũng xứng đáng được những người hâm mộ của Banjo-Kazooie để mắt đến. Câu chuyện của game nói về Hat Kid, một cô bé có khả năng du hành qua những vì sao trên con đường trở về nhà tìm kiếm nhiên liệu cho con tàu của mình, Hat Kid phải tìm kiếm những mảnh vỡ thời gian trước khi nhân vật phản diện Mustard Girl chạm tay vào chúng.[su_dropcap style=”flat” size=”6″]22[/su_dropcap][su_heading style=”line-blue” size=”35″]HELLO NEIGHBOR[/su_heading][su_service title=”THÔNG TIN” icon=”icon: arrow-circle-down”]

[/su_service]Với một cái tên đơn giản như vậy, hẳn bạn cho rằng Hello Neighbor là một tựa game “dễ thương” dành cho trẻ em? Thế thì bạn đã… nhầm to, vì thực chất đây là một trò chơi hành động bí mật pha trộn kinh dị nơi mà người chơi sẽ thâm nhập vào căn hộ của gã hàng xóm xấu xí và tìm kiếm những bí ẩn đen tối đang ẩn giấu bên trong nó. Hello Neighbor hứa hẹn không chỉ mang đến một trải nghiệm tìm đường mới lạ, mà còn sở hữu hệ thống AI “học theo” nhất cử nhất động của người chơi và ghi nhớ những gì mà người chơi đã thực hiện trong những lần chơi trước.[su_dropcap style=”flat” size=”6″]23[/su_dropcap][su_heading style=”line-blue” size=”35″]AGONY[/su_heading][su_service title=”THÔNG TIN” icon=”icon: arrow-circle-down”]

2017 đang có tiềm năng trở thành năm “vàng” của thể loại game kinh dị góc nhìn thứ nhất khi Resident Evil 7, Outlast 2Agony đều là những cái tên sáng giá. Trò chơi đến từ hãng phát triển Ba Lan Madmind Studio nói về cuộc hành trình đầy màu đỏ của máu bên dưới địa ngục cho phép người chơi điều khiển trí óc của những con quái vật thông thường, cũng như làm mọi cách để sống sót và thoát khỏi chốn đày đọa của âm phủ. Cuộc phiêu lưu trong Agony sẽ không thiếu… thắng cảnh cho người chơi “rửa mắt” và trò chơi sẽ sở hữu nhiều yếu tố khám phá thay vì mô-típ chạy và nấp thông thường, trong đó để tìm được đường thoát thân thì nhân vật chính buộc phải gặp mặt linh hồn bí ẩn mang tên Nữ Hoàng Đỏ.[su_dropcap style=”flat” size=”6″]24[/su_dropcap][su_heading style=”line-blue” size=”35″]SCORN[/su_heading][su_service title=”THÔNG TIN” icon=”icon: arrow-circle-down”]

[/su_service]Cũng là một tựa game kinh dị góc nhìn thứ nhất, song khác với cái sự màu mè… tiêu cực của Agony, phong cách đồ họa của Scorn lấy cảm hứng từ các tác phẩm của họa sỹ H. R. Giger mang lại cảm giác kỳ quái, chột dạ, ám ảnh và đáng sợ rất khó để có thể diễn tả bằng lời. Nhà phát triển Ebb Software cho biết người chơi sẽ phải để mắt đến mọi gợi ý được sắp đặt kỹ càng trong thế giới của Scorn để giải quyết những tình huống trong lối chơi cũng như tiếp diễn câu chuyện của game. Về chiến đấu, người chơi sẽ phải cân nhắc khi nào mới nên nổ súng, tùy tình huống sẽ yêu cầu phong cách chơi khác nhau, cũng như ảnh hưởng từ những lựa chọn mà mình đã thực hiện xuyên suốt game[su_dropcap style=”flat” size=”6″]25[/su_dropcap][su_heading style=”line-blue” size=”35″]ROUTINE[/su_heading][su_service title=”THÔNG TIN” icon=”icon: arrow-circle-down”]

[/su_service]Được công bố từ năm 2012 và đáng lẽ đã ra mắt vào năm 2013, quá trình “thai nghén” của Routine có lẽ sẽ khiến bất kỳ ai cũng phải nhau mày vì cái độ “dây thun” đến đáng sợ của hãng phát triển Lunar Software. Routine là tựa game kinh dị lấy bối cảnh tại một trạm vũ trụ bị bỏ hoang trên mặt trăng với công nghệ mang hơi hướm thập niên 70, và… hết. Có rất ít thông tin về tựa game mà nhà phát triển chịu hé lộ cho công chúng, nhưng có lẽ chính cái sự im lặng một cách “đáng sợ” (theo đúng nghĩa đen) sẽ là thứ tạo nên sự thú vị bất ngờ của Routine.[su_dropcap style=”flat” size=”6″]26[/su_dropcap][su_heading style=”line-blue” size=”35″]FINDING PARADISE[/su_heading][su_service title=”THÔNG TIN” icon=”icon: arrow-circle-down”]

[/su_service]Bạn có thể tin nổi rằng đã 6 năm kể từ khi cuộc hành trình tạo nên “hạnh phúc ảo” dành cho ông lão Johnny Wyles của Eva Rosalene và Neil Watts thấm đẫm nước mắt khép lại không? Câu chuyện của Finding Paradise sẽ liên kết cả hai tựa game To The Moon lẫn A Bird Story, và bệnh nhân của Eva và Neil kỳ này chính là cậu bé Colin với những ước muốn mâu thuẫn trong tâm trí của mình. Vẫn sẽ là một câu chuyện nói về cuộc đời, ước vọng và những ký ức quên lãng, liệu Finding Paradise có khiến người chơi rơi lệ trước những cung bậc cảm xúc khó quên như To The Moon đã từng làm? Hãy để thời gian trả lời.[su_dropcap style=”flat” size=”6″]27[/su_dropcap][su_heading style=”line-blue” size=”35″]P.A.M.E.L.A[/su_heading][su_service title=”THÔNG TIN” icon=”icon: arrow-circle-down”]

[/su_service]P.A.M.E.L.A là tựa game sinh tồn-kinh dị đến từ hãng NVYVE Studios lấy bối cảnh tại thành phố viễn tưởng Eden hứng chịu dịch bệnh khiến cho xương của con người phát triển quá mức, nhân vật chính thức dậy từ buồng đông lạnh sở hữu một cánh tay máy gắn với Pamela, một trí thông minh nhân tạo liên kết toàn bộ con người tại Eden. Trưởng nhóm phát triển Christian McDonald đưa ra một lời hé lộ thú vị: “Bạn có hay nghe đến câu nói rằng con người chỉ sử dụng 10% não bộ của mình chứ? Pamela sử dụng 90% còn lại…”. Cũng bởi vì mối liên kết đó mà trò chơi sẽ tạo nên những bước ngoặt thú vị, chẳng hạn như Pamela sẽ cảm thấy đau đớn khi người chơi sát hại bất kỳ ai mà mình gặp phải bởi họ đóng vai trò “vật chủ” của Pamela. Trò chơi cũng sẽ sở hữu chế độ permadeath khiến mỗi lần người chơi “về chầu trời” sẽ bắt đầu với một nhân vật mới sở hữu các ứng dụng khác nhau trên cánh tay máy của mình.

Tác giả

Abydon Belegarssøn

“Happiness can be found even in the darkest of times, if one only remembers to turn on the light.” - Albus Percival Wulfric Brian Dumbledore. ᚠᚢᚦᚨᚱᚲᚷᚹᚺᚾᛁᛃᛇᛈᛉᛊᛏᛒᛖᛗᛚᛜᛞᛟ