343 Industries vừa cho biết hãng sẽ đổi tên thành Halo Studios và các bản tiếp theo trong dòng game Halo sẽ sử dụng khung phần mềm Unreal Engine 5.
Vào đầu năm nay, có nhiều báo cáo cho rằng 343 Industries có ý định đổi từ Slipstream Engine sang Unreal Engine cho các phần Halo sau này. Tuy nhiên tại thời điểm đó, Microsoft không hề đưa ra bất kỳ bình luận nào để khẳng định hay phủ nhận điều này.
Đến giờ, 343 Industries đã tung ra một đoạn video ngắn dài 6 phút để xác nhận là hãng sẽ bỏ Slipstream Engine để sử dụng Unreal Engine 5, đồng thời công bố luôn là hãng đã đổi tên thành Halo Studios.
Ngoài việc chia sẻ hai thông tin quan trọng này, chúng ta còn được chứng kiến một vài hình ảnh về các môi trường, hành tinh, vũ khí cũng như vài nhân vật của vũ trụ Halo được xây dựng bằng Unreal Engine 5.
“Halo Infinite là những hình ảnh cuối cùng về cách chúng tôi làm game Halo trong quá khứ. Đó chính là công thức lúc đó của chúng tôi và bây giờ, chúng tôi sẽ thay đổi nó.” – Pierre Hintze, người đứng đầu Halo Studios
Bên cạnh đó, Halo Studios còn cho biết đang cần chiêu mộ nhân tài cho dự án tiếp theo của mình.
Trên trang web của Microsoft, chúng ta có thể thấy những vị trí trống gồm có Đạo diễn Sáng tạo (Creative Director), Trưởng Thiết kế Hệ thống Game (Lead Game Systems Designer), Nhà Thiết kế Kỹ thuật Cấp cao (Senior Technical Designer), Họa sĩ Bề mặt cứng (Hard Surface Artist), Họa sĩ Kỹ thuật (Technical Artist) và Nhà Thiết kế Trải nghiệm Người dùng Cấp cao (Senior UX Designer).
Hiện tại, chúng ta vẫn chưa biết dự án tiếp theo đến từ Halo Studios sẽ ra mắt vào lúc nào.