Skip to content

4 kiểu lỗi đồ họa khó đỡ trong “Assassin’s Creed Unity”!

BÀI VIẾT SỬ DỤNG HÌNH ẢNH ĐƯỢC GOOGLE HỖ TRỢ[dropcap style=”style1″]N[/dropcap]gay từ thời điểm bắt đầu ra mắt, phiên bản mới nhất của dòng game Assassin’s CreedAssassin’s Creed Unity đã phải nhận vô số “gạch đá” từ phía người dùng. Bởi ngoài việc cấu hình yêu cầu quá cao nhưng lại chưa tối ưu cho từng dòng card đồ họa, Assassin’s Creed Unity còn tồn tại vô số lỗi đồ họa khó chịu, khiến cho không ít người chơi hoàn toàn không thể trải nghiệm tựa game này.

Số lượng lỗi mà người chơi gặp phải lớn đến mức trong tuần đầu tiên, cứ mỗi ngày trôi qua là hàng chục lỗi được phát hiện trên các trang thảo luận về game trên Reddit, Steam… hay trên kênh chia sẻ video Youtube.

Nhận được sự phản ứng dữ dội từ phía game thủ như thế, Ubisoft đã tiến hành tung ra các bản cập nhật sửa lỗi, thế nhưng tình trạng này cho đến nay vẫn chưa thể được khắc phục hết!

Hãy cùng Vietgame.asia điểm qua một số lỗi tiêu biểu trong Assassin’s Creed Unity (hệ PC) mà người chơi chia sẻ trên mạng trong thời gian qua.

1. SỰ PHÁ BĨNH CỦA NPC
Lỗi xảy ra ở đoạn nói chuyện giữa Arno và Napoleon được đông đảo người chơi và các trang đánh giá game nhận xét là lỗi có mức độ “nổi tiếng” lớn nhất trong game, bởi có sự kết hợp giữa ba yếu tố: nhân vật, bối cảnh, và âm thanh.

Trong đoạn phim trên, Arno và vị hoàng đế Pháp nổi tiếng – Napoléon Bonaparte, đang có một cuộc đối thoại quan trọng về tình hình hiện tại của Pháp.

Đây là điểm bắt đầu của nhiều nút thắt quan trọng của game, thế nhưng cuộc trò chuyện này lại có thêm… sự góp mặt của hai “diễn viên” không mời mà đến.

Đây là điểm bắt đầu của nhiều nút thắt quan trọng, thế nhưng cuộc trò chuyện này lại có thêm… sự góp mặt của hai “diễn viên” không mời mà đến
Điều gây nên sự châm biếm cho cảnh trên chính là việc công nghệ “đỉnh cao” về A.I (trí thông minh nhân tạo) của Assassin’s Creed Unity mà Ubisoft luôn miệng quảng cáo, đã khiến hai nhân vật có những cử động và lời nói chẳng khác gì các diễn viên hài.

Ngoài việc có cuộc đối thoại của riêng mình, có vẻ họ cũng “bận tâm” nhận xét về đoạn hội thoại của Arno và Napoléon Bonaparte. Thậm chí, họ còn tránh đường khi Arno đi qua, và quay lại với bộ mặt như đang “than phiền” chàng Arno làm phiền họ!Ubisoft có lẽ không cố tình khoe tính hài hước của mình, nhưng đoạn phim trên đã chứng tỏ họ rất có khả năng làm được điều đó, khi đến hiện nay nó đã có hơn 500 ngàn lượt xem chỉ sau một tuần “lên sóng”.

2. NHÂN VẬT “KINH DỊ”
news_off_ACU_Bug_03Trong thời đầu khi Assassin’s Creed Unity chỉ mới vừa ra mắt, đây là lỗi vô cùng phổ biến đối với những máy dùng card đồ họa AMD hay có cấu hình yếu. Do vào thời điểm này Assassin’s Creed Unity đã được phát hành vội vã, khiến cho tựa game chưa hoàn toàn tối ưu và sử dụng hết hiệu năng của phần cứng.

Đấy là chưa kể Assassin’s Creed Unity còn là đứa “con nuôi” của hãng NVIDIA với những tùy chọn đồ họa “độc quyền”, khiến cho game chỉ chạy ổn định trên các máy sử dụng card đồ họa do hãng này sản xuất.news_off_ACU_Bug_02news_off_ACU_Bug_01Vì thế, việc người chơi dùng card đồ họa AMD đôi khi sẽ phải ngắm nhìn những nhân vật mang vẻ ngoài rất “kinh dị”, bởi khi đó một số “texture” (vân bề mặt) không kịp được xử lý, khiến chúng không hiển thị đầy đủ hoặc bị lỗi khi xuất hiện.

Tình trạng này cho đến nay đã được khắc phục qua nhiều bản cập nhật từ Ubisoft, thế nhưng kiểu lỗi này đã để lại nhiều “ấn tượng” sâu đậm và phổ biến rộng rãi đến với tất cả game thủ, kể cả những người còn chưa có cơ hội đụng tới tựa game!

Một số texture (vân bề mặt) không kịp được xử lý khiến chúng không kịp hiển thị hoặc bị lỗi khi xuất hiện
3. CƠ CHẾ VẬT LÝ NGỚ NGẨN
news_off_ACU_Bug_06news_off_ACU_Bug_05news_off_ACU_Bug_04Ubisoft từng tự hào về số lượng đông đảo các NPC có thể xuất hiện cùng lúc trong Assassin’s Creed Unity, nhưng có lẽ trước hết họ cần phải cải thiện cơ chế vật lý trong game, vốn đầy những điểm vô lý.

Có thể chúng ta sẽ không cần bàn đến những pha bay nhảy trong dòng game Assassin’s Creed vốn rất “ảo diệu”, nay càng trở nên… phi thực tế hơn rất nhiều!

Bởi trong Assassin’s Creed Unity có rất nhiều trường hợp bạn phải tự hỏi rằng: Liệu tất cả các định luật vật lý mà chúng ta đã học là hoàn toàn sai?Có thể điểm qua vô số lỗi cơ bản như các pha chiến đấu giờ trở nên “khá ẻo lả”, các đòn tấn công dường như không thật sự chạm đến nhân vật. Cùng với đó, lỗi liên quan đến vật thể cũng thường xuyên xảy ra khi chàng Arno có “siêu năng lực” đứng trên không trung, hoặc bám vào những khoảng không.

Thậm chí, việc dùng “khinh công” để băng qua một cây cầu như đoạn phim trên đây cũng là việc “dễ như ăn bánh”!

Các lỗi trên không chỉ xuất hiện ở Arno, mà còn ở các NPC khác, khi họ có những kiểu hành động bất thường, hoặc mang một dáng vẻ cực kỳ quái dị khi đã chết. Việc chứng kiến những trường hợp như thế chỉ có thể làm người chơi ngán ngẩm “bỏ đi” mà thôi.

Các lỗi trên không chỉ xuất hiện ở Arno, mà còn ở các NPC khác khi họ có những kiểu hành động bất thường
4. “RỚT” KHỎI MÀN CHƠI
Đã có rất nhiều phản hồi, cũng như những đoạn phim quay lại quá trình một người chơi đang có những pha bay nhảy rất bình thường trong Assassin’s Creed Unity, bỗng nhiên “rớt” ra khỏi màn chơi và rơi vào một khoảng không vô định.

Tất nhiên, hậu quả của việc này sẽ giống như việc Arno hy sinh, buộc người chơi phải bắt đầu lại, khiến không ít người bực tức!

người chơi đang có những pha bay nhảy rất bình thường trong Assassin’s Creed Unity, bỗng nhiên “rớt” ra khỏi màn chơi và rơi vào một khoảng không vô định
Có một vài trường hợp không như thế, nhưng họ lại gặp phải những tình huống còn oái ăm hơn. Chẳng hạn như mắc kẹt khi đang di chuyển như đoạn phim dưới đây. Tất nhiên là các NPC cũng cùng chung số phận!
TỔNG KẾT
Có thể nói, Assassin’s Creed Unity đã thừa kế rất tốt một trong những “ưu điểm” từ các đàn anh: đó chính là các lỗi xuất hiện trong game. Thậm chí tựa game này còn “nâng tầm” các lỗi lên thêm nhiều bậc.

Không thể phủ nhận sự hài hước mà chúng đem lại cho người chơi, nhưng qua đó, chúng ta lại một lần nữa thấy được sự kém cỏi trong khâu kiểm duyệt sản phẩm trước khi tung ra của Ubisoft, nhất là các tựa game cho PC.

Tất nhiên, Ubisoft đã rất nhanh chóng tung ra các bản sửa lỗi để khắc phục các vấn đề trên, nhưng với những hành động “xem thường” người chơi từ đầu năm 2014 đến giờ đã để lại nhiều ấn tượng xấu, và khiến công ty có trụ sở tại Pháp dần dần trở thành một “EA mới”.

Hy vọng rằng, sau những bài học đáng giá vừa qua, Ubisoft sẽ nghiêm túc hơn trong việc phát triển game để tạo dựng lại hình tượng tốt đẹp cho mình vào năm sau.

Còn bạn, bạn đã trải nghiệm những lỗi hài hước nào trong Assassin’s Creed Unity? Hãy cùng chia sẻ với Vietgame.asia qua phần bình luận dưới đây nhé.

Tác giả

S.T

I will ring a bell until you feel me by your side - <br /> Skype/FB: sonixgvn

Thảo luận