BÀI VIẾT SỬ DỤNG HÌNH ẢNH ĐƯỢC KONAMI HỖ TRỢ
[dropcap style=”style1″]M[/dropcap]ột hành trình dù dài đến đâu cũng phải có điểm dừng, và một dòng game kéo dài đến đâu cũng sẽ đến hồi kết thúc. Metal Gear cũng không nằm ngoài quy luật đó khi mà đầu tháng 9 này, phiên bản mới nhất và cũng là cuối cùng là Metal Gear Solid V: The Phantom Pain sẽ chính thức ra mắt.
Nói cho chính xác thì dòng game Metal Gear sẽ không biến mất với Metal Gear Solid V: The Phantom Pain, bởi sau khi những lùm xùm xoay quanh quan hệ “cơm không lành canh không ngọt” giữa Hideo Kojima và Konami được tiết lộ, và khép lại bằng việc nhà làm game này rời khỏi Konami sau khi hoàn tất Metal Gear Solid V: The Phantom Pain, Konami đã nhanh chóng lên tiếng trấn an người hâm mộ khi cho biết hãng sẽ tiếp tục thực hiện các tựa game Metal Gear mới.
- Sản xuất: Kojima Productions
- Phát hành: Konami Digital Entertainment
- Thể loại: Hành động
- Ngày ra mắt: 01/09/2015
- Hệ máy: PC | PS3 | PS4 | Xbox 360 | Xbox One
- Giá tham khảo: 59.99 USD
[su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Chưa có thông tin[/su_spoiler]
Vậy nhưng, dòng game Metal Gear đã gắn bó quá sâu nặng với Hideo Kojima. Không còn nhà làm game này, những tựa game Metal Gear sau này liệu có thể “xem” là “Metal Gear” nữa hay không? Nhiều người không cho là như vậy.
Nhưng, “còn vui được thì hãy cứ vui”, gạt đi những nỗi lo về tương lai của Metal Gear, hãy chờ xem Hideo Kojima sẽ mang đến gì cho chúng ta trong tựa game Metal Gear cuối cùng của ông – Metal Gear Solid V: The Phantom Pain. Đặc biệt, đây cũng chính là tựa game Metal Gear đầu tiên có mặt trên PC (thông qua hệ thống Steam).
Nào, hãy cùng Vietgame.asia điểm qua những lý do để đầu tháng 9 này, bạn sẽ phải gạt hết những tựa game khác và đồng hành cùng chiến binh huyền thoại Big Boss trên hành trình báo thù sau 9 năm hôn mê nhé![su_service title=”XEM THÊM” icon=”icon: arrow-circle-down”]
Metal Gear Solid V: Ground Zeroes – Đánh Giá Game
6 lý do “Metal Gear Solid V: The Phantom Pain” sẽ thành huyền thoại – Kỳ I
6 lý do “Metal Gear Solid V: The Phantom Pain” sẽ thành huyền thoại – Kỳ II
[/su_service]
[su_divider]
[su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]6. TỰA GAME METAL GEAR CUỐI CÙNG CỦA HIDEO KOJIMA[/su_heading]
Như vừa nói ở trên, sau khi Hideo Kojima rời Konami, hãng game này sẽ vẫn tiếp tục phát triển dòng game Metal Gear. Nhưng vấn đề là, trời ạ, một tựa game Metal Gear mà không có Hideo Kojima ư? Không, người viết thậm chí còn không muốn, không dám nghĩ đến điều đó nữa. Metal Gear và Hideo Kojima, tuy hai mà một, không còn Hideo Kojima, Metal Gear không còn là “chính mình” nữa.
Dù nuối tiếc cho sự “chấm dứt” của Metal Gear cũng như sự ra đi của Hideo Kojima thì nếu nhìn ở khía cạnh tích cực, game thủ có thể tin rằng Metal Gear Solid V: The Phantom Pain sẽ một tuyệt phẩm thật sự, nơi Hideo Kojima gửi gắm toàn bộ trí lực của mình để mang đến cho dòng game Metal Gear “của ông” một cái kết mĩ mãn nhất.
Từ khi được công bố, Metal Gear Solid V: The Phantom Pain đã được định hướng là tựa game Metal Gear đầu tiên được xây dựng thành một thế giới mở. Ở đó, người chơi có thể tự do tham gia các nhiệm vụ cấu thành cốt truyện, cũng như những nhiệm vụ bên lề giúp người chơi tìm kiếm thêm vật lực, tài lực hỗ trợ mình chiến đấu.
Lối chơi hành động lén lút của game được Konami giới thiệu là một “sự lột xác” so với những người tiền nhiệm, dù vẫn mang trong mình ít nhiều những sự kế thừa. Lượng vũ khí, trang bị dồi dào cùng cách thiết kế bản đồ chơi, màn chơi phi tuyến tính hoàn toàn sẽ mang đến cho người chơi rất nhiều sự lựa chọn trong việc hình thành lối chơi của mình.
[su_quote]Từ khi được công bố, Metal Gear Solid V: The Phantom Pain đã được định hướng là tựa game Metal Gear đầu tiên được xây dựng thành một thế giới mở[/su_quote]
Tựa game “cuối cùng” của một dòng game danh tiếng – đó chắc hẳn là một lý do rất “xác đáng” để mong chờ Metal Gear Solid V: The Phantom Pain, nơi đội ngũ làm game sẽ “phát tiết” hết tinh hoa của mình để mang đến một cái kết thật đẹp, thật đáng nhớ. Nhưng nếu bạn cần thêm lý do để đến với Metal Gear Solid V: The Phantom Pain, cá nhân người viết xin đề xuất một cái tên – phải, đó chính là Hideo Kojima.
Có thể nói, chỉ cái tên của nhà làm game Nhật đã là đủ để người chơi tin rằng mình sẽ có những giờ phút trải nghiệm đáng giá với tựa game này. Từ trước đến nay, cái “chất” của Hideo Kojima luôn được thể hiện rõ trong Metal Gear và Metal Gear Solid V: The Phantom Pain cũng sẽ không là ngoại lệ.
Qua những gì đã được công bố, tựa game hứa hẹn sẽ có một cốt truyện bí ẩn, nhiều bất ngờ, lắm “nút thắt” cũng như một lối chơi hành động lén lút đặc trưng – đúng như những gì mà Hideo Kojima đã dùng để “mê hoặc” game thủ trong các phiên bản Metal Gear tiềm nhiệm.Một điều đặc biệt gây ấn tượng với người viết chính là “giá trị nhân đạo” của Metal Gear Solid V: The Phantom Pain, khi game không hề khuyến khích, thậm chí còn có “hình phạt” nếu bạn để đôi tay mình “nhuốm máu”.
Hoàn thành nhiệm vụ mà không giết bất cứ ai – bạn sẽ được thưởng thêm điểm xếp hạng, nếu bạn giết kẻ địch – không những bạn không được cộng điểm, mà mỗi kẻ địch bạn “xuống tay” giết hại sẽ đổi lấy của bạn một lần bị trừ điểm đánh giá nhiệm vụ.
Là một tựa game lấy đề tài quân sự trên chiến trường – nơi mà khái niệm “địch chết ta sống” luôn tồn tại ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, “giá trị nhân đạo” của Metal Gear Solid V: The Phantom Pain là một nét riêng đáng quý của tựa game này, nhất là khi nhiều tựa game hành động vẫn chọn cho mình lối chơi “tạt máu vào mặt người chơi”. Tất nhiên, mọi sự so sánh đều là khập khiễng.
[su_divider]
[su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]5. THÀNH CÔNG CỦA “METAL GEAR SOLID V: GROUND ZEROES”[/su_heading]
Dù phải nhận nhiều chỉ trích từ người chơi do bị xem là cách mà Konami “chia nhỏ” Metal Gear Solid V: The Phantom Pain ra để bán, nhưng rốt cuộc, thành công của Metal Gear Solid V: Ground Zeroes đã cho thấy đây là một bước đi “được nhiều hơn mất” của Konami.
Metal Gear Solid V: Ground Zeroes đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình trong cả vai trò một tựa game lẫn một “bản chơi thử game” (demo) – hay nói cho chính xác là phần mở đầu của Metal Gear Solid V: The Phantom Pain – như cách gọi của nhiều người chơi.
Trong vai trò của một tựa game, tuy có quy mô rất nhỏ nhưng giá trị chơi của Metal Gear Solid V: Ground Zeroes lại không hề kém, bởi tính tự do trong lối chơi của mình cùng chất lượng hình – âm, kĩ thuật xuất sắc.
[su_quote]Metal Gear Solid V: Ground Zeroes đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình trong cả vai trò một tựa game lẫn một “bản chơi thử game” (demo)[/su_quote]
Dù thích hay không thích Metal Gear Solid V: Ground Zeroes, có lẽ phần đông mọi người đều phải thừa nhận rằng, cái nhìn mà game đã mang đến cho người chơi về Metal Gear Solid V: The Phantom Pain vượt xa những gì mà đại bộ phận các nhà làm game khác cố gắng truyền tải đến game thủ trong thời gian gần đây, qua những đoạn phim và ảnh với độ “tin cậy” ngày càng bị đặt nhiều dấu hỏi.
[su_divider]
[su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]4. MỘT CỐT TRUYỆN BÍ ẨN VÀ LÔI CUỐN[/su_heading]
Có ít nhiều những lo ngại cho rằng Metal Gear Solid V: The Phantom Pain đã bị lộ quá nhiều cả về cốt truyện lẫn lối chơi, qua những thông tin được Konami đăng tải về game suốt những năm qua.
Vậy nhưng trong việc này, có thể nói Hideo Kojima cũng như đội ngũ của mình đã rất tài tình, khi khiến cho người chơi càng hiểu rõ về Metal Gear Solid V: The Phantom Pain thì lại càng thêm háo hức, thay vì mất hứng vì đã “hiểu” game quá nhiều. Điều này đặc biệt ấn tượng ở phương diện cốt truyện của game – điều mà vốn dĩ nếu người chơi đã nắm được thì hầu như sẽ chẳng còn mấy hứng thú mà tìm hiểu.
Được vậy là bởi dù cho mạch truyện chính của Metal Gear Solid V: The Phantom Pain cũng như vai trò của các nhân vật đã khá rõ ràng (xoay quanh sự trở lại của Big Boss cùng đội quân mới của mình – Diamond Dogs – để báo thù cho sự sụp đổ của MSF và cái chết của những chiến hữu của ông – gây ra bởi tổ chức XOF – kẻ đe dọa đến sự tồn vong của thế giới, đứng đầu bởi Skull Face), nhưng khi “soi” kĩ , người chơi sẽ thấy còn rất nhiều “khoảng trống” sẽ chỉ được lấp đầy khi game chính thức ra mắt.
[su_quote]Người chơi càng hiểu rõ về Metal Gear Solid V: The Phantom Pain thì lại càng thêm háo hức thay vì mất hứng vì đã “hiểu” game quá nhiều[/su_quote]
Rốt cuộc thì những nhân vật như Quiet, Code Talker, Skull Face… còn ẩn giấu bí mật nào? Còn những góc khuất nào, bất ngờ nào trong diễn tiến cốt truyện? Vẫn còn một lớp “sương mù” không quá dày nhưng cũng chẳng hề mỏng “bao bọc” lấy cốt truyện của Metal Gear Solid V: The Phantom Pain, mang đến sự bí ẩn đồng thời cũng là sức hút cho khía cạnh này của game. Có lẽ không thừa khi nhắc lại trong quá khứ, các tựa game Metal Gear đã không ít lần khiến người chơi bất ngờ đến sửng sốt vì những “nút thắt” trong cốt truyện của mình
Có một số nhận định cho rằng trong Metal Gear Solid V: The Phantom Pain, Hideo Kojima và các đồng sự của mình sẽ đề cao yếu tố hành động và cắt giảm yếu tố cốt truyện, để chiều theo xu hướng thích “chơi game” hơn là “xem game” ngày càng lan tỏa trong cộng đồng người chơi. Tuy vậy, cốt truyện chất lượng là yếu tố then chốt tạo nên danh tiếng cho dòng game Metal Gear, nên xem nhẹ điều này trong Metal Gear Solid V: The Phantom Pain là không nên chút nào, Hideo Kojima hiểu điều đó hơn ai hết và sẽ không để nó xảy ra.
[su_divider]
[su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]TẠM KẾT[/su_heading]
Chỉ vài lời thì khó để nói hết những gì mà Metal Gear Solid V: The Phantom Pain hứa hẹn sẽ mang đến cho game thủ, cũng như vì sao tháng 9 này, “cái kết” của dòng game Metal Gear sẽ là lý do lớn nhất để bạn ngồi bên chiếc máy chơi game của mình.
Trong kỳ II, Vietgame.asia sẽ gửi đến bạn thêm nhiều thông tin về Metal Gear Solid V: The Phantom Pain, thêm những lý do để cho dù bạn có là một fan của Metal Gear hay không, thì Metal Gear Solid V: The Phantom Pain vẫn là cái tên xứng tên xứng đáng để bạn sở hữu trong bộ sưu tập của mình. Bạn hãy đón xem nhé!
[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.konami.jp/mgs5/tpp/en/index.php5″][/su_icon_panel]
[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/mgs?fref=ts”][/su_icon_panel]
[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/metalgear_en”][/su_icon_panel]
[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/287700/”][/su_icon_panel]
[su_divider]