Skip to content

Umbrella Corps – Đánh Giá Game

[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC CAPCOM HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert][dropcap style=”style1″]N[/dropcap]ày, bạn có biết Resident Evil 7 đã được công bố với một cái logo cực chấtE3 2016 chưa? Tin mừng đây: Resident Evil sẽ quay về “gốc rễ” với bối cảnh kinh dị, mặc dù về mặt nội dung và góc nhìn camera thì nó… chả liên quan vẹo gì đến các phiên bản trước đây, nhưng mà mặc kệ, Resident Evil và “kinh dị” đi chung với nhau ư? Thế quái nào mà không hứng thú được cơ chứ!

Và này, bạn có biết rằng vừa có thêm một tựa game lấy bối cảnh của Resident Evil vừa ra mắt trong tuần trước không? Nếu không thì người viết xin nói rằng: bạn chả bỏ lỡ gì nhiều đâu.

Umbrella Corps ư?

Đáng lẽ Capcom nên dừng ngay dự án này khi cái tên của trò chơi dừng lại ở “Um…”, vì hai chữ đấy là quá đủ để thể hiện sự đầu tư của hãng đối với dự án game bắn súng chơi mạng này.[su_spoiler title=”CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]

  • CPU: Intel Pentium G3258 3.20 Ghz
  • RAM: 8 GB
  • Graphics: Sapphire AMD Radeon R7 260X 2GB OC Edition
  • HDD: 1TB Blue

RazerLogo

[/su_spoiler][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]Umbrella Corps - Đánh Giá Game

“RỰC RỠ” NGAY TỪ GIÂY PHÚT BAN ĐẦU

Ấn tượng khó quên đầu tiên của người viết nằm ở sự quan tâm “quá mức” của nhà phát triển trong khâu kỹ thuật, với đầy đủ những cơ chế phá vỡ logic ở nhiều mức độ khác nhau. Đầu tiên, Umbrella Corps sẽ là một tựa game bắn súng khiến bạn phải… tháo con chuột tiền triệu của mình ra để làm “cục chặn giấy”, bởi vì lối thiết kế mô phỏng di chuyển camera bằng cần analog trên tay cầm khi áp dụng cho chuột sẽ khiến cho chú chuột cưng của bạn điều khiển chả khác nào cầm… giấy vệ sinh và cố gắng tự chùi mông mà không phải gập mình!

Umbrella Corps là tựa game bắn súng góc nhìn thứ ba nơi mà vật chắn và súng đạn là thứ đáng… vất vào sọt rác bởi độ tin cậy đáng chán của chúng. Mọi loại vũ khí “pằng pằng” quá yếu, kết hợp với độ chuẩn xác cực cao khi di chuột sẽ khiến cho các cuộc đấu súng trở thành một phiên bản “Tom & Jerry” xếp hạng 17+, còn vật chắn kết hợp với lối di chuyển gượng gạo sẽ chỉ trở thành vật cản đường bạn. Vậy có phương thức triệt hạ đối thủ thuận tiện hơn không? Đơn giản lắm: hãy dùng cây rìu Brainer của bạn![su_quote]Umbrella Corps là tựa game bắn súng góc nhìn thứ ba nơi mà vật chắn và súng đạn là thứ đáng… vất vào sọt rác bởi độ tin cậy đáng chán của chúng[/su_quote]Umbrella Corps có lẽ học tập khá nhiều từ Counter-Strike bởi vì hãng phát triển muốn đưa tựa game lên tầm eSports cơ mà! Thế nên đừng ngạc nhiên nếu như nhân vật của bạn “làm gì cũng nhanh” khi cầm trên tay cây Brainer thay vì súng ống: chạy nhanh hơn giống như đang bị chó đuổi, di chuyển khi ngồi nhanh hơn với tư thế của một gã đang bị táo bón, trườn bò cũng… nhanh chả khác nào một con rết đang “xxx” với sàn nhà. Chưa kể, có điên mới dùng súng đạn bởi chỉ cần một cú quật của cây rìu là đủ để bất kỳ nhân viên có thâm niên nào của tập đoàn Umbrella phải “hự” một tiếng và ngã xuống, kể cả trước đó có táng vào mặt thằng điên tập làm Jason Voorhees bao nhiêu phát đạn đi chăng nữa.

Dĩ nhiên, một tựa game lấy bối cảnh Resident Evil không thể trở thành hiện thực nếu không thiếu zombie lây nhiễm từ T-Virus. Các màn chơi trong Umbrella Corps tuy “bé như lỗ mũi” nhưng vẫn đủ chứa 6 người chơi chính và vài chục con zombie, mỗi tội chúng chả khác nào “đồ trang trí” cho màn chơi vì chúng sẽ không bao giờ tấn công bạn, trừ phi chiếc máy gây nhiễu sóng sau lưng của bạn bị phá hỏng. Đó là lý do vì sao mà thay vì núp đằng sau vật chắn và tấn công kẻ địch bất ngờ, bạn nên bật chế độ “ị đùn” xung quanh màn chơi thì hơn.

Sự kết hợp giữa lối điều khiển bất thuận tiện và thiết kế vũ khí tồi tệ khiến cho các cuộc đấu súng trong Umbrella Corps hoàn toàn dựa vào yếu tố hên xui. Khi nhắm bắn ở góc nhìn thứ nhất, bạn di chuyển với tốc độ… rùa bò và dễ dàng trở thành mồi cho mấy gã “không não” (Brainer), nhắm bắn bình thường (hip-fire) thì có thánh mới lấy được một mạng với độ chuẩn xác tương đương với số pi. Đáng lẽ game nên đính chiếc đề can mang dòng chữ “100 Shots 1 Kill” lên trên toàn bộ mọi nhân vật trong game mới chí phải![su_note note_color=”#FCF8E3″ text_color=”#ffffff”][su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”XEM THÊM” icon_color=”#000000″]

Trials of the Blood Dragon – Đánh Giá Game
Unepic – Đánh Giá Game
Umbrella Corps – Đánh Giá Game

[/su_service][/su_note][su_divider]Umbrella Corps - Đánh Giá Game

CUỘC ĐẤU VÔ NGHĨA…

Yếu tố mang dáng dấp Resident Evil rõ rệt nhất trong Umbrella Corps là các màn chơi: trụ sở Tricell, Raccoon City, Kijuju trong Resident Evil 5 hay The Village trong Resident Evil 4… Tuy nhiên, mặc dù được chăm chút khá kỹ lưỡng về vẻ ngoài, các màn chơi trong Umbrella Corps lại bị níu chân bởi lối thiết kế… quá ư là dở hơi từ mọi yếu tố.

Như đã nói ở trên, một trận đấu trong game chỉ sở hữu 6 người chơi chính tương ứng với quy mô 3 chọi 3 trong mọi chế độ, cơ mà nó cũng chả ảnh hưởng gì nhiều lắm vì game chỉ sở hữu đúng… 2 chế độ duy nhất là One Life Match – đấu theo lượt và chỉ được hồi sinh khi hết hiệp, và Multi-Session Match – dạng đấu đội kéo dài từ 3 đến 5 hiệp với các nhiệm vụ khác nhau. Trong Multi-Session Match, bạn sẽ phải chiếm điểm, tiêu diệt kẻ địch bị “đánh dấu” xuyên màn chơi, diệt zombie để lấy các lọ thuốc chứa mẫu thử virus, hoặc thu thập toàn bộ các vali đựng virus để giành chiến thắng. Sẽ chả có gì đáng bực mình lắm nếu như các màn chơi bé bằng lỗ mũi của Umbrella Corps sở hữu các điểm hồi sinh được đặt ở các vị trí quá tệ hại, mỗi hiệp chỉ kéo dài 3 phút song thời gian hồi sinh có thể kéo dài đến 10 giây khiến cho người chơi có cảm giác như mình chưa kịp làm gì thì trận đấu kết thúc rồi.

Chế độ thu thập lọ mẫu thứ có lẽ là nội dung “sáng sủa” nhất trong Umbrella Corps vì nó là chế độ duy nhất có dính dáng đến zombie, tuy nhiên lại thêm một lần nữa trò chơi đánh đố người chơi bằng logic ngớ ngẩn nhất đến mức có thể: đừng bao giờ bắn vào đầu zombie, mà hãy bắn vào người chúng. Vì sao? Vì nếu bạn “headshot” chúng thì trước khi thả lọ thuốc xuống, cái xác của zombie sẽ đi từ từ và ngã xuống từ từ, tiêu tốn 2 giây của bạn vô ích. Còn nếu bắn vào người thì chúng sẽ thả lọ thuốc ngay tức khắc.

Nếu như có cơ hội tham gia vào Umbrella Corps, thì cơ may tìm được phòng chơi của bạn trên phiên bản PC có lẽ là… 1/10, nhưng hãy mừng vì ít ra bạn sẽ không phải nếm mùi “lag” đầy dư vị độc đáo mà người viết từng trải qua. Chiếc Brainer có khả năng “phá game” ở cả nghĩa đen với nghĩa bóng, khi mà có rất nhiều trường hợp nhân vật bị đông cứng ở động tác xử tử bằng Brainer rồi mới tiếp tục, có cảm tưởng như trong thời gian đó game tính toán xem… ai quật cây rìu trước rồi mới cho người đó chiến thắng vậy. Đó là nếu hên, còn xui xẻo thì người chơi sẽ bị kẹt cứng cho tới hết trận, và chưa hết, hiệu ứng này sẽ mang thêm tác động “dây chuyền” nếu như có một số người chơi khác tham gia trò “Freeze Tag” tự biên tự diễn của Brainer này.[su_quote]Nếu như có cơ hội tham gia vào Umbrella Corps, thì cơ may tìm được phòng chơi của bạn trên phiên bản PC có lẽ là… 1/10[/su_quote]Để cho đáng cái giá 30 USD của mình, Umbrella Corps cũng cố “nhồi nhét” phần chơi đơn: The Experiment, vào với giá trị… bằng 0. Đây là một tập hợp gồm 20 màn chơi lấy bối cảnh và nhiệm vụ y chang từ phần chơi mạng, chỉ khác là bạn chỉ có một mạng duy nhất (có thể lấy thảo dược – herb, để hồi máu).

Màn chơi lặp lại, nhiệm vụ cũng lặp lại, nội dung chả có ngoài những đoạn hồi ký vớ vẩn xuất hiện trong màn hình nạp game (loading screen) giống như được viết bởi trẻ con lên ba. The Experiment không có bất kỳ giá trị nào ngoài việc trám đầy trình đơn chính của Umbrella Corps.

Điểm “tàm tạm” duy nhất của Umbrella Corps  nằm ở số lượng trang bị và vũ khí không đến nỗi tồi, tuy nhiên, một lần nữa người viết phải nói rằng thật đáng tiếc bởi toàn bộ những vũ khí trong game đều bị lu mờ bởi chiếc rìu Brainer. Hệ thống I.C.O.N sở hữu các điệu bộ và cử chỉ khác nhau khi thực hiện trong game là một ý tưởng khá hay thay thế cho kiểu giao tiếp thông thường, nhưng vẫn chưa được thực hiện chỉn chu.

Số lượng tùy biến vẻ ngoài không nhiều, và bạn chỉ có thể “chỉnh chọt” trên mặt nạ, mũ giáp, giáp trên tay trái và chiếc máy gây nhiễu sóng chứ không thể đổi màu toàn bộ trang phục. Lý do? Người viết cũng tự phục mình lắm nếu biết được câu trả lời…Umbrella Corps - Đánh Giá GameUmbrella Corps - Đánh Giá Game[su_divider]

  • Sản xuất: Capcom
  • Phát hành: Capcom
  • Thể loại: Hành động
  • Ngày ra mắt: 22/06/2015
  • Hệ máy: PC | PS4
  • OS: Windows 7 SP1 / Windows 8.1 / Windows 10 (64bit OS)
  • Processor: Intel Core i3-4160 @ 3.6GHz
  • Memory: 4 GB RAM
  • Graphics: NVIDIA GeForce GTX460
  • DirectX: 11
  • Storage: 13 GB

[su_note note_color=”#00ccff”]

[su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”GIÁ THAM KHẢO” icon_color=”#ffffff”]

29.99 USD

[/su_service][/su_note][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.capcom.co.jp/bioUC/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/residentevil”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/RE_Games”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/390340/”][/su_icon_panel]

Tác giả

Abydon Belegarssøn

“Happiness can be found even in the darkest of times, if one only remembers to turn on the light.” - Albus Percival Wulfric Brian Dumbledore. ᚠᚢᚦᚨᚱᚲᚷᚹᚺᚾᛁᛃᛇᛈᛉᛊᛏᛒᛖᛗᛚᛜᛞᛟ