Skip to content

Toukiden 2 – Đánh Giá Game

Toukiden 2 - Đánh Giá Game

[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC KOEI TECMO HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert]Trong số các thể loại videogame hiện có mặt trên thị trường, game hành động chặt chém có lẽ là dạng game dễ thu hút người chơi nhất nhờ vào tính chất “va chạm” nhịp độ cao rất đặc thù. Để làm nên một tựa game hành động chất lượng, yếu tố “tương tác vật lý” hẳn sẽ được đặt lên hàng đầu, chẳng hạn như việc chém vào một con quái vật sẽ mang lại cảm giác “sướng tay” như thế nào.

Dựa trên tiền đề đó, giới hạn tiếp theo bắt đầu xoay quanh việc diễn hoạt nhân vật: bay nhảy lả lướt như Devil May Cry, Bayonetta hay tả thực như Dark Souls, Bloodborne. Tự đi một con đường riêng biệt, Monster Hunter cùng những sản phẩm tương tự đã tạo nên một định nghĩa đặc thù “không giống ai”: game “săn quái vật”. Nếu thông thường quy trình của một game hành động sẽ là đi màn, giải đố, triệt hạ lính lác, đấu trùm – thì dòng game “biến thái” nói trên đã thu gọn tất cả lại chỉ còn đúng một khâu “đấu trùm”.

Nếu Monster Hunter là bá chủ của dòng game săn quái vật với chủ đề nửa giả tưởng nửa “tiền sử” vô cùng độc đáo – thì một đối trọng khác lại chọn lựa đề tài thần thoại Nhật Bản để thể hiện. Đúng vậy, người viết đang đề cập đến Toukiden, tựa game săn quái vật đến từ Koei Tecmo vốn đang có thứ hạng gần sát với Monster Hunter nhất. Đã từng “tham chiến” trên đủ mặt trận từ PlayStation Vita cho đến PC với hai phiên bản ToukidenToukiden: Kiwami khá thành công – do đó không có gì kỳ lạ khi cộng đồng game thủ toàn cầu lại đứng ngồi không yên khi biết tin về Toukiden 2.

Bắt đầu chuỗi hành trình bằng cách viếng thăm mảnh đất PlayStation 4 trước – Toukiden 2 đã gặt hái khá nhiều tiếng thơm trước khi bước lên vùng đất thiêng PC “master-race”, vốn vẫn khan hiếm những tựa game đặc biệt như thế này. Tuy vậy, từ trước đến nay dân tình vẫn rất dị ứng với cái phạm trù “port game”, vì hàng tỷ lỗi và bất cập thường phát sinh trong quá trình chuyển thể. Vậy, liệu Toukiden 2 có thoát khỏi số phận “port lởm” truyền kỳ này hay không? Mời bạn đọc cùng Vietgame.asia tìm hiểu qua bài đánh giá sau.[su_heading style=”line-blue” size=”35″]XEM THÊM[/su_heading][timeline post=”123032, 122913″][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]Toukiden 2 - Đánh Giá Game

Lối chơi cải tiến

Thông thường đối với một tựa game thuộc loại “săn quái vật”, khi nghe đến một phiên bản mới thì người chơi gạo cội thường biết ngay những gì nên mong đợi, mà cụ thể là “quái vật mới”, “vũ khí mới”, “bản đồ mới” và “cơ chế mới”. Chẳng hạn như đối với Monster Hunter thì đặc thù của đời thứ ba là vũ khí mới Switch Axe cùng tính năng thủy chiến độc đáo, còn đời thứ tư là bộ đôi Charge Blade/ Insect Glaive cùng cơ chế “cỡi lên lưng quái” bá đạo.

Toukiden 2 cũng không phải là ngoại lệ, khi phiên bản mới này mang đến cho người chơi rất nhiều đổi mới có tính quyết định. Đầu tiên, phải nói đến sự góp mặt của hai loại vũ khí mới là Sword & Shield (kiếm/ khiên) và Chain Whip (roi xích), nâng tổng số vũ khí của dòng game này lên 11. Toukiden có mô thức sử dụng vũ khí khá rối rắm và phức tạp với nhiều đòn thế combo – tương tự với Dynasty/ Samurai Warriors. Và bộ đôi “hàng nóng” mới toanh này sẽ đưa cái khái niệm “phức tạp” đó lên một tầm cao mới.

Cụ thể, nếu Sword & Shield trong Monster Hunter là loại vũ khí dễ chơi nhất đối với newbie, thì Sword & Shield của Toukiden 2 lại nằm ở một chiều thái cực khác. Với hai dạng thức chiến đấu (Stance) khác nhau biến đổi giữa công/ phòng, mỗi dạng lại có một lô lốc đòn thế khác nhau, thật sự để thuần thục được Sword & Shield thì người chơi Toukiden 2 sẽ phải bỏ ra không ít công sức. Tương tự, Chain Whip với lối đánh gần/ xa, kết hợp với việc phóng phi đao (Kunai) để tạo điểm móc xích/ giật nổ thật sự cũng sẽ mang lại nhiều thử thách đi kèm sự háo hức cho game thủ.Toukiden 2 - Đánh Giá Game[su_quote]Toukiden 2 cũng không phải là ngoại lệ, khi phiên bản mới này mang đến cho người chơi rất nhiều đổi mới có tính quyết định[/su_quote]Việc nhảy lên cao để không chiến với quái vật thật sự không mới, vì vốn dĩ trong Toukiden cũng có rất nhiều vũ khí làm được điều này (Naginata, Chain & Sickle…). Tuy vậy, để tạo thêm sự linh hoạt cũng như tăng thêm kịch tính, Toukiden 2 đã giới thiệu một cơ chế mới có tên gọi là Demon Hand. Về cơ bản, nhân vật sẽ có thể tạo ra một “cánh tay linh hồn” và móc vào người con quái vật để làm điểm tựa và “thu dây” để kéo mình bay lên không, tạo ra nhiều không gian để tấn công hơn. Cơ chế này không thật sự ảnh hưởng đến tính cân bằng trong game, bởi vì những ai không quen vẫn có thể chiến đấu theo kiểu bình thường – dù hơi vất vả hơn một chút.

Sau cùng, đó là thế giới trong Toukiden 2 đã biến thành một thế giới mở đúng nghĩa. Nếu như trước đây trong Toukiden: Kiwami và cả dòng Monster Hunter, các bản đồ được chia nhỏ ra và chỉ bó hẹp trong khuôn khổ nhiệm vụ, thì giờ đây trong Toukiden 2 mọi mảnh nhỏ đều đã được ghép lại, tạo thành một không gian rộng lớn cho người chơi mặc sức khám phá và di chuyển. Dĩ nhiên, trong các nhiệm vụ thì những đường dẫn đi các khu vực không liên quan vẫn bị chặn lại bằng các bức tường linh hồn để đảm bảo người chơi không quá… lạc trôi đi chỗ khác.[su_divider]Toukiden 2 - Đánh Giá GameToukiden 2 - Đánh Giá Game

Một bản port chất lượng cao

Thông thường, khi các tựa game từ Console được port lên hệ PC sẽ phải trải qua một giai đoạn đau khổ đầy những lỗi ghê rợn, chẳng hạn như khóa khung hình 30 FPS, không có tùy chỉnh Option, không hỗ trợ chỉnh nút bấm… Đáng sợ hơn nữa, đó là công đoạn Optimize (tối ưu hóa) được làm rất tệ, dễ đến việc game nảy sinh vô số những tình huống không tên như treo máy, văng game, mất save…

May mắn thay, với Toukiden 2 thì Koei Tecmo đã không phạm phải sai lầm này – đây cũng có thể xem như một minh chứng cho việc muốn nghiêm túc “lấn sân” sang mảng PC của hãng này. Trước hết, cần phải nhấn mạnh một ưu điểm cực kỳ “có tâm” của Koei Tecmo, đó là Toukiden 2 có thể chạy mượt mà ở độ phân giải 1920×1080, 60 FPS. Cải tiến đáng kể này đã mang lại cho người chơi những trải nghiệm hết sức hài lòng, tự tin khi “chiến game” trên một cỗ máy cấu hình khá.

Kế tiếp, đó là Toukiden 2 hỗ trợ điều khiển cho tay cầm rất nhạy và rất thoải mái. Mọi thao tác và hành động trong game đều diễn ra tự nhiên và mượt, hệt như đang trải nghiệm trên PlayStation 4 với tay cầm chính hãng. Tuy vậy, Toukiden 2 không hỗ trợ nhiều cho bàn phím – và tuyệt đối không hỗ trợ cho chuột.Sau cùng, đó là mảng đồ họa của Toukiden 2 đã có một bước tiến bộ rất dài, rất dài. Nếu như với Toukiden: Kiwami, điều khiến người viết lấn cấn nhất là tuy mô hình nhân vật làm khá chất, nhưng môi trường quá đơn điệu và hậu cảnh lạm dụng các hiệu ứng Blur/ Bloom quá đáng để che giấu độ thô của vật thể. Điều này có thể hiểu được vì ban đầu game vốn được phát triển cho hệ máy cầm tay PlayStation Vita, do đó hạn chế về phần cứng đã kéo chất lượng đồ họa của game xuống.

Tuy nhiên, vì Toukiden 2 được phát triển gốc trên hệ PlayStation 4, do đó chất lượng đồ họa phải thuộc một đẳng cấp khác – và điều tuyệt vời là game được chuyển thể rất tốt, tận dụng được phần cứng của hệ PC để có thể chạy max setting trên các cỗ máy có cấu hình tầm trung.[su_quote]Toukiden 2 có thể chạy mượt mà ở độ phân giải 1920×1080, 60 FPS[/su_quote][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]Toukiden 2 - Đánh Giá Game

Những “hạt sạn” không đáng kể

Nhìn chung, Toukiden 2 là một sản phẩm chất lượng, dù xét theo khía cạnh nền tảng gốc PlayStation 4 hay nền tảng “con dâu” PC. Tuy nhiên, game vẫn mắc phải một số lỗi – lớn hay nhỏ thì còn tùy vào việc người chơi thuộc phân khúc nào.

Cụ thể, lỗi lớn nhất và bị nhiều người phàn nàn nhất, chính là việc trong chế độ chơi mạng Multiplayer, Toukiden 2 mặc định mở micro và không hề có tùy chỉnh giảm âm/ tắt. Điều này sẽ dẫn đến những trải nghiệm rất tồi tệ khi chơi mạng, buộc người chơi phải nghe những phát biểu không hay/ không liên quan bất kể giờ giấc và môi trường. Và dĩ nhiên xét theo chiều ngược lại, tất cả những gì người chơi nói cũng chắc chắn sẽ được nghe không sót lời nào – giải pháp duy nhất là tháo micro ra hẳn mỗi khi chơi mạng.

Thứ hai, bản chất của dòng game săn quái vật, theo những người “ngoại đạo” chê bai là có lối chơi lặp lại và độ thử thách cao. Về cơ bản, đây là những tinh túy cốt lõi tạo nên linh hồn của dòng game này. Vì vậy, game có xứng đáng hay không còn tùy thuộc vào việc người chơi có thích ứng được với những bất cập cố hữu của nó hay không. Người viết đã từng tải/ xóa demo của Monster Hunter 3 Ultimate đến… 3 lần, vì ban đầu thật sự nuốt không trôi cơ chế điều khiển khá “tù” và góc quay camera “biến thái” – tuy vậy sau khoảng 4000 giờ chơi nói chung trên các tựa game săn quái vật, giờ đây lại cảm thấy nếu điều khiển quá tự do thì lại chẳng có gì đáng chơi hết.Sau cùng, có vẻ như Toukiden 2 được thiết kế tập trung vào mảng chiến đấu và chơi mạng, vì vậy phần cốt truyện cũng như các NPC được thể hiện khá mờ nhạt, không tạo được ấn tượng nào trong lòng người chơi.

Hầu hết các đoạn đối thoại, cũng như tình tiết diễn biến trong Toukiden 2 đều có thể nhấn nút “Skip” cho qua mà vẫn chẳng ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm tổng quá. Nội điều này cũng đã nói lên một nhược điểm rất lớn mà lẽ ra Koei Tecmo đã có thể đầu tư để làm tốt hơn.[su_quote]cốt truyện cũng như các NPC được thể hiện khá mờ nhạt, không tạo được ấn tượng nào trong lòng người chơi[/su_quote]Toukiden 2 - Đánh Giá Game[su_divider]

  • OS: Windows® 7, Windows® 8.1, Windows® 10 (64bit required)
  • Processor: Core i7 260
  • Memory: 5 GB RAM
  • Graphics: NVIDIA Geforce GTX 660
  • DirectX: 11
  • Storage: 17 GB

[su_note note_color=”#00ccff”]

[su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”GIÁ THAM KHẢO” icon_color=”#ffffff”]

59.99 USD

[/su_service][/su_note][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.koeitecmoamerica.com/toukiden2/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/koeitecmous/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/KoeiTecmoUS”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/551730/”][/su_icon_panel]

Tác giả