The Gardens Between – Thuở bé, ai cũng có một người bạn để cùng sẻ chia vui buồn, để cùng tạo nên những ký ức đẹp mà chúng ta có thể ngoảnh lại và hồi tưởng sau này.
Dựa vào đó, The Voxel Agents đã tạo nên một trò chơi, nói đúng hơn là một câu chuyện về tình bạn, một chuyến phiêu lưu đẹp về hồi ức đã gắn kết hai đứa trẻ Arina và Frendt.
Câu chuyện đó được truyền tải trong The Gardens Between.
BẠN SẼ THÍCH
NẤC THANG CỦA TÌNH BẠN
Theo chân đôi bạn thân trẻ tuổi, cô bé Arina tinh nghịch và cậu bé Frendt rụt rè, họ “lạc trôi” vào một thế giới khác, một thế giới mà những hòn đảo trong đó được tạo nên từ những ký ức của đôi bạn trẻ.
Từ những khoảnh khắc đầu tiên mà Arina gặp Frendt, dần dần là những kỷ niệm của họ qua những lần dạo chơi, tất cả đều được khắc họa lại ở từng hòn đảo, người chơi sẽ điều khiển Arina và Frendt vượt qua những thử thách ở các hòn đảo này nhằm lấy lại được mảnh ký ức mà hòn đảo đang nắm giữ.
Đây là một thế giới kỳ lạ, nơi mà thời gian có thể được “bẻ cong” và “uốn nắn”, và nó cũng phục vụ cho cơ chế chơi xuyên suốt game.
Người chơi có thể quay tới và quay lùi thời gian, kết hợp với một số vật dụng tương tác được đặt trong hòn đảo, từ đó xử lý các chướng ngại vật cản đường đôi bạn trẻ, giúp họ mang được đốm sáng đến đỉnh hòn đảo để thắp sáng lại mảnh ký ức.
Xuyên suốt The Gardens Between, Arina và Frendt sẽ đi theo một tuyến đường được định sẵn.
Cô bé Arina cầm một chiếc đèn lồng, với chiếc đèn này, Arina có thể hứng các đốm sáng từ các bông hoa bên đường, các đốm sáng này sẽ thắp sáng lại ký ức cho cả hai, đây cũng là chìa khóa hoàn thành màn chơi.
Cậu Frendt có thể tương tác với các vật dụng được đặt trên màn chơi.
Vì đường đi của cả hai là tuyến tính và người chơi phải điều khiển dòng thời gian trên cả hòn đảo, chỉ cần một trong hai người bị chặn là người chơi sẽ không thể tiến hoặc lùi thời gian được nữa, The Gardens Between đòi hỏi bạn phải có óc quan sát và xử lý những “rắc rối” được giăng ra trong màn chơi, nếu bạn không muốn rơi vào một vòng lặp vô tận, bế tắc và cuối cùng …chơi lại màn!
Tuy nhiên, khi mà nấc thang tình bạn của hai người ngày càng gia tăng, những ký ức ngày càng quan trọng với họ, thì các hòn đảo trong trò chơi cũng trở nên “khoai” hơn để vượt qua khi các chướng ngại vật ngày càng khó khăn hơn, đòi hỏi người chơi phải vận dụng cả “mười phần công lực” để suy nghĩ cách giải quyết.
Chẳng hạn như các “khối vuông có chân” luôn nhảy liên tục có thể giữ chiếc đèn của Arina, người chơi sẽ dùng chúng để vận chuyển chiếc đèn nhằm hứng đốm sáng hoặc bảo vệ đốm sáng khỏi các đốm đen.
Hay các đám mây tím được đặt ra trên đường, chúng sẽ hóa cứng và chỉ biến mất khi có ánh sáng gần đó, chúng có thể chặn bạn hoặc trở thành cầu nối giúp bạn qua đường.
Tất cả thử thách mới luôn được giới thiệu và kết hợp tài tình với những thử thách trước đó, khiến cho các màn chơi luôn mới mẻ và đánh đố người chơi.
The Gardens Between đòi hỏi bạn phải có óc quan sát và xử lý những “rắc rối” được giăng ra trong màn chơi, nếu bạn không muốn rơi vào một vòng lặp vô tận, bế tắc và cuối cùng …chơi lại màn!
Bên cạnh đó, The Gardens Between tuy không sở hữu nền đồ họa “khủng”, nhưng màu sắc trong game được sử dụng rất hài hòa, khiến cho khung cảnh game luôn luôn làm dịu mắt người chơi.
Đặc biệt hơn, trò chơi không sở hữu hình âm, những đoạn hội thoại nhân vật, nhưng phần hình ảnh của trò chơi đã khắc họa hết sức rõ nét từng chi tiết và tính cách nhân vật thông qua các màn chơi, lúc di chuyển nhân vật và các mảnh ký ức có được sau các màn.
Tính cách của nhân vật cũng được bộc lộ rõ ràng trong quá trình chơi: cô bé Arina tinh nghịch và tò mò, luôn đi nhanh hơn Frendt nhưng hay bị những thứ lạ lẫm làm thu hút; cậu bé Frendt thông minh nhưng nhút nhát, chậm chạp, luôn đi sau Arina và hay sợ hãi trước sấm chớp, mưa gió…
Đó có lẽ là lý do mà trong trò chơi, Frendt là người có khả năng tương tác với các vật dụng trên màn chơi, còn Arina cầm lồng đèn thường đi trước, dẫn lối cho Frendt và đôi khi xử lý những rắc rối trên đường đi cho cậu ta nữa!
BẠN SẼ GHÉT
QUÁ NGẮN CHO MỘT TÌNH BẠN ĐẸP!
Bên cạnh những điểm tuyệt vời mà The Gardens Between mang lại, trò chơi vẫn còn nhiều điểm bất cập khiến cho người chơi không được thỏa mãn.
Được xây dựng hết sức sáng tạo từ một cơ chế chơi đơn giản, dễ tiếp cận, tuy nhiên, một khi bạn đã nắm bắt được cách chơi và quan sát được những chuyển biến trong màn chơi, The Gardens Between trở nên khá dễ dàng để vượt qua.
Ở màn chơi cuối cùng, việc kết hợp tất cả những thử thách lại cũng không quá khó khăn cho người chơi.
Hơn nữa, thời lượng của trò chơi quá ngắn, từ đầu đến cuối, trò chơi chỉ dài vỏn vẹn… 3 giờ.
Việc kết thúc quá nhanh khi người chơi đang dần “cảm” trò chơi sẽ khiến tạo nên cảm giác bất ngờ và tự hỏi: “Hết rồi ư?”, và tiếp tục chờ mãi cho đến lúc màn hình kết thúc hiện lên, một cảm giác hụt hẫng đến bất ngờ!
một khi bạn đã nắm bắt được cách chơi và quan sát được những chuyển biến trong màn chơi, The Gardens Between trở nên khá dễ dàng để vượt qua
THÔNG TIN
- Sản xuất: The Voxel Agents
- Phát hành: The Voxel Agents
- Thể loại: Phiêu lưu
- Ngày ra mắt: 20/9/2018
- Hệ máy: PC, PlayStation 4, Switch
CẤU HÌNH TỐI THIỂU
- OS: Windows 7
- CPU: 1.8 GHz
- RAM: 4GB
- VGA: Intel HD 4000 Series
- HDD: 2GB
CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM
- OS: Windows 10
- CPU: Intel Core i3-8100 @ 3.60GHz
- RAM: 8 GB
- VGA: MSI GTX 1060 6GB
- HDD: 2TB
GAME ĐƯỢC HỖ TRỢ BỞI THE VOXEL AGENTS – CHƠI TRÊN HỆ PC