Final Fantasy VII Remake – Như đã được thông báo trước đó, Final Fantasy VII Remake sẽ tung ra phần chơi thử tại sự kiện GameStart 2019 để cho toàn bộ người tham dự trải nghiệm.
Dù chỉ kéo dài vỏn vẹn 10 phút, trò chơi vẫn đủ sức “vung” ra những đòn đánh mạnh mẽ nhất để làm choáng ngợp game thủ cũng như Vietgame.asia.
Vậy, Final Fantasy VII Remake mang đến những gì trong bản chơi thử? Hãy cùng Vietgame.asia điểm qua bạn nhé!
Lưu ý: toàn bộ quá trình chơi đều không được phép quay phim hoặc chụp hình, do đó toàn bộ hình ảnh cung cấp trong bài viết đều từ các công bố của Square Enix.
NHỮNG CẢI TIẾN VƯỢT TRỘI
Nếu đã từng “thỉnh” qua Final Fantasy XV, bạn sẽ thấy sự tương đồng trong lối chơi khi trải nghiệm qua Final Fantasy VII Remake.
Trò chơi sử dụng hệ thống chiến đấu thuần hành động với các chuỗi tấn công liên tiếp giống như người “hậu bối” của mình.
Khi tấn công kẻ địch liên hoàn, bạn sẽ làm tăng thanh Break của chúng lên. Kẻ địch sẽ bị làm choáng trong một khoảng thời gian ngắn khi thanh Break đầy, khi đó, bạn có thể gây nhiều sát thương cho kẻ địch hơn bình thường, kể cả đánh thường hoặc dùng kỹ năng.
Tuy nhiên, Final Fantasy VII Remake lại cho phép thời gian dừng lại tạm thời (dừng chiến thuật – tactical pause) để người chơi có thể lựa chọn tuyệt chiêu, phép thuật hay vật phẩm.
Nếu bạn là người hâm mộ “cứng” của Final Fantasy, bạn sẽ thấy lối chơi này tương tự Final Fantasy XII.
Tiếp đến, người chơi sẽ có khá nhiều tuyệt chiêu và phép để sử dụng. Tuyệt chiêu sẽ yêu cầu sử dụng thanh ATB (tăng nhanh khi bạn đánh “chay”).
Các tuyệt chiêu sẽ được thi triển ngay khi người chơi xác nhận sử dụng. Nếu như bạn sử dụng tuyệt chiêu cận chiến nhưng lại ở khá xa mục tiêu, bạn hoàn toàn có thể hụt.
Mặt khác, phép sẽ yêu cầu MP để sử dụng, bao gồm các loại phép khá thân thuộc như Fire, Thunder, Cure…
Khi người chơi tấn công hay bị tấn công, thanh Limit Break sẽ được làm đầy dần. Khi thanh này đầy, người chơi có thể sử dụng Limit Break của nhân vật, gây sát thương cực đại cho kẻ địch.
Trong quá trình chơi, bạn sẽ được phép chuyển đổi qua lại giữa các nhân vật. Mỗi nhân vật sẽ sở hữu lối chơi và dàn tuyệt chiêu khác nhau.
Nếu như Cloud là một anh chàng cận chiến bá đạo thì Barret lại là một xạ thủ đỉnh cao chuyên gây sát thương từ xa.
Không chỉ vậy, khi nhân vật bạn đang chơi bị kẻ địch túm giữ khiến cho không thể di chuyển hay tấn công, bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi sang nhân vật khác để giải thoát cho nhân vật còn lại hoặc tiếp tục chiến đấu.
Bản chơi thử không bao gồm hệ thống Materia, do đó chi tiết về chúng vẫn còn là một ẩn số.
HÌNH, ÂM TUYỆT HẢO
Một điểm khác mà người viết cảm nhận được trong quá trình trải nghiệm Final Fantasy VII Remake đó chính là hệ thống hình âm của trò chơi được làm hết sức tuyệt vời.
Từng cử động của Cloud hay Barret hay bất kỳ kẻ địch nào cũng đều được làm hết sức tỉ mỉ, từ từng cử chỉ, biểu cảm khi tấn công lẫn xài kỹ năng đều được chuyển đổi rất mượt mà.
Hiệu ứng khi sử dụng tuyệt chiêu, bị tấn công hay việc thay đổi góc nhìn khi thi triển Limit Break cũng đều được làm khá kỹ lưỡng và hợp mắt.
Phần giao diện hoàn toàn tối giản nhưng vẫn hiện đủ toàn bộ thông tin cần thiết cho người dùng nắm bắt.
Bạn sẽ không bị “ngộp” trong mớ câu lệnh hỗn độn vốn từng xuất hiện trong phiên bản gốc! Thật tuyệt vời!
Bên cạnh phần “hình”, âm thanh và nhạc nền cũng là một thứ mà người viết hoàn toàn thích trong quá trình chơi thử. Các nhân vật được lồng tiếng khá tốt, đầy đủ biểu cảm trong các đoạn cắt cảnh.
Phần nhạc nền vốn tạo nên tên tuổi của Final Fantasy cũng được nổi lên hết sức phù hợp khi đánh trùm, khiến có bạn có cảm giảm được thôi thúc hoà nhịp vào trận chiến.
KHI NÀO RA MẮT?
Final Fantasy VII Remake sẽ được ra mắt vào 03/03/2020 với mức giá 59.99 USD, hiện mọi người đã có thể đặt trước trên PlayStation 4.