Skip to content

Ionball 2: Ironstorm

BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC IRON SUN STUDIOS HỖ TRỢ
GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[dropcap style=”style1″]Đ[/dropcap]ối với làng game những cái tên như Teris, Galaxian, Arkanoid… đã đi vào huyền thoại và được game thủ Việt gọi bằng những cái tên thân thương như : “xếp gạch”, “bắn ruồi”… Chúng đã là một phần không thể tách rời trong tuổi thơ của không biết bao nhiêu game thủ.

Thế nhưng thời gian trôi đi, số phận của các tượng đài năm xưa nay đã trở nên hẩm hiu khi không còn những truyền nhân thật sự, nếu có thì cũng chỉ là những tựa game được làm qua loa và chẳng mấy ai biết đến, cũng như chìm nghỉm giữa dàn “bom tấn” được đầu tư với kinh phí ngút trời.

Khá hơn hai cái tên kể trên một chút, Arkanoid hiện tại vẫn có được cho mình một truyền nhân có thể gợi cho người chơi nhớ lại quá khứ huy hoàng. Đó là Ionball 2: Ironstorm đến từ hãng phát triển còn khá vô danh: Ironsun.Sản xuất: Ironsun

Phát hành: KISS Ltd.,

Thể loại: Hành động

Ngày ra mắt: 07/06/2014

Hệ máy: PC

Giá tham khảo: 6.99 USD

  • OS: WindowsXP SP3 trở lên
  • Processor: Intel Dual Core 1.6 GHz trở lên
  • Memory: 2GB RAM
  • Graphics: 128MB trở lên
  • DirectX®: 9.0
  • Hard Drive: 2GB
  • Sound: N/A

[su_spoiler title=”HỖ TRỢ THIẾT BỊ” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]

  • Graphics: N/A
  • Mouse: N/A
  • Keyboard: N/A
  • Headphone: N/A

[/su_spoiler][su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]

  • Chưa có thông tin[/su_spoiler]

[space space_height=”40″][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]review_off_Ionball 2 11

Giá trị cũ – Vỏ bọc mới

Cách chơi của Ionball 2: Ironstorm rất đơn giản, bạn sẽ có một vật đỡ và một quả bóng, quả bóng có một nhiệm vụ: phá hủy các con robot được đặt phía trên, còn vật đỡ cũng là một chú robot khác lãnh vai hỗ trợ cho quả bóng đừng rơi xuống cuối màn chơi.

Vì cách chơi quá đơn giản của mình, nên Ironsun đã “phức tạp hóa” bằng hệ thống điểm kinh nghiệm và tất nhiên là đi kèm với đó là những nâng cấp cho người chơi. Chỉ khác một điều đó là bạn sẽ dùng điểm kinh nghiệm như một loại “tiền tệ” để thực hiện các thao tác nâng cấp.

Có hai hướng để người chơi nâng cấp: chủ động và bị động. Đối với chủ động, bạn có thể mua những vật phẩm sử dụng trong màn chơi như: EMP để làm chậm các con robot trong thời gian ngắn, Kamikaze sẽ làm nổ quả bóng kéo theo đó là tiêu diệt các chú robot xung quanh… Còn hướng bị động sẽ cho phép người chơi tăng sức mạnh của quả bóng, tăng chiều dài của robot đỡ…[su_quote]Ionball 2: Ironstorm đã bổ sung cho mình những nét mới của những tựa game hiện đại, dung hòa một cách hoàn hảo với các giá trị cũ[/su_quote]Một vài chú robot khi tiêu diệt sẽ ngẫu nhiên rớt ra những vật phẩm để sử dụng ngay trong màn, đó có thể là quả bóng tách làm ba, chú robot đỡ bóng được trang bị súng laze hay chính quả bóng sẽ đi chậm lại kèm theo khả năng “xả đạn” để tiêu diệt robot…So với các tựa game cùng thể loại, Ionball 2: Ironstorm đã bổ sung cho mình những nét mới của những tựa game hiện đại, dung hòa một cách hoàn hảo với các giá trị cũ và đem đến một “món ngon” kích thích khẩu vị của người chơi.[su_divider]review_off_Ionball 2 9review_off_Ionball 2 8review_off_Ionball 2 5[su_quote]Ionball 2: Ironstorm đem đến một sức sống mới cho thể loại này bằng rất nhiều những sáng tạo khiến người chơi hứng thú qua từng thử thách[/su_quote]

Màn chơi đa dạng

Nếu như bạn đã từng ngáp vắn, ngáp dài vì màn chơi lặp đi lặp lại của những bậc tiền bối đi trước, thì cảm giác buồn chán đó hoàn toàn bị đánh tan khi Ionball 2: Ironstorm đem đến một sức sống mới cho thể loại này bằng rất nhiều những sáng tạo khiến người chơi hứng thú qua từng thử thách.

Mỗi chú robot trong game được phân loại dựa trên các màu sắc: xanh nước biển, xanh dương, xanh lá, cam, tím đỏ tương ứng với lượng sức chịu đựng theo chiều tăng dần của chúng, thế nên quả bóng sẽ phải đập vào các chú robot nhiều lần trước khi chúng trở lại màu xanh nước biển rồi mới phát nổ.

Với số lượng màn chơi thì lên đến hàng chục, thì cách sắp xếp các chú robot thành những đội hình khác nhau cũng là nỗ lực rất đáng khen của Ironsun, có màn chúng tụ tập thành vòng tròn, lúc thì chạy đan xen lẫn nhau, khi khác lại dàn thành những hình vuông…Nhưng cuộc chơi còn trở nên khó khăn hơn với sự xuất hiện của những “kẻ phá đám” khác như các chú robot nhỏ có khả năng sửa chữa, loại robot khác thì lập thành hàng chắn và không thể bị phá hủy, lúc khác lại xuất hiện những “portal” (cổng thông nhau)… Khiến cho cuộc chơi không chỉ là sự nhanh nhạy của bàn tay cùng đôi mắt, mà còn là của bộ óc để tính toán “đường đi nước bước” cũng như sử dụng hợp lý các món vật phẩm hỗ trợ.

Không chỉ có thế, Ionball 2: Ironstorm cũng có cả những màn đấu trùm – điều cực kỳ hiếm trong thể loại này. Các con trùm thường chỉ diệt được khi chúng chuyển sang màu xanh lá và chúng cũng được trang bị cả súng để hạ gục robot đỡ của người chơi.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]review_off_Ionball 2 7

Hình – Âm “trật chìa”

So với các tựa game hiện đại, đồ họa của Ionball 2: Ironstorm bộc lộ rất nhiều yếu điểm, từ vân phủ bề mặt chưa được chi tiết, các hiệu ứng cháy nổ lặp lại y chang nhau hay còn nhiều răng cưa.

Thế nhưng, với nguồn kinh phí hạn hẹp của Ironsun thì các khuyết điểm đó hoàn toàn có thể được người chơi “nhún vai” cho qua.Tuy nhiên, khuyết điểm lớn nhất lại nằm ở việc lựa chọn màu sắc để sử dụng trong Ionball 2: Ironstorm không thật sự hợp lí, do sử dụng quá nhiều các tông màu chói mắt giữa cái nền âm u, nên chỉ sau vài chục phút là bạn sẽ cảm thấy nhức mắt!

Kết hợp với các hiệu ứng diễn ra khi quả bóng đi tàn phá hàng ngũ robot tạo nên một “nồi lẩu thập cẩm” về màu sắc, khiến người chơi vừa mỏi mắt, vừa cảm thấy rối rắm khi không theo kịp được đường đi của quả bóng.review_off_Ionball 2 4review_off_Ionball 2 3review_off_Ionball 2 1[su_quote]Hình ảnh đã không có gì nổi trội, âm thanh cũng không khá hơn[/su_quote]Hình ảnh đã không có gì nổi trội, âm thanh cũng không khá hơn. Do lấy bối cảnh vũ trụ, nên các bản nhạc nền cũng đậm chất khoa học viễn tưởng đi kèm với nhịp độ nhanh, song chúng lại không thể kích thích tinh thần của người chơi.

Các loại âm thanh khác cũng cực kì đơn giản và chỉ lặp đi lặp lại nên chẳng tạo được ấn tượng nào. Nhiều lúc người chơi chỉ chú ý chơi mà quên đi những âm thanh đang diễn ra ở sát bên tai.[su_divider]

Tác giả