Sau khi thách thức Steam với Epic Games Store, Epic tiếp tục thành lập Epic Games Publishing để cạnh tranh trên thị trường phát hành game.
Epic thông báo họ chính thức bước chân vào thị trường phát hành game với việc thành lập Epic Games Publishing, một nhà phát hành đa nền tảng.
Cũng giống như khi hãng này mở cửa hàng bán game để cạnh tranh trực tiếp vị trí độc tôn của Steam, Epic cũng hứa hẹn các nhà phát triển game nhiều lợi ích khó cưỡng.
Cụ thể hơn, hãng này cho biết họ sẽ có thể “bao” toàn bộ chi phí phát triển game, bao gồm cả lương cho nhân viên, chi phí đảm bảo chất lượng, chi phí đưa sang thị trường khác và chi phí marketing, đồng thời các nhà phát triển vẫn toàn quyền sở hữu trí tuệ đối với tựa game của họ.
Một khi tựa game được ra mắt, sau khi Epic được hoàn vốn thì lợi nhuận sau đó sẽ được chia đôi giữa họ và nhà phát triển.
Điều khoản phát hành thì có muôn hình vạn trạng, nhất là với sự phát triển của “các nhà phát hành nhỏ lẻ”, tuy nhiên các lợi ích của Epic Games Publishing là khó có thể phủ nhận.
Chỉ riêng việc được toàn quyền sở hữu trí tuệ tựa game của họ đã rất hấp dẫn, chưa kể việc “bao nuôi” 100% chi phí phát triển và phát hành.
Giám đốc điều hành Tim Sweeney cho hay: “Chúng tôi đang xây dựng một mô hình phát hành game mà chúng tôi luôn mong muốn khi hợp tác với các nhà phát triển game”.
Có vẻ như Epic tiếp tục áp dụng chiến lược “vung tiền” như họ đã áp dụng cho cửa hàng Epic Games Store, khi mà họ đã vung ra tới 680 triệu USD cho các hợp đồng độc quyền cũng như game miễn phí hàng tuần trên cửa hàng này.
Trước mắt, Epic Games Publishing đã ký hợp đồng với genDesign ( nhà phát triển The Last Guardian), Playdead (Limbo) và Remedy (Control và Quantum Break).
Không rõ Epic có độc quyền hoàn toàn những game sẽ được phát triển trên Epic Game Store không, nhưng có thể nói việc độc quyền có thời hạn là không thể tránh khỏi. Hãng cũng chưa có bình luận chi tiết về việc này.