Skip to content

TinyKeep

BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC DIGITAL TRIBE GAMES HỖ TRỢGAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC [dropcap style=”style1″]T[/dropcap]rong khoảng vài năm trở lại đây, với sự phát triển mạnh mẽ của Kickstarter, chúng ta đã được chứng khiến không ít các tựa game với quy mô nhỏ nhưng chất lượng ra đời. Những tựa game đó không chỉ là “món ăn nhẹ” dành cho game thủ sau những loạt bom tấn, mà nó còn là “giấc mơ” của bao hãng phát triển nhỏ với tiềm lực hạn chế muốn được đóng góp cho thế giới game.

TinyKeep đến từ Phigames là một trong những trường hợp như thế.

Với chiến dịch quyên góp vừa kết thúc, TinyKeep đã thu về nguồn tài chính hỗ trợ từ cộng đồng gần khít với mục tiêu đặt ra và vẫn còn tiếp tục thu nhận đóng góp (cả ý kiến lẫn tài lực) qua PayPal, hứa hẹn thêm nhiều cải tiến cho tương lai.

Còn hiện tại, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về chất lượng của tựa game này nhé!Sản xuất: Phigames

Phát hành: Digital Tribe Games

Thể loại: Hành động

Ngày ra mắt: 29/09/2014

Hệ máy: PC | Xbox 360

Giá tham khảo: 14.99 USD

  • OS: Windows 7 | 8
  • Processor: Intel Core2 Duo
  • Memory: 2GB RAM
  • Graphics: 512MB
  • DirectX®: 9.0c
  • Hard Drive: 1GB
  • Sound: Tương thích DirectX

[su_spoiler title=”HỖ TRỢ THIẾT BỊ” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]

  • Graphics: N/A
  • Mouse: N/A
  • Keyboard: N/A
  • Headphone: N/A

[/su_spoiler][su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]

  • Chưa có thông tin[/su_spoiler]

[space space_height=”40″][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]

Ma trận màn chơi

Đúng như những gì đã được quảng cáo, điểm sáng nhất của TinyKeep nằm ở các màn chơi “thiên biến vạn hóa” và được tạo thành dựa trên hệ thống xây dựng ngẫu nhiên, nên sẽ không có lần chơi nào giống lần chơi nào.

Mỗi màn chơi chỉ có một nhiệm vụ chính: bạn phải tìm cách vượt qua những thử thách để đến được lối ra nằm ở cuối màn, dĩ nhiên thực hiện điều đó không hề dễ dàng chút nào – khi kẻ thù sẽ xuất hiện ngẫu nhiên và luôn khiến cho bạn bất ngờ.

Các cạm bẫy cũng vậy, chúng sẽ kết hợp với số đông kẻ thù để kéo ống máu của bạn xuống. “Ăn” các món đồ là cách duy nhất để hồi phục lượng máu đã mất.review_off_tinykeep 12[su_quote]Điểm sáng nhất của TinyKeep nằm ở các màn chơi thiên biến vạn hóa và được tạo thành dựa trên hệ thống xây dựng ngẫu nhiên[/su_quote]Môi trường trong TinyKeep làm người chơi cảm thấy thích thú với những bối cảnh đa dạng: lúc thì lần mò trong hầm ngục, lúc thì như lạc vào các di tích cổ của các nền văn minh xa xưa… Mỗi khi bước vào một dạng địa hình mới, kẻ thù cũng sẽ mới và cạm bẫy cũng… mới theo! Đố mà chúng ta đoán được diễn biến tình huống ra sao!Người chơi không nhất thiết phải đánh nhau “ì xèo” với kẻ thù trong game vì khi bị số đông kẻ thù truy đuổi, tận dụng các cái bẫy trong màn cũng là cách để tiết kiệm sức lực, chẳng hạn như: dụ kẻ địch bước lên những cái hầm chông chết người, đánh đổ những nồi lửa để chặn đường những kẻ đang đuổi theo…

Có thể nói, tất cả những cái hay nhất của TinyKeep đều nằm ở hệ thống màn chơi cực kì đa dạng. Đôi lúc, TinyKeep sẽ khiến ta nhớ đến huyền thoại Diablo 2 của ngày xưa về hệ thống bản đồ ngẫu nhiên và những cuộc vui kéo dài trong những khu vực tăm tối. [su_divider] review_off_tinykeep 11

Hình ảnh vui nhộn

Nếu như màn chơi đa dạng là điều mà phải đến lần chơi thứ hai người chơi mới nhận ra, thì những hình ảnh vui nhộn chính là thứ gây ấn tượng mạnh mẽ lần đầu tiên “ngay từ khi gặp gỡ”.Dù lấy bối cảnh hầm ngục tăm tối nhưng hình ảnh trong TinyKeep lại được thiết kế theo dạng hoạt hình, khiến cho cái chất ngột ngạt được giảm bớt và bớt nặng nề hơn, dù TinyKeep thi thoảng cũng xuất hiện những cảnh… máu me.

Các nhân vật trong TinyKeep từ nhân vật chính đến kẻ thù đều được thiết kế theo dạng “bé bé xinh xinh” (tiny) với phần đầu khá to, thoáng đôi nét bụi bặm của bối cảnh hầm ngục.

Nên dù có những cảnh “chặt chém” nhưng TinyKeep không hề đem lại cảm giác bạo lực, hoàn toàn thích hợp cho mọi lứa tuổi.[su_quote]Các nhân vật trong game, từ anh hùng đến kẻ thù đều được thiết kế theo dạng “bé bé xinh xinh”[/su_quote]review_off_tinykeep 9review_off_tinykeep 10review_off_tinykeep 8 [su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]review_off_tinykeep 7review_off_tinykeep 6

Đồ họa cũ kỹ

Dù đã sử dụng phong cách hoạt họa làm chủ đạo, nhưng như thế vẫn không thể che đi được những khuyết điểm quá lớn trong đồ họa của TinyKeep.

Càng để ý kỹ, những vân phủ bề mặt (texture) rất thô càng hiện ra rõ nét, các hiệu ứng khác cũng thật sự rất sơ sài.

Mỗi loại kẻ thù chỉ có một mô hình duy nhất, khiến cho chúng rập khuôn nhau từ đầu đến cuối. Dù cho chủng loại kẻ thù có đa dạng mấy đi chăng nữa, nhưng sự thiếu đầu tư về từng loại cũng sẽ làm cho người chơi cảm thấy khó chịu!review_off_tinykeep 5[su_quote]Dù đã sử dụng phong cách hoạt họa làm chủ đạo, nhưng như thế vẫn không thể che đi được những khuyết điểm quá lớn trong đồ họa của TinyKeep[/su_quote]Ngoài ra, một chi tiết cũng rất dễ khiến người chơi “nhăn mặt” không hài lòng đó là khi điều khiển nhân vật đi theo phương ngang, thì mô hình vẫn sẽ di chuyển theo phương ngang trong khi đôi chân thì vẫn di chuyển theo hướng đi tới. [su_divider] review_off_tinykeep 4review_off_tinykeep 3review_off_tinykeep 2

Vẫn còn lắm “sạn”

Đầu tiên, đó là TinyKeep không có hệ thống lưu và nạp game, thế nên nếu người chơi “tử ẹo” thì phải quay trở lại nơi thiết kế nhân vật. Với những màn đầu khi kẻ thù còn yếu thì việc này sẽ không phải là vấn đề, nhưng về sau khi xuất hiện những tên chỉ với hai phát là rút gần sạch ống máu của nhân vật thì lúc này “combo” ức chế sẽ hiện ra.

Đây cũng là chủ ý hay của hãng phát triển, nhưng lại vô tình khiến người chơi rụt rè trong việc khám phá màn chơi và chắc chắn sẽ sử dụng chiến thuật “tẩu vi là thượng sách” để qua màn.Nhắc đến các thiết lập, TinyKeep dường như vẫn chưa được đầu tư đúng mực khi các các tùy chỉnh trong game cực kỳ sơ sài và đơn giản đến mức gần như không thể đơn giản hơn được nữa.

Ngoài không có thiết lập quyền điều khiển (như đã nói ở trên), thì mục thiết lập cho đồ họa trong TinyKeep cũng chỉ có mỗi mục thay đổi độ phân giải và chấm hết![su_quote]TinyKeep không có hệ thống lưu và nạp game, thế nên nếu người chơi “tử ẹo” thì phải quay trở lại nơi thiết kế nhân vật[/su_quote]TinyKeep chỉ hiện thị các phím bấm của Xbox 360 cũng là một điểm khó chịu đối với người mới đến. Nếu chỉ chơi bằng bàn phím và chuột, người chơi sẽ phải mất một ít thời gian để mò mẫm vì TinyKeep không hề có các tùy chọn để thiết lập quyền điều khiển.

Cuối cùng, TinyKeep vẫn còn tồn đọng nhiều lỗi nhỏ chưa được rà soát kỹ như mô hình nhân vật đôi lúc bị kẹt ở những nơi chật chội, các đồng xu rơi ra từ kẻ địch bị “trôi” xuyên qua mô hình vật thể và không thể nhặt được…review_off_tinykeep 1[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://tinykeep.com/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/Tinykeep”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/phi6″][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/278620/”][/su_icon_panel] [su_divider]

Tác giả