Skip to content

“Cha đẻ” Elden Ring cảm thấy “có lỗi” khi game thủ nản vì trò chơi quá khó – Tin Game

Elden Ring

Hidetaka Miyazaki, “cha đẻ” Elden Ring và thương hiệu Souls, vừa qua đã trả lời phỏng vấn của kênh truyền thông The New Yorker

Cuộc phỏng vấn xoay quanh bao nguồn cảm hứng, mục tiêu nghệ thuật và một số suy nghĩ về sự phát triển vượt bậc của ông ấy trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử xuyên suốt thập kỷ qua.

Miyazaki chia sẻ:

Tôi chưa bao giờ là một game thủ giỏi, tôi thường xuyên chết.


Nếu cái chết không chỉ là một dấu ấn của sự thất bại, thì làm thế nào để tôi cho nó có ý nghĩa? Làm thế nào để tôi làm cho cái chết trở nên thú vị?

Miyazaki đã cương quyết trong cuộc phỏng vấn rằng độ khó trong trò chơi của ông là một phần cốt lõi trong bản chất của chúng. Dù là vậy, Miyazaki không bác bỏ những lời chỉ trích rằng trò chơi quá khó, khiến một số người chơi “dễ nản”.

Miyazaki nói về điều này:

Tôi thực sự cảm thấy có lỗi với bất kỳ ai cảm thấy có quá nhiều thứ phải vượt qua trong các trò chơi của tôi


Tôi chỉ muốn nhiều game thủ nhất có thể được trải nghiệm niềm vui khi vượt qua thử thách khó khăn.

Bên cạnh đó, “cha đẻ” của Elden Ring cũng nhấn mạnh rằng việc các tựa game có độ khó “kinh hoàng” là điều mà ông sẽ không từ bỏ.

Chúng tôi luôn tìm cách cải thiện, nhưng, cụ thể là trong các trò chơi của chúng tôi, khó khăn mới là thứ mang lại ý nghĩa cho trải nghiệm.


Vì vậy, đó không phải là thứ chúng tôi sẵn sàng từ bỏ vào lúc này. Đó là bản sắc của chúng tôi.

Tác giả

Mango

Chơi game từ khi còn nhỏ trên chiếc máy SNES, Mango sở hữu một gu trò chơi tương đối đa dạng. Tuy nhiên, vì có sở thích võ thuật nói chung và thể thao đối kháng nói riêng, Mango ưa chuộng nhất là những trò chơi đánh đấm, cụ thể hơn là dòng game Yakuza.