Trong tập mới nhất của chương trình podcast MinnMax, Đạo diễn Dẫn truyện và Trưởng thiết kế Dẫn truyện cho God of War Ragnarok, Matt Sophos và Richard Gaubert, đã bật mí cốt truyện ban đầu của tựa game.
Trong kịch bản đầu tiên mà cả hai đưa ra cho Đạo diễn Eric Williams, Kratos thua trận đọ sức với Thor ở ngay đầu game và bị “ngủm” hoàn toàn. Vị thần chiến tranh sau đó sẽ bị đày xuống Hel và được người con trai là Atreus giải cứu… sau 20 năm.
“Anh ta sẽ chết nhưng nó không phải là một cái chết vĩnh viễn… Anh ta sẽ được Atreus kéo ra khỏi Hel, nhưng giờ đây 20 năm đã trôi qua.”
Cuối cùng, Williams quyết định không bám theo mạch truyện này bởi vì ông nghĩ nó quá nông cạn. Ông cho rằng cái chết của Kratos sẽ không thể làm người chơi cảm thấy cuốn hút, phần lớn là vì ai cũng có thể đoán được việc anh ta quay trở lại từ cõi âm.
Lý do mà cái chết của Kratos được đội phát triển cân nhắc cho God of War Ragnarok chính là vì ở cuối phần trước, chúng ta có thể nhìn thấy một bức tranh mô tả sự gục ngã của vị thần chiến tranh.
Sophos cho biết những nhân viên cấp cao tại studio lại thích ý tưởng Kratos chống lại số phận được định sẵn hơn.
Bởi vì mọi thứ trong thần thoại Bắc Âu đều tập trung nhiều vào hai yếu tố là định mệnh và lời tiên tri, hãng phát triển muốn đi ngược lại với điều này để nhấn mạnh rằng “miễn là bạn sẵn sàng thay đổi hoặc điều chỉnh cách sống thì bạn sẽ không bị số phận ràng buộc”.
Sau khi Santa Monica Studio hiểu được điều này, họ nhận ra “Kratos không thể chết được”.
Hiện tại, God of War Ragnarok đã có mặt trên PS4 với giá 59.99 USD và 69.99 USD cho PS5.