Skip to content

Star Citizen gọi vốn đạt 600 triệu USD, công ty phủ nhận tin đồn sa thải hàng loạt – Tin Game

Star Citizen

Cloud Imperium Games đã lên tiếng phủ nhận các tin đồn về sa thải hàng loạt, sau khi công cuộc gọi vốn của Star Citizen, bằng cách thần kỳ nào đó, cán mốc 600 triệu USD.

Mốc 600 triệu USD, hiển thị trên trang gọi vốn của Roberts Space Industries, đã được phá vỡ vào đầu tuần này, chưa đầy một năm sau khi đạt được cột mốc 500 triệu USD.

Nhưng lúc đó, trang LinkedIn của Theodore Hirschfeld, cựu nhân viên Kiểm định Chất lượng (QA) của Cloud Imperium, đã đăng thông tin cho biết “gần đây ông bị ảnh hưởng bởi tình trạng sa thải đang diễn ra vào thời điểm hiện tại.”

Điều này làm dấy lên nhiều đồn đoán về tình hình sự việc tại Cloud Imperium trên subreddit Starfield, bao gồm một bài đăng dài của một người tự xưng là cựu nhân viên ClG lâu năm, người đã cáo buộc hãng game quản lý tài chính yếu kém – mặc dù họ thừa nhận không biết về đợt sa thải nào trong hãng

Các tuyên bố tương tự về việc cắt giảm đã được chia sẻ ẩn danh trên Pipeline Discord, một server dành riêng cho các thảo luận về Star Citizen.

Nhưng các thông tin về đợt sa thải chưa bao giờ được chứng thực: Không có nhà phát triển nào khác báo cáo về việc bị sa thải, và trên thực tế, Hirschfeld, người đã đăng tải thông tin trên LinkedIn, cho biế ông vẫn làm việc tại Cloud Imperium, giờ đây là một phần trong đội kiểm thử trải nghiệm người dùng. Và trong một tuyên bố gửi tới PC Gamer, Cloud Imperium cho biết các báo cáo hoàn toàn sai sự thật.

Đại diện của Cloud Imperium cho biết: “Các báo cáo về việc sa thải trên diện rộng tại CIG là sai sự thật. Chúng tôi thực tế đã tăng từ 900 lên 1100 nhân viên trong năm nay nhờ vào sự tăng trưởng tự nhiên, cũng như việc mua lại Turbulent đã hoàn tất. Là một phần của quá trình này, chúng tôi đã xem xét tăng hiệu quả bằng cách đảm bảo các nhóm chủ chốt làm việc cùng nhau cùng vị trí, điều này dẫn đến việc chúng tôi xác định được 9 vai trò phù hợp hơn ở các phòng ban khác.”

“Đây là điều tự nhiên đối với một công ty đã phát triển như chúng tôi, và như một thông lệ kinh doanh thông thường, chúng tôi thường xuyên tìm cách giúp hoạt động của mình hiệu quả hơn. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục tuyển dụng cho các vai trò quan trọng trong công ty.”

Có rất nhiều lý do chính đáng để chỉ trích Star Citizen: Đã hơn 10 năm kể từ khi dự án được ra mắt (và thậm chí còn lâu hơn kể từ khi quá trình phát triển bắt đầu) nhưng bất chấp thời gian đó và 600 triệu USD tiền huy động từ cộng đồng, trò chơi vẫn chỉ là bản alpha và hoàn toàn không có dấu hiệu nào cho thấy khi nào, hoặc thậm chí liệu game có chuyển sang thử nghiệm beta hay không, chứ chưa nói đến một bản phát hành chính thức.

Tác giả

Piketr Cechillas

Piketr đã chơi JRPG từ hồi còn nhỏ, bắt đầu bằng Final Fantasy VI, và đã đem lòng yêu phong cách nghệ thuật, những câu chuyện hào hùng và những bài ca bất hủ của JRPG suốt bấy nhiêu năm qua. Là một fan JRPG chính hiệu, Piketr sẽ lo liệu tất cả những ấn phẩm từ Nhật (hoặc liên quan tới Nhật), tuy nhiên đôi khi đổi gió một chút cũng vui.