Skip to content

Cộng đồng game thủ thống nhất: 12 tiếng đầu tiên của Starfield khá là… chán! – Tin Game

cong-dong-game-thu-thong-nhat-12-tieng-dau-tien-cua-starfield-kha-la-chan-tin-game

Kể từ lúc bắt đầu cho chơi sớm (dành cho những ai sở hữu bản Premium EditionConstellation Edition), cộng đồng game thủ có vẻ đã thống nhất được một điều về Starfield: tựa game khá là… chán trong khoảng 12 tiếng đầu tiên.

Trò chơi mở đầu bằng một đoạn giới thiệu tương đối ngắn, trong đó, nhân vật của bạn đang làm công việc đào mỏ của mình thì bỗng nhiên lại bị gián đoạn bởi một cổ vật huyền bí và một băng cướp muốn chiếm lấy nó.

Mọi thứ diễn ra nhanh đến mức bạn hầu như không có đủ thời gian để lựa chọn hướng chơi cho nhân vật của mình. Nhiều cá nhân trên cộng đồng mạng đồng ý rằng đoạn mở đầu của Starfield vẫn chưa ổn và đã trở nên quá lố bịch khi nó biến nhân vật của bạn thành một “cỗ máy giết chóc” bất kể lựa chọn của bạn là gì.

“Chỉ trong vòng 30 phút, tôi được cấp cho con tàu và được bảo phải đi đến trụ sở [của Constellation].

[…]

Nhưng một khi tôi bước vào quỹ đạo thì mọi thứ lại kiểu: ‘Ôi không, bạn sẽ phải đi một mình để tiêu diệt TOÀN BỘ TRỤ SỞ của bọn hải tặc trước khi chúng tôi có thể khám cái thứ ở trong đầu bạn.’

Thưa ngài, tôi là thợ mỏ mà.” – Người dùng TankMain576 chia sẻ trên Reddit

Nhiều người đồng thời cũng đã chỉ ra rằng Fallout 4 và Skyrim đều có đoạn mở đầu mà nhân vật chính trở thành vị anh hùng chỉ sau… một tiếng đồng hồ. Tuy nhiên phần giới thiệu của Starfield lại cố gắng bám sát với logic và thực tại hơn.

Bên cạnh việc chạm vào món cổ vật, không có gì xảy ra hết. Kể cả khi bạn chọn quá khứ của mình là đầu bếp hay giáo sư thì bạn vẫn sẽ phải xách súng lên và “bắn nổ đùng đùng” từng tên cướp.

Sau đoạn mở đầu, tốc độ của trò chơi dường như đứng lại hẳn. Bạn được cấp cho con tàu, một con rô-bốt đồng hành và quyền tự do khám phá khắp dải ngân hà. Tuy nhiên, tựa game lại không hề cho bạn lý do chính đáng nào để ghé thăm bất kỳ nơi nào cụ thể.

Bản thân việc khám phá các hành tinh cũng không phải là một trải nghiệm “mượt mà” như bạn nghĩ. Bạn không thể đáp chân xuống chúng nếu không sử dụng tính năng Fast Travel, và việc bạn có tìm ra thứ gì thú vị tại đó hay không là hoàn toàn ngẫu nhiên.

Việc xây dựng căn cứ cũng ở đầu game tốn kém rất nhiều tài nguyên và bạn không có đủ điểm để “mở khóa” các kỹ năng cơ bản như Boost Pack.

Trong lúc bạn trải nghiệm game, bạn sẽ nhận thấy những tên địch phần lớn sẽ trèo lên những đồ vật trong môi trường và… “đóng băng” tại chỗ. Thêm vào đó, các loại vũ khí cũng tốn một hồi mới trở nên đa dạng.

Những yếu tố này cũng không có gì là xa lạ với một game RPG từ Bethesda, nhưng nhiều “fan cứng” đã chia sẻ rằng các khía cạnh này khiến cơ chế chiến của Starfield cảm thấy “lỗi thời”, “kỳ quặc” và “chậm chạp”.

“Tôi đánh giá cao Bethesda vì đã cố gắng đổi mới với IP này, nhưng mọi thứ vẫn cảm thấy như kiểu mặc dù họ muốn vượt qua rào cản và làm những điều mới mẻ, họ vẫn chưa sẵn sàng bỏ lại một số khía cạnh trong công thức của mình.

Đây chính là điều ngăn không cho Starfield trở thành một game vĩ đại.” – Người dùng 1877cars4kids chia sẻ.

Trong bài đánh giá Starfield của trang PCGamer, Christopher Livingston đã nêu lên vài khuyết điểm trong phần giới thiệu:

“Đoạn mở đầu của Starfield đơn giản một cách lạ thường đối với một game nhập vai của Bethesda, và những nơi đầu tiên mà bạn ghé thăm, bao gồm cả thủ đô New Atlantis, đều khá là chán.”

Tuy nhiên, Livingston cho biết tựa game đã trở nên thú vị hơn rất nhiều sau 12 tiếng chơi.

“Phải mất khoảng 12 tiếng trước khi tôi cảm thấy tôi thực sự thích nó.”

Ông cũng không phải là người duy nhất có cảm nhận này bởi vì trên Reddit, nhiều người chơi khác đã trải qua đoạn mở đầu của tựa game cũng có suy nghĩ tương tự. 

“Ok, chơi được 12 tiếng và tôi thích nó cực kỳ. Tôi cảm thấy thất vọng về khía cạnh du hành ngoài vũ trụ nhưng những thứ khác thì tuyệt vời.” – Người dùng Open-Let-1014 đã chia sẻ.

Comment
byu/Calorie_Killer_G from discussion
inStarfield

Mặc dù vậy, cộng đồng game thủ vẫn cảm thấy Starfield còn nhiều khuyết điểm khác ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi, điển hình là việc tựa game không có bản đồ địa phương (Local Map) và có vô vàn “bug”.

Tác giả