Chơi thử Payday 3 – Được giới thiệu vào đầu năm nay, Payday 3 là phần tiếp theo được chờ đón của thương hiệu game cướp nhà băng đình đám của nhà phát triển Overkill Software.
Overkill Software vốn đã nhắm Payday 3 đến từ năm 2016, Tuy nhiên vì nhiều vấn đề khác nhau (Overkill’s The Walking Dead bị thua lỗ, Diesel Engine 2.0 lỗi thời), Overkill đã đành phải làm thêm nội dung mới cho Payday 2 trong những năm tiếp theo, tạm gác kế hoạch Payday 3 cho đến 2 năm gần đây.
Vào cuối tuần vừa qua, Payday 3 đã được mở chơi thử thông qua bản Beta kỹ thuật, mục tiêu là để thử sức tải cho server của họ.
Thông qua đợt chơi thử Payday 3 này, trò chơi có gì đáng chú ý? Hãy cùng Vietgame.asia khám phá qua bài viết sau nhé!
1. NHIỀU YẾU TỐ ĐƯỢC CẢI THIỆN
Trong quá trình chơi của người viết, người viết đã chưa có cơ hội trải nghiệm yếu tố lén lút của các vụ cướp (nguyên nhân là do toàn được kết nối vào phòng chơi… thích trực diện), do vậy, người viết sẽ đề cập vào các cơ chế liên quan đến việc “chơi ồn ào” của game.
So với phần trước, Overkill dường như nhắm đến việc tạo ra các phi vụ cướp có nhịp nhanh hơn. Có thể cảm thấy điều này thông qua việc phá khóa những cánh cửa hoặc tủ sắt.
Nếu như ở phần trước, việc phá khóa được hiện bằng cách đè phím F, với thời gian dao động từ 20~45 giây, thì với bản chơi thử Payday 3, quá trình này được thể hiện bằng một minigame nhỏ, và nếu làm thành công thì chỉ tốn hơn 5 giây cho một cánh cửa/tủ sắt.
Bên cạnh đó, khi bị đánh bởi những gã đặc vụ chuyên lén lút “Cloaker”, người chơi sẽ không rơi vào tình trạng gục ngã “Downed” ngay, thay vào đó, thanh sức khỏe của người chơi tụt dần, và nếu đồng đội bắn hạ Cloaker sớm, người chơi sẽ có thể đứng dậy ngay lập tức.
Yếu tố thứ hai, đó là việc vai trò của con tin cũng được nâng cấp. Thay vì chỉ là những “món hàng” dùng để trao đổi với cảnh sát trong trường hợp đồng đội bị bắt, con tin giờ đây cũng có thể trở thành những tấm khiên di động (human shield) làm giảm tần xuất xả đạn, hoặc người chơi có thể chọn thả con tin để đổi lấy các vật phẩm hồi máu.
Thứ ba, đó là việc cử động của kẻ địch khi bị trúng đạn cũng có phần thực tế và đa dạng hơn, chẳng hạn như dù mặc giáp chống đạn, một phát súng từ khẩu shotgun cũng khiến cho các đặc vụ SWAT phải té ngã.
Điều này giúp cho việc truyền tải uy lực của các khẩu súng trên tay người chơi thêm phần hiệu quả, vốn là một điều quan trọng cho game bắn súng góc nhìn thứ nhất.
Thứ tư, đó là cuối cùng trò chơi cũng đã cho chúng ta “cook” lựu đạn. Về cơ bản, đây là hành động giữ lựu đạn trên tay vài giây (1 ~ 3 giây) sau khi tháo chốt, nhằm đảm bảo rằng lựu đạn sẽ phát nổ ngay khi chạm mục tiêu.
Đây là một sự thay đổi phù hợp với việc kẻ địch trong bản chơi thử Payday 3 có phần thông minh hơn, thấy người chơi ném lựu đạn là bỏ chạy ngay.
Nói thêm về việc kẻ địch thông minh hơn, trong bản chơi thử Payday 3, khi độ căng thẳng trong các cuộc tấn công của biệt đội SWAT tăng cao, họ cũng sẽ bắt đầu sử dụng lựu đạn khói cay để phục kích những người chơi đứng yên ở một chỗ núp đạn. Đây là một sự cải thiện so với việc xả khí cay vào những căn phòng cố định của tựa game trước.
Cuối cùng, đó là việc trò chơi cũng khích lệ những người thích chơi ồn ào thông qua thanh “Overkill” được đặt ở góc phải dưới màn hình.
Đây là một thanh điểm tăng dần khi bắn hạ kẻ địch và khi đầy, người chơi có thể triệu tập vũ khí “hạng nặng” ra để đối phó với tần suất kẻ địch tăng cao (trong bản chơi thử Payday 3 là súng phóng lựu).
Nhìn chung “Overkill” là một giải pháp hoàn hảo để đối phó với những gã Bulldozer trâu máu, nhưng không tốn một ô (slot) vũ khí của người chơi.
2. CẢM NHẬN CÁ NHÂN
Là một bản beta mở kỹ thuật với mục tiêu thử sức tải của server, bản chơi thử Payday 3 khiến người viết tương đối thích thú, nhưng nó dường như cũng thiếu một số yếu tố quen thuộc của phần trước.
Chẳng hạn như việc người chơi không thể ra lệnh cho đồng bọn AI nên đứng yên ở một địa điểm nhất định để cố thủ, hoặc là tri hô cho các thường dân nằm để tiện cho việc trói tay.
Thay vào đó, nếu muốn trói tay thường dân, người chơi sẽ phải thực hiện bước “human shield”, rồi sau đó mới có thể xô họ xuống.
Bên cạnh đó, một số vật thể cũng chưa có vân bề mặt (texture), ví dụ như vỏ đạn trong hình dưới đây.
Dĩ nhiên, tất cả những yếu tố này có thể sẽ tồn tại trong bản ra mắt chính thức, nên người viết sẽ không cho nó là một điểm trừ.
3. KHI NÀO RA MẮT?
Phiên bản chính thức của Payday 3 sẽ ra mắt vào ngày 21 tháng 9 này cho các hệ máy là PS5, Xbox Series và PC.