Like a Dragon: Infinite Wealth (hay còn được biết đến là Yakuza 8) sẽ là trò chơi Yakuza dài nhất từ trước cho đến nay.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Masayoshi Yokoyama, người đứng đầu Ryu Ga Gotoku Studio, đã gọi Infinite Wealth là “trò chơi cấp “quái vật”, dài hơn bất kỳ trò chơi nào chúng tôi đã tạo ra cho đến nay” và một sản phẩm không thể hoàn thành chỉ trong một hoặc hai đêm.
“Điều này có nghĩa là nhiều người sẽ ngần ngại trong việc bắt đầu tựa game, hoặc sẽ mua nó nhưng lại không chơi. Tôi thấy khả năng xảy ra kết cục đó thật đáng buồn, vì vậy tôi nghĩ, chúng ta phải khiến mọi người phấn khích đến mức phải chơi nó,” Yokoyama nói thêm về độ dài của Infinite Wealth.
Có lẽ, vì để mọi người phải chờ đón tới tựa game, RGG Studio đã hé lộ việc Kiryu bị ung thư trong trailer cốt truyện của họ.
Nhà sản xuất Yokoyama tiếp tục cười, nói thêm về độ dài của tựa game:
“Chúng tôi phải thu hút mọi người chơi trò chơi trong khoảng một tuần hoặc một tháng, thậm chí phải trả giá bằng sức khỏe của họ, đó là lý do tại sao nhiệm vụ của chúng tôi – với tư cách là người sáng tạo – là phải tạo ra đủ sự phấn khích. Tôi đã nghĩ theo cách này cho một hoặc hai năm qua.
Đối với một trò chơi như Infinite Wealth, chúng tôi phải tạo ra cảm giác như một lễ hội Sẽ thật thô lỗ nếu như chúng tôi ra mắt trò chơi xong rồi kệ nó luôn.”
Việc Like a Dragon: Infinite Wealth là trò chơi Yakuza dài nhất cho đến nay là một điều thực sự đáng chú ý.
Yakuza: Like A Dragon (còn được biết đến là Yakuza 7), phần game trước đó trong mạch truyện chính đã có tổng thời gian chơi xấp xỉ 50 tiếng đồng hồ cả nội dung chính lẫn phụ. Các tựa game khác của dòng, kể cả ngoại truyện như Lost Judgment, cũng dễ khiến người chơi tiêu đâu đó tầm 20 tiếng để hoàn thành, dù chỉ là cốt truyện chính.
Một trong những yếu tố khiến Like a Dragon: Infinite Wealth có lượng nội dung đồ sộ như thế, đó là việc trò chơi này có tích hợp một minigame quản lý hòn đảo mang phong cách Animal Crossing là Dondoko Island.
Dù sở hữu lượng nội dung lớn so với số tiền bỏ ra cho một trò chơi là điều đáng mừng, song một game thủ cũng đã có sự quan ngại nhẹ cho câu chuyện của trò chơi.
Nguyên nhân là do Yakuza 5, tựa game cũng từng được biết đến là “lớn nhất của thương hiệu” đã có một câu chuyện khá là rời rạc và phân chia nhịp kém, do phải bao gồm nhiều nội dung. Hy vọng rằng RGG Studio sẽ không mắc lại lỗi này trong phần game mới.