Nửa đầu năm 2024 đã khá thành công đối với Remedy, nhà phát triển game Phần Lan, khi hãng tăng trưởng lợi nhuận khá tốt để có thể chuyên tâm thực hiện các bản làm lại Max Payne và phần chơi mạng nhiều người của Control.
Trong khoảng thời gian sáu tháng từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2024, nhà phát triển Alan Wake đã chứng kiến mức tăng trưởng doanh thu tăng 33,7% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 21,1 triệu Euro (tương đương 23 triệu USD). Về lợi nhuận hoạt động trong giai đoạn này, Remedy báo cáo lỗ 5,3 triệu Euro, giảm so với mức lỗ 10,4 triệu euro cùng kỳ năm ngoái.
Tổng thể, Remedy đã có sự cải thiện lợi nhuận so với cùng kỳ năm ngoái.
Mặc dù Alan Wake 2 vẫn chưa hoàn toàn sinh lời, Remedy cho biết họ đã thu hồi được ‘phần lớn’ chi phí phát triển và tiếp thị của trò chơi. Bản mở rộng ‘Night Springs‘ ra mắt vào tháng 6 vừa qua là một điểm sáng đáng chú ý trong toàn bộ quý.
Studio cũng chứng kiến sự gia tăng phí phát triển so với năm ngoái từ các bản làm lại Max Payne 1 & 2. Cả hai dự án hiện đang trong giai đoạn sản xuất đầy đủ, cũng như dự án có tên mã ‘Condor,’ với số lượng thử nghiệm nội bộ và bên ngoài ngày càng tăng.
Trong khi đó, Control 2 đang ở giai đoạn sẵn sàng sản xuất và gần đây đã đạt được ‘một cột mốc quan trọng’ với các tính năng có thể chơi được. Virtala, CEO của Remedy, lưu ý rằng cột mốc này đã ‘hỗ trợ thêm các cuộc đàm phán kinh doanh đang diễn ra.’
Đối với cả ba dự án mới kể trên, ông cho biết Remedy đang khám phá khả năng tự phát hành và “các mô hình kinh doanh liên quan”. Một đối tác phát hành (như đã làm với Epic Games cho Alan Wake 2 và 505 Games với Control) cũng đang được xem xét.
Dù sao đi nữa, studio sẽ đóng vai trò “quan trọng hơn” trong việc phát triển hai thương hiệu này, dự kiến sẽ được tiết lộ vào cuối năm nay.