Vào tháng 6 vừa qua, Game Science cho biết họ trì hoãn màn ra mắt của Black Myth: Wukong trên các hệ máy Xbox do vấn đề chất lượng.
Thêm vào đó, gần đây có không ít những báo cáo chia sẻ rằng, trò chơi đã bị trì hoãn vô thời hạn trên hệ máy của Microsoft vì gặp phải vấn đề kỹ thuật vô cùng lớn.
Tuy nhiên, Microsoft giờ đây cho biết nguyên nhân tựa game bị trì hoãn không phải do giới hạn của console của hãng. Không chỉ vậy, hãng có vẻ còn ám chỉ là Game Science đã âm thầm ký kết thỏa thuận độc quyền với PlayStation.
Một đại diện của Microsoft đã chia sẻ với Forbes như sau:
“Như đã nói từ trước, chúng tôi cảm thấy vô cùng phấn khởi cho màn ra mắt của Black Myth: Wukong trên Xbox Series X/S và chúng tôi đang hợp tác với Game Science để mang tựa game đến những nền tảng của chúng tôi.
Chúng tôi không muốn bình luận về những thỏa thuận mà các đối tác của chúng tôi đã ký kết với những nền tảng khác, nhưng chúng tôi có thể xác nhận lý do tựa game bị trì hoãn không phải là do những hạn chế của các hệ máy Xbox như nhiều người đã nói.”
Kể từ khi Game Science công bố tựa game bị đẩy lùi ngày ra mắt trên Xbox vào tháng 6, nhiều cá nhân đã phỏng đoán nguyên nhân nằm ở việc đội phát triển gặp khó khăn tối ưu tựa game cho Xbox Series S – một vấn đề mà nhiều sản phẩm khác như Baldur’s Gate 3 cũng gặp phải.
Tuy nhiên, báo cáo của Forbes cho biết lý do Black Myth: Wukong vẫn chưa có ngày ra mắt cụ thể trên Xbox là vì… Game Science đã lặng lẽ ký kết thỏa thuận độc quyền với PlayStation.
Việc game thủ không thể trải nghiệm Black Myth: Wukong trên Xbox là một “mất mát lớn” cho Microsoft, bởi tựa game là một sự thành công vô cùng lớn về mặt điểm số lẫn tài chính, đến mức mà nó đã có thể bán được hơn 10 triệu bản trong vòng 3 ngày, cũng như phá vỡ nhiều kỷ lục người chơi trên Steam.