Trong buổi phỏng vấn với trang Eurogamer, Marc-Alexis Côté – Phó Chủ tịch Điều hành Sản xuất (Vice President Executive Producer) tại Ubisoft – đã chia sẻ nguyên nhân đằng sau quyết định đẩy lùi ngày ra mắt của Assassin’s Creed Shadows.
Côté bắt đầu bằng việc thừa nhận “những game của Ubisoft đã bị chỉ trích trong những năm vừa qua do có chất lượng bất ổn”. Ông cho biết cộng đồng game thủ muốn những tựa game của hãng có “mức độ đánh bóng tốt hơn, có sự sáng tạo hơn và có khả năng tương tác sâu sắc hơn”, và những lời phê bình này đang giúp Ubisoft “cải thiện”.
Côté cho hay, bằng cách trì hoãn Assassin’s Creed Shadows, hãng sẽ có cơ hội “thay đổi cách nhìn nhận” của mọi người không chỉ về dòng Assassin’s Creed mà về toàn thể Ubisoft.
Cụ thể, theo lời của Côté, tựa game có “tiềm năng trở thành một trong những phần hay nhất lịch sử lâu dài của thương hiệu”. Tuy nhiên, ông nghĩ chỉ “chỉ nằm trong số những phần hay nhất” là chưa đủ.
Đây cũng chính là lý do vì sao Côté đã đưa ra quyết định trì hoãn ngày ra mắt của tựa game. Những đợt chơi thử nghiệm (Playtest) cũng như những phản hồi (Feedback) cho thấy tựa game có tiềm năng vô cùng lớn, nhưng vẫn cần thêm thời gian để đáp ứng kỳ vọng của game thủ.
Assassin’s Creed Shadows là “dự án tham vọng và phức tạp nhất của toàn bộ dòng game”, với nhiều “cơ chế, cốt truyện và công nghệ được thiết kế đan xen” cũng như được ra mắt trên nhiều nền tảng hơn so với các bản trước.
Bằng cách đẩy lùi tựa game, đội ngũ phát triển sẽ có thể “đánh bóng mọi khía cạnh và đặt ra một tiêu chuẩn mới cho thương hiệu”. Quyết định này sẽ phản ánh “cam kết mang đến một trải nghiệm xứng đáng” thời gian và sự chú ý của người chơi từ ngay ngày ra mắt.
Hiện tại, Assassin’s Creed Shadows dự kiến sẽ được cho ra mắt vào ngày 14/02/2025 trên PS5, Xbox Series X/S và PC (thông qua Ubisoft Store và Epic Games Store) ở mức giá 70 USD cho bản thường.