[space space_height=”40″][heading heading_text=”THÔNG TIN”]
-
Loại hình: Thu phí
-
Giá tham khảo: 1,80 USD
-
Phiên bản: 1.0.0
[dropcap style=”style1″]T[/dropcap]ừ thuở sơ khai, khi mà hình ảnh của những chiếc điện thoại thông minh (Smartphone) luôn gắn liền với cách điều khiển bằng màn hình cảm ứng, thì không có nhiều hãng phát triển muốn dấn thân vào con đường đầy nguy cơ bằng việc tạo ra một tựa game chặt chém không được sử dụng bàm phím, tay cầm để chơi, mà thay vào đó là những biểu tượng trên màn hình kém thân thiện và độ phản hồi thấp, thiếu chính xác.
Samurai II: Vengence là một trường hợp vô cùng hy hữu, và để game này đạt được sự thành công như chúng ta đã thấy, hãng phát triển Madfinger Games cũng đã phải mạo hiểm rất nhiều. Chưa kể đến sự phát hành của Samurai II: Vengence đã là việc từ 4 năm trước (2010).
Kể từ năm đó tới nay, thế cục chung của thị trường game điện thoại vẫn không hề thay đổi. Thậm chí các dạng game thủ thành, hành động, đua xe không ngừng “đàn áp”, làm cho sự xuất hiện của hầu hết các game chặt chém trở nên càng lu mờ.
Không dám mạo hiểm như Madfinger Games, hãng MonKick Studio chỉ phát hành Wandering Mercenary với một sự đầu tư vừa phải, nhưng trò chơi mang ý nghĩa như một dấu hiệu cho thấy dòng game chặt chém trên Android vẫn còn được người ta quan tâm và khai thác.[heading heading_text=”TẢI GAME”][appbox googleplay com.MonKick.TheWanderingMercenaryPro][taq_review][space space_height=”40″][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
+ Lối chơi có yếu tố tư duy:
Wandering Mercenary không giống đa phần các game cùng thể loại khác thường cho người chơi cảm giác được chặt, chặt, chặt cho thật “sướng” tay, với những tuyệt kỹ lòe loẹt và hiệu ứng hào nhoáng. Mà trò chơi đem tới cho người chơi một phương pháp để tư duy và tập phản xạ theo từng màn chơi, từng động tác của nhân vật.
Wandering Mercenary được thể hiện dưới phong cách đi cảnh hai chiều gần giống với Zombie Diary 2. Game có một nút để tấn công bình thường, một nút đỡ đòn, một nút sử dụng tuyệt chiêu, cùng một nút để phá vỡ sự phòng thủ của lũ quái vật, và cuối cùng là thanh sức lực sẽ giảm dần mỗi khi bạn đỡ đòn hoặc sử dụng chiêu “phá giáp”. Vì có nhiều loại hành động như vậy mà trò chơi mang tới hơi hướm tư duy chiến thuật dựa trên các đòn thế của một game song đấu.
Độ khó sẽ càng tăng khi người chơi bước lên những màn chơi càng cao, các con quái có sức mạnh và khả năng phối hợp tinh ranh hơn. Lúc này để “sinh tồn”, người chơi sẽ cần phải nâng cấp các trang bị, vật phẩm. Điều này khiến game lại lai tạp thêm một chút của thể loại nhập vai, có tác dụng đặt ra các “mốc” nhất định để người chơi “cày kéo”, nhằm mua cho được một món đồ mà mình thích,…[space space_height=”20″][su_quote]Trò chơi đem tới cho người chơi một phương pháp để tư duy và tập phản xạ theo từng màn chơi, từng động tác của nhân vật.[/su_quote][space space_height=”20″]
+ Đồ họa vừa tầm và dễ chịu:
Hãng phát triển rất tài tình trong việc thể hiện hình ảnh của Wandering Mercenary, mô hình nhân vật được dựng hình 3D để các cử động đạt được dộ nhuần nhuyễn và “đa cạnh”. Trong khi đó phông nền 2D với tông nền “tươi mới” lại mang cho người chơi cảm giác tươi mát và dễ chịu, nên bạn sẽ không bị căng thẳng ngay cả khi đã “chém giết” trong một khoảng thời gian dài.
Chỉ có một điểm hơi đáng tiếc đến từ đặc điểm chung của các dòng máy Android vốn có cấu hình khủng bố nhưng lại đòi hỏi thiết kế phải mỏng nhẹ để dễ mang vác, đó là chiếc điện thoại của bạn sẽ rất nóng khi chơi Wandering Mercenary. Một phần có lẽ đến từ việc dựng hình nhân vật 3D làm cho máy phải xử lý nhiều, dẫn đến nhiệt độ cao hơn khi chơi, so với những game được thiết kế hoàn toàn trên nền 2D khác.[space space_height=”20″][su_quote]Mô hình nhân vật được dựng hình 3D để các cử động trở nên nhuần nhuyễn và đa cạnh, nhưng phông nền 2D lại mang cho người chơi cảm giác tươi mát và dễ chịu[/su_quote][space space_height=”20″][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
+ Nội dung quá đơn sơ:
Wandering Mercenary chỉ có vài chục màn chơi, cùng một vài cảnh nền duy nhất lặp đi lặp lại, thêm nữa là các loại kẻ địch ít ỏi, số lượng trang bị đếm được trên đầu ngón tay, nhân vật chỉ có một tuyệt chiêu và một combo (chuỗi đòn đánh) duy nhất. Nhiều lúc sẽ khiến người chơi ngán ngẩm với “chiều sâu” mà không thực sự sâu của game, và phải tự hỏi liệu rằng có phải MonKick Studio đã quá mức lười biếng khi phát triển tựa game hay không?
Để “hòa nhập”, trò chơi cũng có cơ chế nạp tiền thật – mua đồ ảo như bao game khác. Nhưng với số lượng nội dung hạn hẹp như vậy thì hiển nhiên sẽ không có nhiều món đồ mà người chơi muốn bỏ tiền thật ra để sở hữu.[space space_height=”20″][su_quote]Wandering Mercenary chỉ có vài chục màn chơi, cùng một vài cảnh nền duy nhất lặp đi lặp lại, thêm nữa là các loại kẻ địch ít ỏi, số lượng trang bị đếm được trên đầu ngón tay,…[/su_quote][space space_height=”20″]
+ Không có tính thử thách:
Việc có quá ít màn chơi và loại kẻ địch đã làm ảnh hưởng tới độ khó và tính thử thách của Wandering Mercenary, chỉ cần chơi qua một vài màn chơi đầu là người chơi đã có thể dễ dàng “bắt bài” và tiêu diệt từng loại kẻ địch một cách nhanh chóng, khiến cho các màn chơi còn lại trở thành một hành trình vô vị.
Wandering Mercenary cũng có hệ thống tính điểm để người chơi đem “khoe”, nhưng sự ganh đua còn nghĩa lý gì nữa một khi mà game dễ “ẹc” như vậy?[space space_height=”20″][su_quote]Chỉ cần chơi qua một vài màn chơi đầu là người chơi đã có thể dễ dàng “bắt bài” và tiêu diệt từng loại kẻ địch một cách nhanh chóng[/su_quote][space space_height=”20″][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]VIETGAME GỢI Ý![/su_heading][su_list icon=”icon: lightbulb-o”]
-
Đầu tư xây dựng thêm nội dung để game có chiều sâu hơn
-
Tăng độ khó khiến game không dễ chơi một cách thái quá
[/su_list][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]TỔNG QUAN[/su_heading]Mặc dù Wandering Mercenary có tinh thần của một tựa game chặt chém, nhưng sự “lười biếng” ở khâu thiết kế nội dung vô hình chung đã “kéo” tựa game lại, khiến nó không có được một sự nổi bật nào so với những tựa game chặt chém khác trên Android, chỉ là một món ăn nhẹ nhàng cho những đối tượng nhỏ tuổi hoặc có nhiều thời gian rảnh rỗi![space space_height=”20″]