Tại đợt báo cáo tài chính gần đây, ban lãnh đạo Starbreeze cho biết hãng sẽ thu nhỏ đội phát triển Payday 3 cũng như đầu ít hơn vào năm thứ 2 của tựa game.
Bên cạnh đó, hãng đồng thời còn bật mí doanh số của Payday 2 đến giờ vẫn ngang bằng 50% doanh số của bản mới nhất. Điều này cho thấy Payday 2 vẫn còn sức hút trong làng game và phần 3 đang gặp khó khăn trong việc thu hút người chơi.
Mats Juhl, CEO tạm thời của Starbreeze, cho biết công ty đang “tận dụng sức mạnh của các thương hiệu” của hãng để tiếp tục gặt hái thành công trong năm 2025.
“Vào giờ này năm ngoái, chúng tôi đã cho ra mắt Payday 3 – một cột mốc quan trọng cho chúng tôi với tư cách là một studio, và là một sự thành công về mặt tài chính nhưng cũng là một màn ra mắt bị ảnh hưởng bởi các vấn đề kỹ thuật. Kể từ đó, chúng tôi đã làm việc miệt mài để cải thiện tựa game cũng như mở rộng lượng nội dung và tính năng.
Tới cuối quý, chúng tôi đã cho ra mắt 4 DLC lớn cũng như nhiều bản cập nhật liên quan đến tính năng và nội dung cho tất cả người chơi. Đến cuối tháng 10, một trong những bản cập nhật đồ sộ nhất kể từ khi phát hành đã được ra mắt, cùng với giao diện người dùng mới, khả năng lướt danh sách máy chủ [Server Browser], VoIP,…”
Ngoài ra, Juhl còn chia sẻ điều này:
“Trước khi năm thứ 2 bắt đầu, chúng tôi cảm thấy tự tin là sẽ có thể tiếp tục mang đến lượng nội dung giá trị đến cộng đồng game thủ với lượng đầu tư ít hơn đáng kể.”
Trong đợt báo cáo tài chính, Starbreeze đồng thời cũng đề cập đến việc tựa game đang nhận được ít “ác cảm” từ phía cộng đồng game thủ hơn so với khi bắt đầu phát hành vào năm ngoái. Tựa game đã có thể hồi phục từ màn ra mắt tồi tệ của mình, kể cả khi lượng người chơi đã giảm tương đối nhiều.
Starbreeze vẫn sẽ tiếp tục cung cấp nội dung mới cho Payday 3, nhưng có vẻ hãng sẽ thực hiện điều này với tốc độ chậm hơn. Nguyên nhân là do hãng đang tập trung hết mọi tài nguyên vào dự án mới mang tên Project Baxter – một tựa game lấy bối cảnh trong vũ trụ Dungeons & Dragons.