Skip to content

Assassin’s Creed Shadows bị trì hoãn lần hai là do… mái nhà quá “phức tạp”! – Tin Game

assassins-creed-shadows-bi-tri-hoan-lan-hai-la-do-mai-nha-qua-phuc-tap-tin-game

Charles Benoit, Đạo diễn của Assassin’s Creed Shadows, vừa bật mí nguyên nhân tựa game bị đẩy lùi sáng tháng 03/2025 là do… mái nhà Nhật Bản quá “phức tạp”.

Trong buổi phỏng vấn với trang IGN, Benoit cho biết lý do Ubisoft đã quyết định dời ngày phát hành đến tận 1 tháng “phần lớn là để đánh bóng” sản phẩm, thực hiện “một vài yếu tố về khía cạnh tiến triển” để khiến tựa game trở nên hấp dẫn và cân bằng hơn cũng như do những mái nhà “siêu phức tạp” của Nhật Bản.

Cụ thể, Benoit giải thích là những mái nhà trong Assassin’s Creed Shadows cũng như các công trình kiến trúc khác của Nhật Bản có thể là “thứ phức tạp nhất” mà ông từng làm – so với Assassin’s Creed OdysseyAssassin’s Creed Syndicate.

Ông cho biết đội ngũ đã phải phát triển “một số loại mã và diễn hoạt cụ thể” để khiến cho việc parkour trên các bề mặt này trở nên mượt hơn. 

Những phản hồi của cộng đồng về mái nhà và việc parkour xoay quanh các công trình kiến trúc Nhật Bản là những điều mà đội phát triển muốn cải thiện, và họ nghĩ những yếu tố đó đã được “cải thiện trong những tháng vừa qua”.

Assassin’s Creed Shadows ban đầu được lên kế hoạch để ra mắt trong tháng 11/2024, nhưng sau đó đã bị đẩy lùi sang tháng 02/2025. Giờ đây, tựa game đã dời sang tháng 03/2025.

Hiện tại, Assassin’s Creed Shadows dự kiến sẽ được cho ra mắt vào ngày 20/03/2025 trên PS5, Xbox Series X/S và PC (thông qua Steam, Ubisoft Store và Epic Games Store) ở mức giá 70 USD cho bản thường.

Để nắm bắt thêm thông tin về tựa game, bạn có thể truy cập vào trang web chính thức của sản phẩm.

Tác giả