GAME ĐƯỢC DAEDALIC ENTERTAINMENT HỖ TRỢGAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[dropcap style=”style1″]L[/dropcap]ục địa Aventuria, hay còn được biết đến với cái tên Arkania (dịch từ tiếng Đức sang tiếng Anh), không phải là vùng đất của những vị anh hùng thực thi công lý, hay chứa đựng những câu chuyện thần tiên về các hoàng tử và công chúa.Thế giới của Aventuria tràn ngập những lời nguyền rủa, âm mưu của những kẻ nhăm nhe chiếm quyền, là nơi mà những tên cướp đường xuất hiện đầy rẫy ở các góc khuất sâu trong rừng, là “thánh địa” của loài Achaz và là nơi chứa đựng truyền thuyết về kho báu được cất giấu trong hang động, cùng với con rồng hung tợn sẵn sàng “nhai đầu” bất cứ kẻ nào dám mon men tới gần![su_spoiler title=”HỖ TRỢ THIẾT BỊ” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Graphics: N/A
- Mouse: Razer DeathAdder 2013
- Keyboard: Razer DeathStalker Essential 2014
- Headphone: Razer Carcharias for Xbox/PC
[/su_spoiler]Sản xuất: Daedalic Entertainment
Phát hành: Daedalic Entertainment
Thể loại: Chiến thuật | Nhập vai
Ngày ra mắt: 24/1/2014
Hệ máy: PC | MAC
Giá tham khảo: 39.99 USD
- OS: Windows XP 32 Bit
- Processor: 2 GHz Dual Core
- Memory: 4 GB RAM
- Graphics: nVidia GeForce 8600 GT, ATI Radeon HD 2600 XT
- DirectX®: 9.0c
- Hard Drive: 20 GB
- Sound: Tương thích DirectX 9.0c
[su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Chưa có thông tin[/su_spoiler]
Dưới ánh trăng trong một buổi tối cùng cơn mưa tầm tã, một vụ án mạng đã xảy ra, nhưng trước khi nhận ra điều mình trông thấy, hãy nghĩ lại, đâu là thực và đâu và hư? Và hãy nhớ đến câu nói: “Đừng tin ai cả, kể cả chính bản thân mình…”Một âm mưu bắt đầu được nhem nhóm ngay sau buổi tối hôm đó, máu sẽ phải đổ, niềm tin trở thành thứ xa xỉ, mọi ranh giới đều bị xóa bỏ, chỉ còn một câu hỏi đọng lại trong tâm trí của mỗi người: “Điều gì sẽ xảy ra khi vận mệnh của thế giới không phụ thuộc của những hiệp sỹ trên lưng ngựa cùng với bộ giáp sáng bóng, mà lại nằm trong tay của những kẻ ngoài vòng pháp luật?”[su_heading style=”flat-blue” size=”35″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
Tự do xây dựng nhân vật
Blackguards là trò chơi nhập vai–chiến thuật theo lượt dựa trên thế giới của game cờ bàn The Dark Eye (“Das Schwarze Auge”). Trong game, người chơi sẽ xây dựng nhân vật chính theo ba lớp nhân vật:
- Warrior (chiến binh): Là “tanker” chính của đội, có thể lực cao, đi đầu trong những pha cận chiến, sử dụng được nhiều loại vũ khí từ dao, kiếm, rìu… cho tới các trang bị hạng nặng như búa tạ hay vũ khí buộc phải sử dụng bằng hai tay (2-hand weapon).
- Mage (pháp sư): Các pháp sư có khả năng tung ra những đòn phép uy lực giáng về phía đối thủ, phục hồi và bảo vệ cho đồng đội.
- Hunter (thợ săn): Những gã thợ săn là “mối đe dọa tiềm tàng” ở cự ly xa khi sở hữu cung và nỏ.
Mặc dù sở hữu hệ thống lớp nhân vật khá ít, Blackguards cho phép người chơi tự do xây dựng nhân vật theo ý thích với rất ít hạn chế.
Bạn có thể đưa một cây cung cho Naurim – vốn là một chiến binh, và bắt đầu gán cho gã một vài chiêu thức đặt biệt của thợ săn, hay đưa một cây kiếm cho Zurbaran và biến hắn thành một pháp sư kiêm chiến binh thực thụ…
Blackguards không hề bắt người chơi phải phát triển nhân vật theo một khuôn mẫu nhất định, điều này khiến cho việc xây dựng nhân vật trở nên đa dạng và phong phú giúp người chơi được trải nghiệm phù hợp với mình.[su_quote]Mặc dù sở hữu hệ thống lớp nhân vật khá ít, Blackguards cho phép người chơi tự do xây dựng nhân vật theo ý thích với rất ít hạn chế[/su_quote][su_divider]
[su_quote]Những lựa chọn trong Blackguards luôn rất “chân thực” và chúng góp phần biến tấu các tình tiết trong game một cách thú vị![/su_quote]
Đa dạng các lựa chọn
Để bù lại cho sự hạn chế trong việc phiêu lưu và khám phá thế giới trong game, Blackguards cho phép người chơi thực hiện rất nhiều nhiệm vụ phụ cùng với các lựa chọn khác nhau xuyên suốt game.
Có một số nhiệm vụ buộc người chơi phải lao vào những trận đánh nảy lửa, nhưng một số khác thì lại 700-651 exam dumps cho phép người chơi lựa chọn giữa việc hối lộ (Bribe – Zurbaran), thương lượng (Charism – Aurelia) hay giải quyết bằng “bạo lực” (Fight – Naurim).Bạn có thể lựa chọn, hoặc bỏ vài trăm đồng ducat để mua lại một quyển sách từ một pháp sư, hoặc lén lút vào nhà gã và “thó” quyển sách; mang cây cung về cho anh chàng Elf rồi anh ta sẽ trả công bằng một số bùa chú phục hồi, hoặc “giữ luôn” cây cung cho riêng mình.
Những lựa chọn trong Blackguards luôn rất “chân thực” và chúng góp phần biến tấu các tình tiết trong game một cách thú vị![su_divider]
Hệ thống chiến đấu hấp dẫn và đầy thử thách
Hệ thống chiến đấu theo lượt là điểm nổi bật lớn nhất của Blackguards. Game không có những trận đấu ngẫu nhiên mà người chơi có thể gặp phải khi di chuyển giữa các thành phố, mà hoàn toàn “buộc” người chơi vào khuôn mẫu của các nhiệm vụ.
Điều này có thể khiến nhiều người thất vọng, nhưng cái cách mà Daedalic thực hiện ý tưởng này lại cực kỳ hoàn hảo. Người chơi sẽ không thể nào “cày cuốc” liên tục, mà phải sử dụng tiền bạc và điểm Adventure Point một cách cẩn thận và chi li, nếu không muốn bị “lép vế” ở giai đoạn sau của Blackguards.
Mỗi trận chiến trong Blackguards đều mang bản sắc riêng, không hề có bất kỳ trận nào có cùng mô-típ và người chơi sẽ không thể nào đoán được điều gì đang xảy ra với mình ở phía trước.
Mỗi Battle Map không chỉ khác biệt ở độ lớn và quy mô, mà nó còn chứa đựng vô vàn yếu tố “bất ngờ” như bẫy treo và các vật thể có thể tương tác được (interactive objects).
[su_quote]Mỗi trận chiến trong Blackguards đều mang bản sắc riêng, không hề có bất kỳ trận nào có cùng mô-típ và người chơi sẽ không thể nào đoán được điều gì đang xảy ra với mình ở phía trước[/su_quote]Một đầm lầy tràn ngập khí gas sẽ là nơi lý tưởng để thiêu rụi hàng chục con Achaz trong khu vực chỉ bằng phép quả cầu lửa đơn giản, sử dụng các chiêu thức khiến “long trời lở đất” để khiến trần nhà rơi xuống đầu địch thủ, hay khéo léo dụ địch vào tầm ngắm của một chiếc pháo hạng nặng… tất cả đều khiến cho mỗi trận đấu trong Blackguards trở nên cực kỳ thú vị và không kém phần bất ngờ.
Cùng với sự linh hoạt trong hệ thống tinh chỉnh nhân vật, Blackguards cho phép người chơi lựa chọn và sử dụng hàng chục loại vũ khí cận chiến (melee weapon) và vũ khí tầm xa (ranged weapon) khác nhau, từ những “công cụ thô sơ” và cơ bản như dao găm (dagger) hay… đuốc (torch) cho đến các vũ khí “thực thụ” như rìu chiến (2-hand war axe) hay kiếm (sword).
Những người ưa thích nhập vai pháp sư đầy quyền năng cũng có thể lựa chọn giữa hơn 24 loại phép thuật phân chia ở 4 nhánh: Sát Thương (Damage), Bảo Vệ (Protection), Tăng Cường (Strengthen) và Suy Yếu (Weaken). Trở thành một pháp sư uy lực luôn sẵn sàng “nã” lửa vào địch, hay lùi về phía sau và hỗ trợ đồng đội bằng các bùa chú phục hồi, tất cả đều tùy vào ý định của người chơi.
Ngoài ra, các game thủ kỳ cựu của thể loại chiến thuật theo lượt sẽ không hề thất vọng với độ thử thách của Blackguards. Kể cả khi ở chế độ “Medium”, bất cứ đối thủ nào trong game, từ những băng cướp đường ất ơ cho đến con quái vật passitdump.com Morfu kinh tởm, cũng đều có khả năng khiến người chơi phải nhấn nút “try again” ít nhất một lần.
Kẻ địch luôn áp đảo người chơi về số lượng, biết cách sử dụng chiến thuật (mặc dù có một số trường hợp chúng hành động hơi bị “thiếu i-ốt” như tự chạy vào bẫy) và kể cả việc một số đối thủ có khả năng miễn nhiễm với từng loại vũ khí và phép thuật, buộc người chơi phải “vắt óc” nếu không muốn lặp lại một trận đánh nhiều lần.
[su_divider]
[su_quote]Daedalic đã khá thành công khi khắc họa các nhân vật trong Blackguards, đặc biệt là các nhân vật chính, được nhấn mạnh bằng cụm từ “anh hùng phản diện” (anti-heroes)[/su_quote]
Các nhân vật chính đầy cá tính
Mặc dù cốt truyện của Blackguards kém nổi bật và chỉ bắt đầu hay dần ở chương 4, nhưng Daedalic đã khá thành công khi khắc họa các nhân vật trong Blackguards, đặc biệt là các nhân vật chính, được nhấn mạnh bằng cụm từ “anh hùng phản diện” (anti-heroes).
Naurim là một gã người lùn (dwarf) nóng nảy và cáu kỉnh, luôn muốn giải quyết mọi chuyện bằng bạo lực nhưng lại rất quan tâm tới đồng đội; Zurbaran là một kẻ ưa xu nịnh, có tiền sử sát nhân và đánh cắp nhân dạng; Niam là một thợ săn bị vướng vào cám dỗ của ma túy; Takate là một nô lệ, điều này khiến hắn trở nên “máu lạnh” và căm ghét những tên chủ nô đến tận xương tủy; Aurelia là một pháp sư hắc ám và… ai lại có thể tin tưởng một pháp sư hắc ám nào?
Các nhân vật chính không làm những việc quá hiển nhiên như cướp bóc hay giết người vô tội vạ mà sự “xấu xa” được thể hiện qua tiểu sử, từng hành động và lời nói, ví dụ như Naurim… đạp vào mặt một gã ăn xin, hay khi nhân vật chính hy sinh một người vô tội để né tránh một cuộc đấu kiếm.
Chính mỗi câu nói đều toát lên bản chất và tính cách của từng người, cùng với giọng lồng tiếng không thể chê vào đâu được, phần hội thoại đã trở thành điểm mạnh nổi bật nhất trong lối kể chuyện của Blackguards.[su_divider]
Hình âm hài hòa
Đồ họa của Blackguards không thực sự hoàn hảo, nhưng không có gì đáng phàn nàn. Sử dụng hiệu ứng “bloom” và ánh sáng dày đặc để che bớt khuyết điểm của vân phủ bề mặt vật thể. Mỗi khung cảnh trong game từ đấu trường tại Mengbilia, thị trấn Drol cho đến những căn hầm mộ và khu rừng… kết hợp với phong cách phiêu lưu kỳ ảo đen tối (dark-fantasy), khiến cho thế giới trong Blackguards toát lên nét cuốn hút khó có thể cưỡng lại.[su_quote]thế giới trong game toát lên nét cuốn hút khó có thể cưỡng lại[/su_quote]Âm nhạc trong game được đầu tư tốt và không có gì để chê trách. Được sáng tác bởi Dominik Morgenroth và Daniel Pharos (cũng là nhà soạn nhạc của ba sản phẩm thuộc Daedalic Entertainment là Chains of Satinav, A New Beginning và Memoria), mỗi bản nhạc trong game đều mang bản sắc riêng, từ nhẹ nhàng, chậm rãi và mang nét “thơ mộng” cho đến dồn dập và kịch tính, khiến cho người chơi có cảm giác như đang ở trên một cuộc hành trình gay cấn giữa một thế giới đầy hỗn loạn.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
“Hụt, hụt, và lại hụt nữa!”
Cơ chế chiến đấu trong Blackguards dựa trên luật chơi của The Dark Eye, bao gồm không chỉ các đòn tấn công và phụ trợ cơ bản mà còn có tỷ lệ thành công (chance of successful) của đòn đánh và khả năng đỡ đòn (parry) của từng nhân vật.
Sẽ không có gì đáng nói nếu như quy luật The Dark Eye khiến cho người chơi ức chế và chỉ muốn “đập bàn phím” khi thấy đòn đánh của mình liên tục bị trượt. Tự tin rằng tuyệt chiêu Hammer Blow của Naurim sẽ thành công vì có tỷ lệ 80% ? Đừng lo, bởi vì 20% còn lại cùng với chỉ số “parry” của kẻ địch sẽ khiến bạn ngán ngẩm, khi thấy cái “tỷ lệ 80%” bị tên địch nói “không” một cách ngọt xớt chỉ bằng một pha giương kiếm nhẹ nhàng.[su_quote]Sẽ không có gì đáng nói nếu như quy luật của The Dark Eye khiến cho người chơi ức chế và chỉ muốn “đập bàn phím” khi thấy đòn đánh của mình liên tục bị trượt[/su_quote]Không những thế, ở nửa sau Blackguards khi người chơi phải đối phó với lũ nhện và Achaz với số lượng lớn, quy luật này càng khiến sự ức chế tăng vọt bởi mỗi đòn đánh của chúng đều “tặng” cho người chơi chút độc dược làm “kỷ niệm”, khiến cho tỷ lệ các chiêu cận chiến bị đẩy xuống dưới 50%, trong khi phép giải độc của Zurbaran và Aurelia không phải lúc nào cũng hiệu quả trong một lượt duy nhất và thuốc giải có số lượng có hạn.
Vậy phải làm sao trong những trận đánh như thế này ? “Cầu trời khấn phật” mong cho đòn đánh thành công, hoặc sử dụng kế… “tẩu vi thượng sách” cũng là ý tưởng không tồi![su_divider]
Một số yếu tố thiếu cân bằng
Việc tạo nên một bộ kỹ năng đa dạng, khá phức tạp, sẽ khiến cho một số yếu tố và kỹ năng trong Blackguards tỏ ra hoặc khá thừa thãi hoặc quá mạnh (overpowered).
Đầu tiên hãy so sánh giữa hai vũ khí chính của Hunter là cung (bow) và nỏ (crossbow).
Thực sự mà nói, chả có lý do gì để người chơi xây dựng một nhân vật Hunter hoàn hảo rồi ném cho một cây nỏ, bởi vì nếu xét theo mọi phương diện, cung hoàn toàn đánh bật nỏ, từ số lượng kỹ năng (đặc biệt là Triple Shot và Arrowstorm), chủng loại, hay thậm chí giá mũi tên cho cung (arrow) còn… rẻ hơn giá mũi tên cho nỏ (bolt).
[su_quote]Việc tạo nên một bộ kỹ năng đa dạng, khá phức tạp, sẽ khiến cho một số yếu tố và kỹ năng trong Blackguards tỏ ra hoặc khá thừa thãi hoặc quá mạnh[/su_quote]Hầu hết các phép Tăng Cường (Strengthen) và Suy Yếu (Weaken) của lớp nhân vật Mage khá thừa thãi, chúng không ảnh hưởng lên đối thủ một cách rõ rệt, hầu như từ đầu đến cuối game, người viết chỉ sử dụng đúng ba phép duy nhất: Lightning Find You! (khiến đối phương bị mất phương hướng tạm thời), Hawkeye Marksmanship (tăng hiệu quả tấn công tầm xa) và Sensattacco Masterstroke (tăng sát thương tạm thời), trong đó Lightning Find You! lại có tác dụng “hên xui” còn Sensattacco Masterstroke lại tốn quá nhiều năng lượng Astral Energy.
Bên cạnh đó, một số trang bị như dao hoặc rìu dùng để ném (throwing knife/axe) cũng khá là vô dụng.
Người chơi nên mang theo bình máu hoặc bẫy hơn là lãng phí khoảng trống của thắt lưng dành cho những món vũ khí có sát thương giống như… “gãi ngứa” như vậy!
BÀI MỚI NHẤT
- Final Fantasy 7 Rebirth sẽ không có DLC! – Tin Game
- STALKER 2: Heart of Chornobyl hé lộ thông tin về bản cập nhật đầu tiên! – Tin Game
- Assassin’s Creed Shadows chia sẻ thêm về cơ chế lén lút! – Tin Game
- Mythical Games công bố FIFA Rivals! – Tin Game
- Black Myth: Wukong sẽ có thêm vài “bất ngờ” mới vào cuối năm nay! – Tin Game
- STALKER 2: Heart of Chornobyl vượt mốc 1 triệu bản tiêu thụ! – Tin Game