Skip to content

Invisible, Inc. – Đánh Giá Game

invisible-inc-danh-gia-game

[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC KLEI ENTERTAINMENT HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert]
[dropcap style=”style1″]K[/dropcap]lei Entertainment, đó là cái tên mà mỗi khi nhìn thấy, game thủ có thể tin tưởng rằng những tựa game mà mình sắp trải nghiệm tuy “nhỏ” nhưng có “võ”, là những tựa game indie quy mô có thể không lớn nhưng chất lượng là rất cao, với phong cách độc đáo đến từ những nét sáng tạo riêng biệt đã trở thành thương hiệu như Shank, Shank 2, Mark of the Ninja và đặc biệt là Don’t Starve.[su_spoiler title=”HỖ TRỢ THIẾT BỊ” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]

RazerLogo

  • Graphics: N/A

[/su_spoiler]

  • Ngày ra mắt: 12/05/2015
  • Giá tham khảo: 17.99 USD
  • OS: Windows 7 hoặc 8
  • Processor: Intel™ Core 2 Duo + / AMD™ Athlon 64 X2 +
  • Memory: 4GB RAM
  • Graphics: NVIDIA® GeForce 200 + | AMD Radeon HD 5000 +
  • DirectX: 11
  • Hard Drive: 2GB

[su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]

  • Chưa có thông tin[/su_spoiler]

Invisible, Inc. – tựa game mới nhất của Klei Entertainment cũng là một cái tên như thế. Ngay từ khi game được công bố, bản thân người viết đã rất hào hứng bởi Invisible, Inc. đã tiếp tục cho thấy phong cách làm game đáng nể của Klei Entertainment.

Không như nhiều nhà làm game khác thường trung thành và theo đuổi một vài thể loại nhất định, Klei Entertainment luôn tìm kiếm những thử thách mới ở những thể loại hoàn toàn mới: nếu như ShankShank 2 là những tựa game thuần hành động, Mark of the Ninja theo đuổi lối chơi lén lút còn Don’t Starve là một tựa game sinh tồn tuyệt vời thì Invisible, Inc. lại chọn cho lối chơi chiến thuật theo lượt theo kiểu hành động lén lút.

Vậy, quyết định tiếp tục đặt chân vào một thể loại mới với Invisible, Inc. có tiếp tục mang đến thành công cho Klei Entertainment? Hãy cùng Vietgame.asia điểm qua những điểm đáng chú ý của tựa game lấy đề tài điệp viên công nghệ cao này nhé![su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]

invisible-inc-danh-gia-game-2


Những màn chơi cân não

Bối cảnh của Invisible, Inc. được đặt vào thời điểm tương lai, nơi mà công nghệ của con người đã phát triển tới trình độ rất cao mang màu sắc viễn tưởng. Bạn sẽ vào vai các điệp viên của một tổ chức bí mật, có mục tiêu chống lại các tập đoàn đang khống chế thế giới để phục vụ cho các mục đích xấu xa của chúng.

Tổ chức của bạn bất ngờ bị đột kích trên quy mô lớn, rất nhiều điệp viên đã bị bắt hoặc sát hại, bạn cần phải hành động nhanh trước khi Igconita – hệ thống máy tính “che chở” cho tổ chức của bạn bị vô hiệu hóa, đẩy bạn và tổ chức của mình đến sự diệt vong hoàn toàn.

Mỗi nhiệm vụ trong Invisible, Inc. sẽ là một màn chơi mà ở đó, bạn cần tính toán chi li cho từng “đường đi nước bước” của mình trong mỗi lượt đi trước khi chuyển lượt cho kẻ địch.

Di chuyển đến vị trí nào, vô hiệu hóa thiết bị nào, né tránh hay tấn công kẻ địch và thực hiện ra sao, phía sau cánh cửa hay góc tường mà mình sắp tiếp cận là điều gì đang chờ đợi mình,… có vô số vấn đề khiến bạn cần động não trong Invisible, Inc..[su_quote]Mỗi nhiệm vụ trong Invisible, Inc. sẽ là một màn chơi mà ở đó, bạn cần tính toán chi li cho từng “đường đi nước bước” của mình[/su_quote]Tất nhiên, lối chơi theo lượt của game sẽ cho bạn lợi thế về thời gian khi bạn có thể “thong thả” suy nghĩ kỹ lưỡng trong từng lượt đi. Nhưng như thế không có nghĩa Invisible, Inc. sẽ để bạn “dễ thở” bởi sau mỗi lượt, vòng vây của kẻ địch sẽ xiết chặt dần và trong lượt đi của kẻ địch, bạn hoàn toàn ở thế thụ động.Tuy nhiên, giống như Don’t Starve, Invisible, Inc. cũng cho phép người chơi tùy chỉnh rất sâu các yếu tố cấu thành màn chơi của mình.

Nếu bạn muốn chơi theo kiểu thuần túy giải trí nhẹ nhàng, bạn hoàn toàn có thể chọn độ khó thấp hoặc thậm chí giảm độ khó của các yếu tố trong màn chơi của mình xuống bao nhiêu tùy thích.

Còn nếu bạn muốn thử thách bản thân, muốn các noron thần kinh của mình được “căng” đến mức mà độ khó mặc định cao nhất cũng không thể đáp ứng được, bạn chỉ cần vài thao tác đơn giản để nâng độ khó của các thành tố trong màn chơi lên mức tối đa.[su_divider]

invisible-inc-danh-gia-game-2


invisible-inc-danh-gia-game-2


Sự dung hòa giữa các yếu tố

Một đặc điểm khiến cho các tựa game của Klei Entertainment được người chơi đánh giá rất cao, chính là việc các yếu tố trong game được xây dựng, phối hợp, “hòa quyện” với nhau rất hợp lý, không thừa cũng chẳng thiếu. Invisible, Inc., tuyệt thay, cũng được tạo nên theo một cách lý tưởng như thế.

Mấu chốt để giành chiến thắng trong mỗi màn chơi trong Invisible, Inc. là việc game thủ phải đưa được nhân vật của mình đến điểm “đích” để tương tác với một vật thể nhất định (lấy trộm một tập tin mật chẳng hạn) hoặc để rời để khu vực của màn chơi.

Và để thực hiện điều này, tất nhiên khả năng di chuyển của nhân vật là quan trọng nhất. Thế nhưng trong mỗi lượt đi, người chơi chỉ có thể di chuyển nhân vật một khoảng cách nhất định bởi hạn chế về điểm AP (Action Point).

Việc làm sao để có thể hoàn thành mục tiêu của màn chơi (gồm những mục tiêu chính buộc phải thực hiện và những mục tiêu phụ, mang đến những phần thưởng thêm nhưng không nhất thiết phải thực hiện) trong số lượt đi thấp nhất sẽ là bài toán căn bản mà người chơi cần tìm lời giải trong Invisible, Inc.Vấn đề càng trở nên nan giải hơn khi bạn sẽ buộc tiêu tốn một lượng AP nhất định để thực hiện một số việc (chẳng hạn như nhìn lén qua cửa, mở cửa, dự đoán hướng di chuyển của kẻ địch) hoặc tiếp cận các và “hack” một số thiết bị, nhằm kiếm về “Power” để có thể sử dụng Igconita vô hiệu hóa các thiết bị an ninh có khả năng phát hiện và báo động về sự hiện diện của bạn.

Để tránh việc người chơi quá “rảnh tay”, Invisible, Inc. bổ sung hệ thống an ninh với các cấp độ báo động tăng dần qua từng lượt đi. Cứ sau mỗi lần bạn kết thúc lượt đi của mình, cấp độ báo động an ninh của kẻ địch trong màn chơi sẽ lại tăng lên, khiến bạn thêm khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.

Thế là lối chơi “nhanh nhưng phải từ từ” của Invisible, Inc. đã được Klei Entertainment định hình. Bạn cần phải thật “nhanh”, cố gắng hoàn thành màn chơi với số lượt đi thấp nhất, tránh báo động của kẻ địch nhưng đồng thời cũng phải thật bình tĩnh, không thể vì “tốc độ” mà hi sinh tính an toàn. Tuy Invisible, Inc. cung cấp năng lực chiến đấu nhất định cho người chơi, nhưng phương án tốt nhất để hoàn thành game sẽ luôn tránh đụng độ với kẻ địch đến mức thấp nhất.[su_quote]Nếu không phối hợp, tính toán hợp lý thì người chơi sẽ biến một trong hai nhân vật trở thành gánh nặng, làm chậm bước tiến của nhân vật còn lại và cũng là của bản thân người chơi[/su_quote]Trong Invisible, Inc. người chơi sẽ được điều khiển cùng lúc hai điệp viên trong mỗi màn chơi. Việc lựa chọn đội hình hai người này từ khoảng gần chục điệp viên có những năng lực, chỉ số khác nhau cũng sẽ là vấn đề mà người chơi cần suy tính kỹ lưỡng. Ngoài ra, việc trang bị các kĩ năng đặc biệt cũng là điều mà người không thể không dành chút tâm trí bởi những lợi thế mà chúng có thể mang lại. Đó là chưa kể một loạt những thiết bị công nghệ cao đủ chủng loại, mà người chơi có thể mua và trang bị để tăng cường “sức mạnh” cho các nhân vật của mình.

Bên cạnh đó, việc cùng lúc được điều khiển hai nhân vật tuy cho phép người chơi có thể làm nhiều việc hơn trong một lượt đi, nhưng đồng thời điều này cũng ẩn chứa mặt trái. Nếu không phối hợp, tính toán hợp lý thì người chơi sẽ biến một trong hai nhân vật trở thành gánh nặng, làm chậm bước tiến của nhân vật còn lại và cũng là của bản thân người chơi.[su_divider]

invisible-inc-danh-gia-game-2


Hình – âm ổn thỏaKlei Entertainment chưa bao giờ chọn cho các game của mình phong cách đồ họa thực tế (realistic) mà luôn theo đuổi lối đồ họa kiểu hoạt họa với bản sắc riêng. Và với Invisible, Inc., Klei Entertainment một lần nữa “hút hồn” game thủ với những nét vẽ của mình.

Sự góc cạnh, gọn ghẽ cho từng đường nét, chuyển động của nhân vật trong Invisible, Inc. đã thể hiện quá tốt cái “thần” của những điệp viên trong một thế giới khoa học giả tưởng. Nếu một nhà làm phim cần sự trợ giúp về phương diện đồ họa cho một bộ phim hoạt hình lấy đề tài điệp viên, Klei Entertainment chắc chắn là một địa chỉ mà họ nên gõ cửa.[su_quote]Sự góc cạnh, gọn ghẽ cho từng đường nét, chuyển động của nhân vật trong Invisible, Inc. đã thể hiện quá tốt cái “thần” của những điệp viên trong một thế giới khoa học giả tưởng[/su_quote]Về phần âm thanh, đây là điều mà người viết hết sức ấn tượng với Invisible, Inc.. Là một tựa game có lối chơi theo lượt, Invisible, Inc. vốn dĩ cho người chơi thời gian gần như vô tận để “thong thả” suy nghĩ, tính toán cho từng bước đi của mình (trừ khi bạn chọn chế độ chơi tính giờ). Thế nhưng nhạc nền của game lại làm rất tốt việc thể hiện không khí căng thẳng của các điệp vụ bí mật khiến cho nhịp tim, suy nghĩ của người chơi như bị cuốn theo nền nhạc, thôi thúc người chơi tập trung suy nghĩ tối đa để đưa ra những quyết định nhanh nhất, chuẩn xác nhất, giống như người chơi đang tham gia vào một điệp vụ thực sự vậy.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]

invisible-inc-danh-gia-game-2


Thiếu mục chơi mạng

Thực sự đáng tiếc, vô cùng đáng tiếc khi Invisible, Inc. chỉ có phần chơi đơn mà không cho phép người chơi có thể phối hợp cùng bạn bè mình để vượt qua các màn chơi của game trong một phần chơi mạng.

Thậm chí, đây còn có thể xem là một điều rất vô lý bởi trong mỗi màn chơi, bên phe người chơi không chỉ có một mà là hai nhân vật. Tại sao lại không để người chơi có thể “chia sẻ” một trong hai nhân vật đó cho một người chơi khác điều khiển, quả thực ở đây, Klei Entertainment đã khiến không ít game thủ hụt hẫng nặng nề.

invisible-inc-danh-gia-game-2


[su_quote]Tại sao lại không để người chơi có thể “chia sẻ” một trong hai nhân vật đó cho một người chơi khác điều khiển, quả thực ở đây, Klei Entertainment đã khiến không ít game thủ hụt hẫng nặng nề[/su_quote]Vốn dĩ trong thời gian được phát hành trên hệ thống Steam theo hình thức Early Access, phần chơi mạng của Invisible, Inc. đã được rất nhiều người chơi đề nghị với Klei Entertainment. Vậy nhưng thật đáng tiếc khi phiên bản chính thức của game vẫn chỉ là một tựa game chơi đơn thuần túy.

Nhưng dù sao, phát hành chính thức không đồng nghĩa với việc game đã “hoàn tất” và ngừng phát triển. Mong rằng trong tương lai gần, mục chơi mạng sẽ xuất hiện trong Invisible, Inc.[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.invisibleincgame.com/”][/su_icon_panel]

[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://facebook.com/kleientertainment”][/su_icon_panel]

[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://twitter.com/klei”][/su_icon_panel]

[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/243970/”][/su_icon_panel]

[su_divider]

Tác giả