BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC UBISOFT HỖ TRỢGAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[dropcap style=”style1″]V[/dropcap]ào khoảng thời gian cách đây hơn 15 năm, khi người ta vẫn còn tự hào với những cỗ PC dòng… Pentium IV và những tiệm bán đĩa CD game khu Tôn Thất Tùng còn làm ăn phát đạt, một trong số những thể loại game thịnh hành nhất bấy giờ có lẽ là game chiến thuật.[su_spoiler title=”HỖ TRỢ THIẾT BỊ” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Graphic: N/A
- Mouse: Razer DeathAdder 2013
- Keyboard: Razer DeathStalker Essential 2014
- Headphone: Razer Carcharias for Xbox/PC
[/su_spoiler]
- Sản xuất: Ubisoft
- Phát hành: Ubisoft
- Thể loại: Chiến thuật | Nhập vai
- Ngày ra mắt: 09.2015
- Hệ máy: PC
- Giá tham khảo: 49.99 USD
[su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Chưa có thông tin[/su_spoiler]
- OS: Windows 7 SP1 | Windows 8/8.1 (64bit)
- Processor: Intel Core i5 2400 @ 3.1 GHz | AMD FX-6100 @ 3.3 GHz
- Graphics: NVidia GeForce GTX670 | AMD Radeon HD7870 (2048 MB VRAM) trở lên
- Memory: 6GB RAM
- DirectX: Version 9.0c
- Hard Drive: 4.5GB
Không khó lắm để bắt gặp hình ảnh những game thủ hào hứng sôi động cùng những trận đánh “Đế Chế” (Age of Empires), những màn so kè trong StarCraft: Brood War, hoặc những bản đồ “thủ cửa” nổi tiếng D-Day hoặc X-Hero của Warcraft III.
Sức hấp dẫn của game chiến thuật đối với lứa game thủ bấy giờ quả thật rất to lớn, cơ hồ chỉ có thể bị đe dọa chút đỉnh bởi những tựa game bắn súng (mà điển hình là Half-Life cùng bản mod Counter-Strike).
Ở thời điểm đó, không thể không nhắc đến một cái tên mà hễ nghe đến là người chơi luôn cảm thấy phấn kích, vì hiếm có dòng game chiến thuật – theo lượt nào có thể sánh tầm: Heroes of Might and Magic. Đây là một dòng game lâu đời, đã trải qua khá nhiều thăng trầm khi “sang tay” nhiều hãng, cùng với việc chất lượng trồi sụt không đồng đều qua các phiên bản.Bẵng đi một thời gian, sau sự thất bại khá nặng nề của phiên bản có tên Might and Magic: Heroes VI, những tưởng Ubisoft đã “tắt lửa lòng” và có ý định khai tử tên tuổi huyền thoại này. Nhưng không, tại Gamescom 2014 Ubisoft đã bất ngờ công bố sự ra mắt của phiên bản thứ 7, có tên Might and Magic: Heroes VII, nhem nhúm lại ngọn lửa trong lòng người đam mê với nhiều hình ảnh và thông tin khá ấn tượng.
Vietgame.asia đã từng có bài viết nhận xét về những ấn tượng đầu tiên của Might and Magic: Heroes VII – và nay khi game đã tung ra phiên bản chơi thử, được chính Ubisoft mời trải nghiệm trực tiếp, đã khiến cho Vietgame.asia tin rằng với Might and Magic: Heroes VII, dòng game huyền thoại này sẽ lại hồi sinh.
Nào, hãy cùng điểm qua những điểm nhấn đáng chú ý nhất qua phiên bản thử nghiệm của Might and Magic: Heroes VII nhé!Phiên bản thử nghiệm Might and Magic: Heroes VII lần này chỉ cho phép người chơi tiếp cận 2 bản đồ dạng Skirmish: The Dried Lands (4 người chơi) và Bad Neighbours (2 người chơi).
Người chơi có thể đấu với máy hoặc với người chơi khác qua phần chơi mạng “Multiplayer”.[su_service title=”XEM THÊM” icon=”icon: arrow-circle-down”]
5 ấn tượng mạnh về “Might and Magic: Heroes VII”
4 “kỳ quan” mới của “Might and Magic: Heroes VII”
[/su_service][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]1. PHONG CÁCH ĐỒ HỌA MỚI MẺ[/su_heading]Từ những hình ảnh có được từ sau khi Ubisoft công bố về Might and Magic: Heroes VII trước đây, chúng ta đã ít nhiều cảm nhận được những thay đổi lớn của phiên bản này, cho thấy rằng Ubisoft thực sự chú tâm vào việc muốn vực dậy tên tuổi huyền thoại này.
Qua cảm thụ cá nhân của người viết, đồ họa của Might and Magic: Heroes VII là một sự dung hòa hoàn mỹ của các phiên bản trước đó.
Chúng ta có thể thấy ngay giao diện điều khiển rất trực quan và quen thuộc của phiên bản Heroes of Might and Magic V đã quay trở lại.
Tuy vậy, nhược điểm về thiết kế nhân vật của phần năm (nhân vật lùn mập, chân to kiểu Warcraft) đã được loại bỏ hoàn toàn, thay thế vào đó là kiểu tạo hình trau chuốt của phiên bản thứ sáu.[su_quote]đồ họa của Might and Magic: Heroes VII là một sự dung hòa hoàn mỹ của các phiên bản trước đó[/su_quote]Bỏ qua tông màu tả thực sặc sỡ của phiên bản năm và tông màu nước kiểu huyễn mộng (fantasy) của bản sáu, phiên bản Might and Magic: Heroes VII này mang lại cho người chơi một cảm giác quen thuộc, khi sử dụng bộ phối màu đậm chất sử thi huyền thoại của phiên bản thành công nhất của dòng game này: Heroes of Might and Magic III.Có thể nói, bằng sự chắt lọc tinh tế khéo léo, Ubisoft đã mạnh dạn “gạn đục, khơi trong” với phong cách đồ họa mới mẻ này. Điểm nhấn tinh tế nhất có thể thấy ngay trong phong cách tạo hình nhân vật mới: chúng đều có chút gì đó hoang dại, mạnh mẽ, thích hợp hơn nhiều với bối cảnh chiến tranh huyễn mộng mà dòng game này xưa nay vẫn trung thành.
Tuy vậy, thật sự khá thất vọng khi cơ chế “Fly-by-Town Camera” cùng tạo hình 3D của nội thất trong thành từ phiên bản năm đã không quay trở lại trong Might and Magic: Heroes VII.
Nên nhớ rằng, tuy vẫn có những nhận xét khen-chê trái nhiều, nhưng không ai phủ nhận được chính nhờ Fly-by-Town Camera mà chúng ta mới trải nghiệm được những tòa công trình huyền bí tuyệt đẹp mà không tựa game nào khác có được![su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]2. CƠ CHẾ XÂY DỰNG & NÂNG CẤP SÁNG GIÁ[/su_heading]Nói đến dòng Heroes of Might and Magic mà không nhắc đến lối chơi “xây thành – chiêu binh” độc đáo của nó thì thật thiếu sót, chẳng khác gì một nước Thục mà không có Khổng Minh.
Thành lũy và các công trình chính là điểm nhấn tuyệt vời nhất của dòng game thú vị này – và hơi đáng tiếc là trong bản chơi thử này chúng ta chỉ có thể chiêm ngưỡng được hai chủng tộc Haven (Con người) và Academy (Pháp sư) mà thôi.Như đã nói ở trên, phong cách tạo hình các công trình dạng 3D, với camera tự do như phiên bản năm đã không được sử dụng trong Might and Magic: Heroes VII. Thay vào đó, người chơi sẽ bắt gặp lại nội thất các tòa thành với những công trình 2D mang dáng dấp của phiên bản ba trứ danh.
Cũng khó mà nói được đây là một điểm cộng hay điểm trừ, vì tuy là 2D nhưng các công trình được thể hiện rất sắc sảo và đầy cá tính, nêu bật được ngay tính chất và công dụng của chúng.
Điểm nhấn thú vị nhất của Might and Magic: Heroes VII chính là việc chọn nhánh nâng cấp đặc biệt cho quân lính. Ví dụ: sau khi nâng cấp cung thủ và bầy sói, game đưa ra một lựa chọn buộc người chơi phải quyết định: tăng số lượng cung thủ hay tăng số lượng sói. Sự lựa chọn này sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến chiến thuật và lối chơi của mỗi người. Nếu bạn đã từng chinh chiến qua dòng game Disciples của hãng Akella, hẳn sẽ rất quen thuộc với phong cách này![su_quote]Tuy là 2D nhưng các công trình được thể hiện rất sắc sảo và đầy cá tính, nêu bật được ngay tính chất và công dụng của chúng[/su_quote]Tương tự như vậy, mỗi khi nâng cấp công trình phép thuật Magic Guild, người chơi sẽ phải lựa chọn một trong các nhánh phép thuật mà hệ tướng của mình có thể học được (Academy dĩ nhiên sở hữu nhiều trường phái ma thuật hơn Haven).
Mỗi bậc nâng cấp (tier) người chơi sẽ được chọn một lần – và như vậy việc học chuyên chú vào một hệ hoặc phát triển các nhánh kép, nhánh ba… là tùy thuộc vào tư duy chiến thuật của người chơi. [su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]3. NHIỀU TÍNH NĂNG CỦA PHIÊN BẢN THỨ NĂM QUAY LẠI[/su_heading]Không có gì là quá đáng khi nhận xét rằng phiên bản Heroes of Might and Magic V sở hữu nhiều thay đổi hợp lý và thú vị nhất, đến mức có thể tề danh cùng phiên bản ba, trở thành hai trường phái đối nghịch nhau. Khi Ubisoft phát triển phiên bản sáu, dường như họ đã cố đột phá thêm bằng cách phá vỡ khá nhiều chuẩn mực của bản năm – và kết quả như chúng ta đã thấy, dẫn đến một thất bại to lớn.
Rút “kinh nghiệm xương máu”, lần này Ubisoft đã khá thận trọng khi sử dụng lại khá nhiều tính năng của phiên bản năm, và chỉ thêm thắt, phát triển dựa trên cái sườn đó để có được một hệ thống mới cho Might and Magic: Heroes VII. Và như vậy, phải thật sự khen ngợi Ubisoft khi họ đã nhận ra được điều cần phải làm để có một phiên bản Heroes of Might and Magic hay.[su_quote]Trong Might and Magic: Heroes VII, Ubisoft đã chính thức sử dụng Skill Wheel như hệ thống cây kỹ năng biểu trưng độc đáo, khiến cho việc tìm hiểu và nắm bắt các tuyến phát triển kỹ năng trở nên trực quan và dễ hiểu hơn nhiều[/su_quote]Điểm đầu tiên và dễ thấy nhất trong Might and Magic: Heroes VII, chính là hệ thống chiến đấu dựa trên hệ số “Initiative” trứ danh của phiên bản năm. Nói một cách đơn giản, thì trong một lượt đánh, thứ tự hành động của các nhóm quân được quyết định bởi chỉ số này.
Bằng các kỹ năng hoặc những hiệu ứng đặc biệt, người chơi có thể can thiệp mạnh mẽ vào chỉ số này và thay đổi thứ tự hành động của cả phe ta lẫn phe địch.
Kế tiếp, chính là việc các tướng có khả năng trực tiếp tấn công quân địch, từ đó kích hoạt các kỹ năng “bị động” dựa trên đòn đánh này. Yếu tố này chính là thứ khiến cho các tướng thành Haven và Sylvan trong bản năm trở thành mối đe dọa cực lớn đến quân địch – đôi lúc chính họ lại còn đáng sợ hơn cả quân đội của mình.
Hãy nhớ lại cảnh một tướng Haven tăng đúng đường có thể “đấm phát chết” 3 con Titan – điều mà phải ít nhất 12 Angel mới làm nổi!Sau cùng, chính là hệ thống phát triển kỹ năng theo vòng tròn “Skill Wheel” trứ danh. Ở phiên bản thứ năm, Skill Wheel là một công cụ do người hâm mộ phát triển để giúp người chơi nắm bắt các tuyến đường học kỹ năng của tướng để “mở khóa” được chiêu tối thượng của chủng tộc mình (Racial Skill).
Trong Might and Magic: Heroes VII, Ubisoft đã chính thức sử dụng Skill Wheel như hệ thống cây kỹ năng biểu trưng độc đáo, khiến cho việc tìm hiểu và nắm bắt các tuyến phát triển kỹ năng trở nên trực quan và dễ hiểu hơn nhiều.
Ngoài ra, dường như hệ thống Racial Skill độc đáo cũng quay trở lại, khi trên Skill Wheel hiển thị rất rõ mỗi chủng tộc có 3 hướng tăng kỹ năng tối ưu nhất – từ đó ảnh hưởng đến hệ thống kỹ năng riêng đặc thù của tửng chủng tộc. Như vậy, có thể thấy rằng những tinh hoa kiến tạo nên lối chơi hấp dẫn và tuyệt vời của bản năm đều được vận dụng lại một cách khéo léo và nhuần nhuyễn.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]4. NHỮNG TÍNH NĂNG MỚI[/su_heading]Không chỉ dừng lại với việc tái sử dụng những tính năng độc đáo đã làm nên sức hút của phiên bản thứ năm, Might and Magic: Heroes VII còn thêm thắt vào đó những yếu tố tinh tế khác của riêng mình, để kiến tạo nên một phong cách chơi đột phá đúng nghĩa.
Có thể điểm sơ qua một vài tính năng mới lạ như:• Góc độ tấn công: trong Might and Magic: Heroes VII, khi một đơn vị tấn công đơn vị khác ngoài góc chính diện mặt đối mặt ra, sẽ gây thêm sát thương. Các đòn đánh từ đằng sau lưng sẽ gây sát thương cao nhất.
• Chỉ số Morale (sĩ khí): Morale đã xuất hiện từ các phiên bản Heroes of Might and Magic đầu tiên, nhưng phải đến Might and Magic: Heroes VII thì nó mới được tận dụng triệt để và ảnh hưởng mạnh mẽ đến lối chơi. Giờ đây sẽ có nhiều cách để tăng/giảm chỉ số Morale, chẳng hạn như tiêu diệt một nhóm quân lính địch sẽ làm giảm Morale của toàn phe địch, và tăng sĩ khí phe ta.
• Emissary: Trước kia muốn thu nạp các nhóm quái vật Neutral dọc đường, người chơi cần có kỹ năng “Diplomacy” cùng với việc phải dùng thuộc tính (Affinity) với chúng. Giờ đây việc làm này chỉ có thể thực hiện, nếu người chơi đã xây dựng công trình Emissary ở trong thành.• Cướp mỏ: Trong Might and Magic: Heroes VII, với những mỏ tài nguyên cơ bản (Ore, Wood) gần thành chính, kẻ địch chỉ có thể “Plunder” (cướp) tài nguyên chứ không thể chiếm được. Cũng may là game không áp dụng cơ chế một công trình kiểm soát khu vực tài nguyên như phiên bản thứ sáu.
• Hệ thống phép thuật: Trong Might and Magic: Heroes VII thì các trường phái phép thuật được phân chia lại chút đỉnh, và nằm trong 7 nhóm Fire, Water, Air, Earth, Prime, Dark, Light. Trong số đó có nhiều phép mới lại giúp ích cho việc phát triển thành lũy, chẳng hạn như nhân đôi tài nguyên trong mỏ cơ bản, hoặc cho xây hai công trình/ ngày.
• Hệ thống quân đội: Vẫn giữ nguyên cái tên Might and Magic: Heroes, do đó Might and Magic: Heroes VII vẫn sử dụng hệ phân cấp quân lính xoay quanh ba tầng Core, Elite và Champion như bản 6. Thông tin về cấp Warfare đã hé lộ trên trang chủ vẫn chưa được sử dụng. [su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]KHI NÀO RA MẮT?[/su_heading]Hiện tại, Might and Magic: Heroes VII đang chạy thử nghiệm phiên bản Beta trên hệ thống phát hành game trực tuyến của Ubisoft, Uplay. Giai đoạn này bắt đầu từ ngày 03.05.2015 và kết thúc vào ngày 17.06.2015, và chỉ giới hạn trong một số lượng khá ít các thư mời đã đăng ký tham gia từ trước đó.
Qua phiên thử nghiệm, Vietgame.asia cũng đã gặp phải một vài vấn đề kỹ thuật như: rớt khung hình (fps) mỗi khi các anh hùng di chuyển dưới lòng đất, mất vật dụng (item), nạp game và chờ quá lâu với màn chơi lớn, v.v. Mong rằng Ubisoft sẽ mau chóng khắc phục những lỗi này để khi phiên bản chính thức ra mắt sẽ “nuột nà” hơn!
Might and Magic: Heroes VII được ấn định thời điểm phát hành trong tháng 09 năm 2015 sắp tới, với mức giá là 49.99 USD. Với rất nhiều thay đổi mang tính đột phá, cùng một “bộ cánh” hình ảnh – âm thanh tuyệt vời mới, rất có khả năng Might and Magic: Heroes VII sẽ là một sự trở lại ngoạn mục của dòng game huyền thoại này.
Những thông tin mới nhất sẽ được Vietgame.asia cập nhật liên tục. Bạn đọc đã sẵn sàng đồng hành cùng Vietgame.asia vào thế giới huyễn mộng, loạn chiến của Might and Magic: Heroes VII chưa?[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://mmh7.ubi.com/en/blog”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/MightandMagic”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/MightMagicGame”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/321960/”][/su_icon_panel] [su_divider]