[dropcap style=”style1″]C[/dropcap]apcom được giới game thủ biết tới với nhiều thương hiệu, “siêu phẩm” mang tầm vóc thế giới, như Street Fighter luôn giữ ngôi vương của thể loại đối kháng, hay fan của thể loại hành động chặt chém sẽ không thể nào quên được Devil May Cry của quá khứ, khi cha đẻ của dòng game – ông Hideki Kamiya vẫn còn ở lại Capcom, chưa chuyển sang Platinum Games xây dựng thương hiệu Bayonetta 2.
Năm nay, Capcom mang tới E3 những “hậu duệ” của 4 thương hiệu game từng nổi đình nổi đám trong quá khứ. Tuy nói là “hậu duệ”, nhưng có tới 3 game trong đó thực ra chỉ là bản “làm lại”, bản mở rộng hoặc HD remaster (phiên bản củng cố lại đồ họa trên nền phân giải HD) của những game cũ.
Điều này khiến phần lớn người hâm mộ và giới truyền thông cho rằng Capcom đang thật sự “xuống dốc”, khi những sản phẩn hoàn toàn mới gần đây của họ như Dragon’s Dogma, Remember Me, Asura’s Wrath, Dark Void, DmC: Devil May Cry… đã không thể tái hiện được sự “huy hoàng” của những đàn anh đi trước, khiến cho hãng phải “gọi hồn” lại những huyền thoại xưa cũ từ “bảng vàng” danh vọng, mong muốn cải thiện phần nào sự ảm đạm do những quả “bom xịt” gây ra.
Tuy nhiên, nếu tình trạng này vẫn tiếp tục tồn tại trong vài năm tới, thì cuối cùng Capcom cũng sẽ chẳng còn thương hiệu nào để mà “xào lại” nữa! Một số fan bày tỏ sự thất vọng khi Capcom say sưa “làm lại” quá nhiều phiên bản trong hai dòng game Resident Evil và Devil May Cry tới “phát ngấy”, mà lại thờ ơ trước lời yêu cầu mong muốn “hồi sinh” Dino Crisis, Deep Down, Breath of Fire và Onimusha của họ.
Nhìn chung tại E3 năm nay, Capcom khá thua thiệt những “ông lớn” khác về thanh thế trước khi lâm trận. Nhưng trong thực chiến, liệu 4 “đại đội” này của Capcom có giúp đem lại vinh quang cho hãng này hay không? Mời bạn đọc hãy cùng Vietgame.asia điểm qua những thông tin đã được công bố của 4 tựa game này nhé.
[su_service title=”XEM THÊM” icon=”icon: arrow-circle-down”]
E3 2015 – “Lời tiên tri” trước thềm khai mạc
E3 2015: Bethesda Softworks nổ “bom hạt nhân”
E3 2015: Focus Home Interactive thị uy bằng “binh đoàn” game “khủng”
E3 2015: EA – Đội hình ít “tân binh”
E3 2015: Ubisoft – Đội hình “cũ” nhưng hứa hẹn nhiều bất ngờ
E3 2015: 2K Games – “Vẫn có thể tin được”!
E3 2015: Activision – “Bình mới rượu cũ”
E3 2015: “Lão tướng” Nintendo và những quân bài “hiểm”
E3 2015: 505 Games – “Vị khách bí ẩn”
E3 2015: Capcom và những “cựu binh” dũng mãnh
[/su_service][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]STREET FIGHTER V[/su_heading]Được cho là “hậu duệ” trực hệ từ những phiên bản Street Fighter thành công vang dội như Street Fighter 3: Third Strike và Street Fighter Alpha, Street Fighter V gần như khác xa hoàn toàn với người tiền nhiệm Street Fighter IV: từ cơ chế chiến đấu, đồ họa, nội dung… Thế nhưng trò chơi vẫn giữ nguyên được “chất” đối kháng giản dị mà đặc sắc của thương hiệu Street Fighter.
Khác với Street Fighter IV, Capcom loại bỏ đi thanh “phục thù” (Revenge meter) trong Street Fighter V và thay thế vào đó là thanh tùy biến “V” – (Variable meter). Thanh này sẽ tự “lấp đầy” khi đấu sĩ bị dính đòn, hoặc dùng kỹ năng tùy biến (V skill – Variable skill) để đánh trúng địch thủ.
V skill thay thế đi đòn đánh tụ (Focus attack) ở bản trước và hoàn toàn không có giới hạn sử dụng. V skill là những kỹ năng đặc biệt và mang tính đặc trưng của từng nhân vật khác nhau, ví dụ như Ryu, Nash và Bison đều có V skill thuần công, ngược lại Chun Li sở hữu V skill thiên về phòng thủ. Sử dụng V skill đánh trúng đối thủ không chỉ giúp V meter được lấp đầy, mà còn cho người chơi cơ hội kích hoạt V Reversal và V Trigger.
[su_service title=”THÔNG TIN” icon=”icon: arrow-circle-down”]
[/su_service]V Reversal chính là chức năng Alpha Counter của phiên bản Street Fighter Alpha, cho người chơi cơ hội thoái ra khỏi tình thế phòng bị ‘bị động’ (block stun) và chuyển hóa tình huống nguy cấp thành thế công bằng một đòn đánh để đáp trả lại địch thủ.
Khi V meter đã được lấp đầy, game cho phép bạn kích hoạt V Trigger – là một dạng cường hóa nhân vật trong thời gian ngắn, cho đấu sĩ những kỹ năng và khả năng “độc” để “lật ngược thế cờ”. Tuy nhiên V Trigger khác với các chiêu “chưởng cuối” Ultra của Street Fighter IV hay chức năng X Factor của Marvel vs. Capcom 3, V Trigger không cho phép người chơi dễ dàng lấy đi của địch thủ một lượng máu khủng trong tích tắc hoặc chỉ bằng một chiêu thức đơn lẻ. V Trigger chỉ giúp tăng sát thương đồng đều cho mọi chiêu thức và chuỗi combo trong khi vẫn làm đối thủ phải luôn dè chừng.
Thanh Ex meter sẽ được giữ nguyên chức năng như các phiên bản trước đây, giúp người chơi thực hiện được các kỹ năng Ex move, hoặc dùng để xuất ra một chuỗi combo bằng cách ngưng giữa chừng (cancel) các đòn đánh.
Vẫn là phong cách đối kháng hai chiều quen thuộc, nhưng rõ ràng Street Fighter V sẽ lại là một trong những game đối kháng đi đầu về mảng đồ họa, với độ chi tiết nhân vật, hiệu ứng đòn đánh, hiệu ứng vật lý bước lên một tầm cao mới so với Street Fighter IV.
Mặc dù Capcom đã bỏ đi phong cách đồ họa cel-shading, nhưng mỗi một trận đấu trong game vẫn sẽ là một “bức tranh” đầy nghệ thuật và màu sắc, mà lại mang tính chân thực cao.
[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]MEGAMAN LEGACY COLLECTION[/su_heading][su_service title=”THÔNG TIN” icon=”icon: arrow-circle-down”]
[/su_service]Dòng game Megaman đã bị ngừng sản xuất từ lâu, để lại tiếc nuối cho vô vàn người hâm mộ của “tượng đài” đi cảnh huyền thoại này. Giờ đây, khi Capcom công bố tựa game Megaman Legacy Collection, người chơi sẽ có cơ hội “nghiền ngẫm” lại 6 phiên bản Megaman cổ điển từ những năm 1987 tới 1992 trên độ phân giải sắc nét Full HD (1080p).
Capcom sẽ thêm vào nhiều nội dung so với bản gốc như bổ sung các loại thử thách, các chế độ chơi và chức năng mới như bảng xếp hạng điểm số, chức năng xem lại phần chơi. Thêm vào đó, Megaman Legacy Collection sẽ có một bảng tra cứu thông tin về các con trùm và lâu la trong màn chơi, từ đó “triệu hồi” ra chúng để bắt đầu luyện tập cách đối phó và cách tiêu diệt nhằm chuẩn bị cho màn chơi chính thức.
Game cũng có thêm một “bảo tàng” để phục vụ những người chơi hoài cổ muốn xem lại các bản thiết kế, hình vẽ của các nhân vật trong các bản game của Capcom từ nhiều năm trước.
Megaman Legacy Collection – bao gồm cả 6 phiên bản Megaman từ bản 1 đến bản 6 – sẽ chỉ có giá 14,99 USD – tương đối “phải chăng” cho một kỷ niệm đẹp của người chơi với dòng game bất hủ này. Capcom dự kiến sẽ ra mắt phiên bản Xbox One, PS4, PC của game vào mùa hè năm nay, trong khi game thủ 3DS sẽ phải chờ đến cuối năm.
[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]RESIDENT EVIL ZERO HD REMASTER[/su_heading][su_service title=”THÔNG TIN” icon=”icon: arrow-circle-down”]
[/su_service]Được cho là sẽ nối tiếp được sự thành công của Resident Evil HD Remaster mới được ra mắt gần đây, Resident Evil Zero HD Remaster mang trên mình nhiều cải tiến về đồ họa trên nền tảng HD tân tiến, cơ chế điều khiển có thể tùy biến thuận tiện hơn bản gốc, hỗ trợ âm thanh vòm 5.1 cho trải nghiệm rùng rợn và sống động hơn, cùng với đó là khả năng tương thích với các loại TV màn hình khổ lớn (widescreen).
Với bối cảnh và các mốc thời gian còn diễn ra trước cả Resident Evil 1, Resident Evil Zero đã đặt nền móng cho cốt truyện của cả dòng game. Khi được phát hành lần đầu tiên cho máy Gamecube vào năm 2002, Resident Evil Zero dễ dàng trở thành “kẻ thống trị” về doanh thu lúc bấy giờ – với 1,25 triệu bản được bán ra, cũng như điểm số từ các trang đánh giá đều cao “ngất ngưởng”.
Tuy xuất hiện tại E3 năm nay, nhưng phải tới đầu năm sau thì Capcom mới chính thức đưa Resident Evil Zero HD Remaster đến tay người hâm mộ.
[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]DEVIL MAY CRY 4: SPECIAL EDITION[/su_heading][su_service title=”THÔNG TIN” icon=”icon: arrow-circle-down”]
[/su_service]DmC: Devil May Cry đã không thể thỏa mãn được “cơn khát” chặt chém của các fan gạo cội do cơ chế chiến đấu đơn giản và “nửa mùa”, thiếu đi những quy tắc và cơ chế thiết yếu, không thể mang tới cho người chơi cảm giác thử thách và thỏa mãn. Chính vì vậy, Capcom quyết định mang tới cho người chơi bản mở rộng của phiên bản Devil May Cry thành công nhất – Devil May Cry 4: Special Edition, với mong muốn thương hiệu này không chìm dần vào quên lãng.
Devil May Cry 4: Special Edition chắc chắn sẽ là một bản mở rộng vô cùng đáng giá đến từ Capcom, với sự xuất hiện của 3 nhân vật mới có thể điều khiển được trong game gồm Vergil – anh em của Dante từ Devil May Cry 3, Trish trong Devil May Cry 2 và Lady cũng đến từ bản 3.
Phiên bản này hứa hẹn sẽ đưa các chuỗi combo của bản gốc vốn đã hào nhoáng, hoa mỹ sẽ còn trở nên điên loạn và có chiều sâu hơn nữa – với những vũ khí và chiêu thức, cơ chế chiến đấu mới được thêm thắt và chăm chút tỉ mỉ.
Game sẽ được Capcom phát hành trên PS4 và Xbox One vào ngày 18/6 năm nay, còn phiên bản PC sẽ xuất xưởng sau đó 5 ngày – 23/6.
[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]LỜI KẾT[/su_heading]Với tận ba phiên bản “làm lại” và chỉ một “tân binh” là Street Fighter V, không hiểu Capcom còn tính “vắt sữa” các thương hiệu cũ đến tận bao giờ. Liệu Capcom có còn giữ trong tay áo “chiêu bài” nào khác, để làm thỏa mãn lượng fan khổng lồ đang có xu hướng “giảm dần đều” của mình?
Câu trả lời sẽ được Vietgame.asia cập nhật nhanh nhất đến bạn đọc trong hội chợ E3 2015 sắp tới.
[su_divider]