[dropcap style=”style1″]D[/dropcap]ù đã ba ngày kể từ lúc “quả bom” Fallout 4 “phát nổ” tại kỳ hội chợ E3, thế nhưng “dư chấn” của nó vẫn còn tạo ra sức ảnh hưởng cực kì ghê gớm. Hàng loạt các chủ đề được tạo ra trên các diễn đàn thảo luận game hàng đầu, “mổ xẻ” các thông tin được Bethesda Softworks tung ra và “đoán mò” về những yếu tố bất ngờ, cũng như tính năng mới lạ sẽ xuất hiện trong Fallout 4.
Cuối cùng thì sau 6 năm “dài vô tận” chờ đợi, những người hâm mộ đã có dịp để ăn mừng. Fallout 4 sẽ chính thức được “kích hoạt” vào ngày 10 tháng 11 năm 2015. Vậy thì cuộc đua đến chức vô địch “Game hay nhất năm 2015” lại có thêm một đối thủ nặng kí, bên cạnh The Witcher 3: Wild Hunt và Metal Gear Solid V: The Phantom Pain.
Nhân lúc sự kiện này còn “nóng hổi”, mời các bạn “vừa thổi vừa ăn” với Vietgame.asia!
- Sản xuất: Bethesda Softworks
- Phát hành: Bethesda Softworks
- Thể loại: Hành động
- Ngày ra mắt: 10/11/2015
- Hệ máy: PC
- Giá tham khảo: Chưa xác định
[su_spoiler title=”HỖ TRỢ THIẾT BỊ” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Mouse: N/A
- Keyboard: N/A
- Headphone: N/A
[/su_spoiler][su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Chưa có thông tin[/su_spoiler]
[su_note note_color=”#F0D5C7″ text_color=”#ffffff”][su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”XEM THÊM” icon_color=”#000000″]
Fallout Shelter – Đánh Giá Game
E3 2015: Bạn có biết – “Fallout Edition”!
E3 2015: Doom – Vén màn bí mật “Địa ngục trần gian”
E3 2015: 4 lý do không thể từ chối “Fallout 4″
E3 2015: 5 lý do để mong chờ “Call of Duty: Black Ops III”
E3 2015: “Dishonored 2” và những điều có thể bạn bỏ lỡ
E3 2015: 3 điều cần biết về “For Honor”
[/su_service][/su_note][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]1. BỐI CẢNH[/su_heading]Như đã được gợi ý trước đây, Fallout 4 sẽ lấy bối cảnh thành phố Boston, Mĩ. Game bắt đầu vào năm 2077, khoảng thời gian ngay trước ngày tận thế.
Người chơi vào vai thành viên của một gia đình trung lưu. Đối mặt trước hiểm hoạ hạt nhân, bạn đã cùng gia đình ký hợp đồng tham gia chương trình sinh sống trong hầm trú của công ty Vault-Tec.
Oái ăm thay khi vừa hoàn thành hợp đồng thì cũng là lúc quả bom hạt nhân rơi xuống Boston. Nhân vật chính may mắn sống sót, thế nhưng lúc tỉnh dậy thì nhận ra rằng, mình là người còn sống duy nhất của căn hầm đó. Mọi việc còn tệ hơn khi đó đã là năm 2277.
Trong đống tro tàn còn sót lại của nền văn minh vốn bị huỷ diệt bởi lòng tham và sự mâu thuẫn, bạn nhận ra rằng sự tồn tại của con người lại tiếp tục được thử thách. Không chỉ từ sự khắc nghiệt của thế giới hậu tận thế hay những chủng loại đột biến, mà còn chính từ số ít ỏi con người còn may mắn sống sót. “Chiến tranh, chiến tranh không bao giờ thay đổi”!
[su_quote]Trong đống tro tàn còn sót lại của nền văn minh vốn bị huỷ diệt bởi lòng tham và sự mâu thuẫn, bạn nhận ra rằng sự tồn tại của con người lại tiếp tục được thử thách[/su_quote][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]2. NHỮNG CẢI TIẾN CỐT LÕI[/su_heading]Trở lại với một “bộ mặt” hoàn toàn mới, thế giới của Fallout 4 trở nên thật hơn bao giờ hết. Một trong những cải tiến “cốt lõi” dễ thấy nhất đó chính là hệ thống tương tác.
Hệ thống tương tác trong game giúp cho các cuộc “đụng độ” trở nên thật hơn bao giờ hết. Đã không còn cảnh “ta đánh mặc ta”, một trong những khuyết điểm dễ thấy nhất trong các bản game trước đây như Skyrim, Fallout: New Vegas và Fallout 3. Những hành động, trạng thái của nhân vật trong game sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều từ các tương tác vật lý.
Ví dụ, khi bạn bắn vào một kẻ địch đang di chuyển, bạn sẽ thấy rõ tác động của đạn lên áo giáp kẻ thù làm chúng rớt ra “từng mảng”. Quan trọng nhất là các tác động đó ảnh hưởng trực tiếp đến thao tác di chuyển, cử động và kể cả khả năng tấn công của kẻ thù. Thay vì “đứng yên như tượng” hay thể hiện các hành động đã được dựng trước để mô tả trạng thái bị tác động, trong Fallout 4, các phần cơ thể sẽ bị ảnh hưởng “độc lập” và tất cả sẽ được mô phỏng trên nền vật lý mới của game engine.[su_quote]Ngoài ra các cải tiến của game engine lần này còn giúp Fallout 4 mô phỏng được chế độ vật lý tốt hơn rất nhiều[/su_quote]Ngoài ra các cải tiến của game engine lần này còn giúp Fallout 4 mô phỏng được chế độ vật lý tốt hơn rất nhiều. Khi trải nghiệm các bản game trước, người chơi khó có thể phân biệt được sự khác biệt của các cỡ loại áo giáp, thậm chí không cảm nhận được “uy lực” của các loại vũ khí, ngoài việc chúng có chỉ số sát thương cao hay nổ “to”. Tất cả là bởi vì sự yếu kém của hệ thống vật lý.
Trong phần giới thiệu vừa qua, chúng ta đã được chiêm ngưỡng sức mạnh tuyệt đối của bộ áo giáp năng lượng đặc trưng của Fallout. Người chơi cảm nhận nó qua sức nặng và sự cồng kềnh qua cách nó tương tác với môi trường xung quanh.
Trước mắt thì nhà phát triển vẫn chưa có thông tin gì về các ảnh hưởng mà hai sự cải tiến trên mang lại. Thế nhưng chúng ta có thể thấy rõ trong đoạn phim giới thiệu, hệ thống cận chiến trở nên “đã” hơn bao giờ hết.Một thay đổi khác chúng ta cũng có thể thấy được là Fallout 4 đã có khả năng hỗ trợ phương tiện đi lại, một điều mà rất nhiều những người hâm mộ mong chờ suốt bấy lâu nay. Sự thay đổi này sẽ gây ra ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi và cách thức hoàn thành nhiệm vụ trong game.
Tính chiến thuật của bạn đồng hành (companion) cũng được tăng lên rất nhiều. Đơn cử là chú chó với khả năng tấn công, “vô hiệu hoá” đối phương. Trong những trận đấu không cân sức thì khả năng loại bỏ một vài đối thủ ngay lập tức sẽ giúp bạn cân bằng lợi thế. Thậm chí, bạn cũng có thể thu hút sự chú ý và ra lệnh cho chủ chó “cắn lén” quân địch nếu muốn.
[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]3. HỆ THỐNG NÂNG CẤP[/su_heading]Trong các phiên bản trước của dòng game và ngay cả Skyrim, thì “rác thải” luôn là nỗi lo âu hàng đầu của mọi người chơi. Việc lỡ tay “lượm” mất cái thìa cái đĩa sẽ khiến nhiều người ức chế do phải tốn không ít thời gian lọc bỏ “rác”. Chúng không hề có giá trị gì đặc biệt ngoài việc “trang trí” khung cảnh.
Thế nhưng trong Fallout 4, “vấn nạn” này đã được Bethesda Softworks giải quyết triệt để bằng cách cho phép người chơi sử dụng “rác thải” để chế đồ.
Tất cả mọi thứ vật dụng được coi là “rác” trước đây giờ đã có thể dùng trong việc nâng cấp và chế tạo súng đạn. Đồng thời sẽ tăng chiều sâu cho hệ thống chế tạo đồ lên rất nhiều.Bên cạnh khả năng sử dụng “rác thải” thì ngay cả hệ thống nâng cấp và chế tạo cũng được cung cấp một cơ chế mới, tương tự như hệ thống chế tạo trong Dead Space 3.
Người chơi được cung cấp 50 loại “khung” cơ bản quyết định tính năng chính của vũ khí, và sau đó là sự hiện diện của hơn 700 phần nâng cấp khác nhau. Từ đầu, nòng, thân, tay cầm, cán cho tới ống nhắm súng. Giới hạn của sự “huỷ diệt” hoàn toàn nằm trong sự sáng tạo của bạn.[su_quote]Tất cả mọi thứ vật dụng được coi là “rác” trước đây giờ đã có thể dùng trong việc nâng cấp và chế tạo súng đạn. Đồng thời sẽ tăng chiều sâu cho hệ thống chế tạo đồ lên rất nhiều[/su_quote][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]4. HỆ THỐNG XÂY DỰNG[/su_heading][su_quote]Fallout 4 không chỉ cho phép bạn xây dựng một căn nhà theo ý muốn – mà là cả một thị trấn[/su_quote]*Video thuộc bản quyền của Bethesda SoftworksHệ thống xây dựng được coi như là “mũi nhọn” mà Bethesda Softworks đã tập trung phát triển ngay ngày đầu của dự án Fallout 4.
Thiết kế trưởng Todd Howard chia sẻ rằng, mọi người trong đội sớm nhận ra nhu cầu của người chơi về khả năng tự chỉnh sửa “không gian riêng”.
Quyết định trì hoãn Fallout 4 cũng nhằm để thiết kế một engine game mới có thể giúp nhóm đạt được mục đích này. Càng đi vào phát triển thì nhóm cũng nhận ra được tiềm năng của khả năng xây dựng trong game.
Fallout 4 không chỉ cho phép bạn xây dựng một căn nhà theo ý muốn – mà là cả một thị trấn. Ông Todd cũng nhắc đến nhiều vùng khác nhau trong game mà người chơi cũng có thể tự mình lập ra một thị trấn.
Đến một giai đoạn nhất định thì bạn còn có thể thiết lập các nhóm thương buôn, mua bán giữa các thành phố với nhau.
Nhằm tăng chiều sâu cho phần xây dựng thì nhóm cũng thêm vào Fallout 4 “một số thứ” như hệ thống điện, bao gồm các máy cấp điện, dây nối, công tác cơ và thậm chí là máy tính điện tử để điều khiển các mạng lưới điện phức tạp sau này.
[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]KHI NÀO RA MẮT?[/su_heading]*Video thuộc bản quyền của Bethesda Softworks
Mới chỉ hé lộ một ít thôi mà Fallout 4 đã cho chúng ta thấy một tiềm năng to lớn của game. Những gì mà chúng ta thấy không phải là mới đối với nghành công nghiệp game, mà chúng là những cái cần thiết để “gãi đúng chỗ ngứa” của người hâm mộ bấy lâu nay.
Với lời hứa hẹn khắc phục được những nhược điểm từ các phiên bản trước, sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian cho đến khi Bethesda Softworks quyết định “tấn công” người chơi với các thông tin mới về Fallout 4 trong tương lai gần.
Fallout 4 sẽ ra mắt vào ngày 10 tháng 11 năm nay, trên cả ba hệ PC, Xbox One và PS4.[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.fallout4.com/”][/su_icon_panel]
[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/Fallout?fref=ts”][/su_icon_panel]
[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/fallout”][/su_icon_panel]