XCOM 2 đã được chính thức phát hành trên hệ máy PC vào ngày 5/2 vừa qua.[dropcap style=”style1″]X[/dropcap]COM 2 đã chính thức được phát hành trên toàn thế giới. Tiếp nối thành công rực rỡ của bản trước, XCOM 2 hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cải tiến mới trong lối chơi, nhân vật và bối cảnh.
Vietgame.asia đã có buổi trao đổi trước ngày ra mắt của XCOM 2 với đạo diễn nghệ thuật Firaxis Games, ông Greg Foertsch.[su_note note_color=”#F0D5C7″ text_color=”#ffffff”][su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”XEM THÊM” icon_color=”#000000″]
Jeonghoon Ahn – Mong muốn kết nối trẻ em qua game và đồ chơi
The Dwarves – Những chàng lùn kiên cường của KING Art Games
GameStart 2015: Just Cause 3 – “Không có giới hạn cho sự tàn phá!”
“DYING LIGHT” – CANH BẠC “ĐỔI VẬN” CỦA TECHLAND
[/su_service][/su_note]
[su_divider][su_note note_color=”#D9EDF7″]Vietgame.asia: Chào Foertsch, ông có thể vui lòng giới thiệu đôi nét về bản thân và công ty của mình chứ?[/su_note]
Greg Foertsch
Tôi là Greg Foertsch, đạo diễn nghệ thuật cho XCOM 2. Tôi hiện đang làm việc cho Firaxis Games tại Hunt Valley, Maryland. Là một trong những thành viên đầu tiên của Firaxis Games, tôi đã tham gia hơn thiết kế đồ họa cho hơn 18 dự án game.
Bên cạnh dòng game XCOM thì studio của chúng tôi còn phát triển dòng game nổi tiếng khác là Sid Meier’s Civilization.[su_quote]tôi đã tham gia hơn thiết kế đồ họa cho hơn 18 dự án game[/su_quote][su_divider][su_note note_color=”#D9EDF7″]Vietgame.asia: Nhóm đã lấy nguồn cảm hứng từ đâu khi tạo hình các nhân vật trong XCOM 2? [/su_note]
Greg Foertsch
Khi thiết kế các ý tưởng cho XCOM: Enemy Unknown, chúng tôi muốn giữ lại chất nghệ thuật từ dòng game X-Com năm 1994, do đó hầu hết các ý tưởng khi thiết kế kẻ thù đều bị ảnh hưởng bởi “văn hóa UFO” từ các thế hệ trước. Điển hình là bạn có thể thấy người ngoài hành tinh, Sectoid gầy còm với cái đầu to quá cỡ và lớp da xanh lè.
Khi phát triển XCOM 2 thì chúng tôi hướng tới các hình tượng đã xuất hiện ở phiên bản trước và đồng thời thêm vào một số thay đổi nhỏ. Dù gì thì cũng đã 20 năm kể từ khi sự kiện người ngoài hành tinh xâm lăng ở XCOM: Enemy Unknown. Một số các kẻ thù đã tiến hóa lên cấp bậc mới như Sectoid và Berserker, số khác thì lại bị thay thế hoàn toàn như Viper (bật mí, Viper chính là hình dạng thật của Thin Man).[su_quote]Khi thiết kế các ý tưởng cho XCOM: Enemy Unknown, chúng tôi muốn giữ lại chất nghệ thuật từ dòng game X-Com năm 1994, do đó hầu hết các ý tưởng khi thiết kế kẻ thù đều bị ảnh hưởng bởi “văn hóa UFO” từ các thế hệ trước[/su_quote]Ngược lại về phía con người, khác với phiên bản trước, những chiến binh trong XCOM 2 không còn nhận được sự hỗ trợ chính quy từ các tổ chức quân đội chính phủ nữa nên về ngoại hình họ sẽ mang phong cách “bụi” hơn. Bên cạnh đó thì trang bị của họ lúc đầu game sẽ rất chắp vá và có cảm giác như là “hàng dư” từ quân đội được bán ra. Hoàn toàn tương phản với người ngoài hành tinh được trang bị với đủ lại vũ khí hiện đại và đồng bộ.
Thế nhưng càng về sau khi mà người chơi khám phá và đánh cắp được những công nghệ tối tân của kẻ thù thì dần sự khác biệt về công nghệ sẽ được cân bằng. Điều đó sẽ thể hiện rất rõ qua ngoại hình và cả kĩ năng.[su_divider][su_quote]phần lớn các màn chơi sẽ hoàn toàn do máy tính thiết kế một cách ngẫu nhiên[/su_quote][su_note note_color=”#D9EDF7″]Vietgame.asia: Dưới góc độ nghệ thuật thì thế giới trong XCOM 2 có gì thay đổi so với phiên bản trước, dù gì thì cũng đã hơn 20 năm kể từ cuộc xâm lăng?[/su_note]
Greg Foertsch
Như bạn đã biết thì XCOM 2 đi theo hướng cốt truyện về sự thất bại của con người trong cuộc chiến chống lại sự xâm lăng của người ngoài hành tinh. Vào năm 2035 khi mà người ngoài hành tinh đã thành công xây dựng được những kinh đô mới hiện đại để thu hút con người, nô lệ tự nguyện vào sinh sống. Chúng hứa hẹn mang lại một cuộc sống tốt hơn, thế nhưng tất cả chỉ là những ảo giác bóng bẩy, che đậy cho những cạm bẫy đang đón chờ con người.
Với bối cảnh đó thì thế giới của XCOM 2 sẽ được chia ra làm hai phần, một thế giới cũ đang dần bị lụi tàn và bỏ hoang, tương phản với nó là những kinh đô hiện đại, pha trộn giữa kiến trúc của con người và kẻ xâm lăng.[su_note note_color=”#D9EDF7″]Vietgame.asia: Ở phiên bản XCOM: Enemy Unknown, người chơi đã được khám phá các khu nghiên cứu kinh hoàng của người ngoài hành tinh, liệu chúng ta sẽ được khám phá những nơi tương tự như vậy trong XCOM 2? Thậm chí là các siêu kiến trúc đậm chất ngoài vũ trụ? [/su_note]
Greg Foertsch
Như đã nói ở trên, người ngoài hành tinh đang chuẩn bị cho một âm mưu mới quy mô lớn khi chúng tiến hành xây dựng các thành phố. Do đó để điều tra được mục đích của chúng thì buộc người chơi phải tìm đến các địa điểm nhạy cảm và không ít trong số đó sẽ là các khu nghiên cứu.
Thậm chí là sẽ có các nhiệm vụ quan trọng cho người chơi để do thám về thông tin và đột nhập vào trong các khu nghiên cứu. Thế nhưng phần còn lại thì tôi không thể tiết lộ được!Thế nhưng mà điều tôi có thể tiết lộ được là phần lớn các màn chơi sẽ hoàn toàn do máy tính thiết kế một cách ngẫu nhiên.
Với những màn chơi phụ thì hệ thống sẽ tự động thiết kế 100% toàn bộ màn chơi một cách ngẫu nhiên. Đối với những màn chơi chính ảnh hưởng bởi cốt truyện thì sẽ được chia ra làm hai phần, phần đã được thiết kế cố định và phần thiết kế ngẫu nhiên do máy tính.
Các màn chơi trong XCOM 2 sẽ nằm rải rác trên toàn bộ các châu lục và chúng tôi đã tốn rất nhiều thời gian để tạo ra các môi trường và vật thể để phù hợp với các vùng trên thế giới.[su_divider][su_note note_color=”#D9EDF7″]Vietgame.asia: Liệu môi trường trong XCOM 2 có gây ảnh hưởng tới người chơi và kẻ thù ?[/su_note]
Greg Foertsch
Sự thay đổi của môi trường chỉ mang tính chất hiệu ứng hình ảnh mà thôi. Ý tưởng về sự ảnh hưởng của môi trường đã được kề cập ở một vài buổi họp đầu tiên, nhưng nó nhanh chóng bị loại bỏ bởi vì nhóm muốn tập trung nguồn lực để phát triển hệ thống xây dựng màn chơi ngẫu nhiên hơn. Bên cạnh đó, phần lớn những yêu cầu từ phía người chơi là họ mong muốn các màn chơi được đa dạng hơn, để phù hợp với các địa điểm trong game.
Với một lượng mô hình nhà cửa, đồ vật và xe cộ, thì các bạn cứ yên tâm về sự phong phú đa dạng của màn chơi trong XCOM 2 nhé![su_quote]Ý tưởng về sự ảnh hưởng của môi trường đã được kề cập ở một vài buổi họp đầu tiên, nhưng nó nhanh chóng bị loại bỏ[/su_quote][su_note note_color=”#D9EDF7″]Vietgame.asia: Xin cám ơn ông đã dành thời gian cho cuộc trò chuyện này![/su_note][su_divider]