[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC NIS AMERICA, INC. HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert]Có những câu chuyện cổ tích mà nếu nguyên bản của chúng được đem ra kể cho những đứa trẻ nghe, hẳn là các bậc phụ huynh của những đứa bé đó sẽ ngay lập tức đòi “ăn thua đủ” với người kể chuyện cũng như tác giả của những câu chuyện đó (trong trường hợp những ông bố bà mẹ kể trên không biết rằng các nhà văn nhà thơ mà họ đang nôn nóng gặp mặt để chửi bới mắng nhiếc đã trở thành người thiên cổ từ đời não đời nào rồi!).
Một nàng tiên cá vì đổi lấy đôi chân người mà chấp nhận hi sinh giọng hát chỉ để ôm hận vào lòng, mà hóa thành bọt biển tan biến dưới từng lớp sóng sau khi đã chịu đựng từng cơn đau xé lòng như bước đi trên dao nhọn trong từng bước chân; một cô em út tội nghiệp mang tên Lọ Lem lợi dụng lòng tham của bà mẹ kế, để khiến hai bà chị cùng cha khác mẹ độc ác của mình phải chịu cảnh tật nguyền với đôi chân không còn một ngón; một bà hoàng hậu “kiêm” phù thủy hắc ám bị một cô gái da trắng như tuyết, tóc đen như gỗ mun bắt nhảy múa đến chết trong một đôi giày sắt nung đỏ… đó chắc chắn không phải là những câu chuyện bạn nên dùng để dỗ giấc cho một đứa trẻ. Cổ tích, trong hình hài trần trụi không gọt dũa của chúng, không phải lúc nào cũng là xứ sở của những tiếng cười…
… Cũng giống như tòa lâu đài bị thời gian lãng quên của A Rose in the Twilight…[su_spoiler title=”CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- OS: Windows 10 Pro 64-bit
- CPU: Intel Xeon E3-1225 v3
- RAM: 8 GB DDR3
- VGA : NVIDIA GeForce GTX 1060 3 GB
- HDD: Seagate Barracuda 1 TB
- Mouse: Razer DeathAdder 2013
- Keyboard: Razer DeathStalker Essential 2014
- Headphone: Razer Carcharias for Xbox/PC
[/su_spoiler][su_heading style=”line-blue” size=”35″]XEM THÊM[/su_heading][timeline post=”123839, 122977″][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
VẺ ĐẸP CỦA MÀU ĐỎ MÁU
Là tựa game phiêu lưu giải đố mới nhất của Nippon Ichi Software cũng như của cá nhân đạo diễn Masayuki Furuya, A Rose in the Twilight có nhiều nét tương đồng với htoL#NiQ The Firefly Diary – một tựa game khác cùng thể loại cũng của Furuya mà Vietgame.asia đã có dịp giới thiệu đến bạn đọc – đến mức có thể xem đây là người kế thừa tinh thần (spiritual successor) của “Nhật ký đom đóm”.
Tương tự như htoL#NiQ The Firefly Diary hay Yomawari: Night Alone (cũng là một cái tên do Nippon Ichi Software phát triển), nhân vật chính của A Rose in the Twilight là Rose – một cô bé nhỏ nhắn tỉnh dậy trong một tòa lâu đài đổ nát đã bị người đời và thậm chí là thời gian bỏ quên đâu đó trên thế giới này với kí ức trống rỗng cùng lời nguyền cay nghiệt ẩn trong đóa hồng đầy gai đang mọc trên lưng cô. Xuyên suốt game, bầu không khí u ám, nặng nề len lỏi trong từng góc tối rợn người, từng lối đi hoanh tàn, từng bức tường xiêu vẹo luôn không ngừng bủa vây, quấn chặt lấy nhân vật chính cũng như bản thân người chơi. Nữ chính nhỏ bé dễ thương phải đối mặt với trùng trùng hiểm nguy trong một bối cảnh đen tối với một cốt truyện nhuốm màu bi kịch, có vẻ đó là công thức rất “được lòng” các nhà làm game của Nippon Ichi Software.[su_quote]bầu không khí u ám, nặng nề len lỏi trong từng góc tối rợn người, từng lối đi hoanh tàn, từng bức tường xiêu vẹo luôn không ngừng bủa vây, quấn chặt lấy nhân vật chính cũng như bản thân người chơi[/su_quote]Lối kể chuyện rời rạc bằng các chi tiết rải rác khắp các màn chơi vốn không xa lạ với người chơi thể loại phiêu lưu giải đố nhưng với A Rose in the Twilight, phải nói là Nippon Ichi Software đã tạo ra một khuôn mẫu đáng học tập cho các nhà làm game có dự định áp dụng lối dẫn chuyện này vào các dự án tương lai của mình. Những mẩu ghi chép hé lộ về thân thế, quá khứ của Rose, về lời nguyền đang ám lấy cô, về tòa lâu đài đang giam cầm cô,… được sắp đặt một cách thật tinh tế và hợp lý trên hành trình vô định mà Rose sẽ dấn thân, không chỉ đơn thuần đóng vai trò truyền tải câu chuyện của A Rose in the Twilight mà còn hoàn thành tốt đẹp nhiệm vụ dẫn dắt người chơi khám phá từng khu vực của game.
Đó là chưa kể, nội dung và sự liên kết giữa các “manh mối” của A Rose in the Twilight được tạo nên dưới một ngòi bút tài hoa, khi dù cho bạn có không cố công tìm kiếm chúng một cách đầy đủ thì khi cuộc phiêu lưu của Rose khép lại, bạn vẫn có thể nắm bắt trọn vẹn câu chuyện mà Masayuki Furuya cùng các cộng sự của ông muốn gửi gắm và có động lực để chơi lại game, không chỉ một mà là nhiều lần để tìm cho bằng hết các “manh mối” mà bạn có thể tìm được để hiểu thêm, hiểu rõ hơn về những điều bí ẩn mà game còn ấn giấu.Điểm đặc sắc nhất trong lối chơi của A Rose in the Twilight và cũng đồng thời là yếu tố chính định hình trải nghiệm của người chơi trong game chính là cơ chế tương tác với các vật thể trong mỗi màn chơi. Chỉ những gì có màu đỏ tươi của máu mới có cho mình “thời gian”, có cho mình sự sống, “quyền” để chuyển động, còn nếu mang trên mình màu trắng vô hồn, chúng chỉ là những tạo vật bị thời gian bỏ rơi, bị không gian ruồng rẫy. Bằng khả năng “ban tặng” cũng như “tước đoạt” màu sắc của mình, Rose có thể tùy ý tương tác với các vật thể để vượt qua các thử thách từ đơn giản đến hóc búa mà game đặt ra.
Bị một con quái vật đỏ choét truy sát ư? Rose chỉ cần bình tĩnh tiếp cận nó, lấy đi màu sắc của nó trước khi nó kịp tấn công, thế là những gì trước mắt cô bé sẽ chỉ còn là một bức tượng vô hại trắng toát. Gặp phải một tảng đá vô sắc lơ lửng chặn cả đường à? Hãy tô điểm cho nó chút sắc đỏ và thế là nó sẽ để trọng lực làm việc cần làm và ngoan ngoãn rơi xuống nhường lối cho Rose.
Nhìn chung, các câu đố, những thử thách mà A Rose in the Twilight đặt ra cho người chơi đều khai thác tốt và tôn lên được năng lực đặc biệt của Rose, góp phần để lại trong lòng người chơi ấn tượng về sự khác biệt thú vị của game. Bên cạnh đó, độ khó của chúng cũng được thiết kế để vừa không đánh đố người chơi quá nhiều, nhưng đồng thời cũng đủ để buộc bất kỳ ai cũng phải vận động đầu óc nghiêm túc ở một chừng mực nhất định.
Một điểm thú vị không thể không nhắc đến là, nhà làm game đã tinh tế đan xen các thử thách khó và dễ vào nhau theo một trình tự đủ để khiến người chơi “mất tỉnh táo” mà tự làm khó mình với nhiều câu đố dễ khi suy nghĩ quá “xa xôi” mà không nhận ra phương án giải quyết thật đơn giản, chỉ vì vừa trước đó họ đã phải động não không ít với một loạt thử thách có phần hóc búa.Và sẽ là một thiếu sót không tài nào chấp nhận được nếu không nhắc đến Giant – người bạn đồng hành khổng lồ cục mịch đáng tin cậy của Rose. Sự khác biệt giữa đặc tính và khả năng của Rose và Giant đã tạo điều kiện cho các nhà làm game có thật nhiều “đất diễn” cho năng lực sáng tạo của mình để tạo nên những thử thách đòi hỏi ở người chơi khả năng chuyển đổi qua lại linh hoạt, chính xác giữa Rose và Giant cũng như kết hợp thuần thục kĩ năng của hai cá thể đối lập đó để vượt qua một cách êm đẹp và an toàn.
Nền tảng đồ họa và âm thanh của A Rose in the Twilight thể hiện rất rõ phong cách của Masayuki Furuya với sự đơn giản nhưng không hề sơ sài, hời hợt. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn đã có thể cảm nhận âm hưởng tinh tế của phong cách hoạt hình Nhật Bản cuối thế kỷ 20, đầu thế kỷ 21 trong từng nét vẽ “kiệm mực” hết sức nhưng vẫn đảm bảo truyền tải không khí đen tối, kì bí đến người chơi một cách trọn vẹn và không kém phần “ám ảnh”.
Duy chỉ tiếc là, có vẻ các nhà làm game đã quá đề cao yếu tố “im lặng” khi thiết kế phần âm thanh của game thay vì dành thêm cho A Rose in the Twilight những bản nhạc nền chất lượng cũng như một hệ thống tiếng động tương tác phong phú hơn. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, không khí trầm lặng của game cũng đã góp sức không nhỏ để mang đến cho người chơi sự căng thẳng, hồi hộp mà một tựa game như A Rose in the Twilight cần thiết phải tạo ra được.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
MẶT TRÁI CỦA SỰ BẤT TỬ
Là một nỗi bất hạnh không thể tưởng tượng nổi mà cô bé phải gánh chịu, lời nguyền Rose phải mang trên lưng còn ban cho nạn nhân của mình sự bất tử khi nó luôn “giúp” Rose hồi sinh sau mỗi lần ngã xuống chỉ để nó có thể tiếp tục hành hạ cô mãi mãi và vĩnh viễn. Điều này không đơn giản chỉ được hé lộ một cách thuần túy qua một, hai chi tiết nào đó trong game mà còn được “tận dụng” rất nhiều trong các màn chơi của game khi không ít thời điểm, Rose buộc phải tự sát bằng cách này hay cách khác để trở về một điểm hồi sinh nào đó trong màn chơi, không phải vì cô cần làm thế mà vì những phân đoạn đó được thiết kế để Rose phải làm thế.[su_quote]không ít thời điểm, Rose buộc phải tự sát bằng cách này hay cách khác để trở về một điểm hồi sinh nào đó trong màn chơi[/su_quote]Phải nói rằng lựa chọn hướng thiết kế này là một quyết định “lợi bất cập hại” của Nippon Ichi Software khi hiệu quả khắc họa sự tàn khốc của lời nguyền mà Rose phải chịu của nó là không thật sự rõ ràng. Trong khi đó, bên cạnh cảm giác không dễ chịu mà bất kỳ ai cũng sẽ có khi phải nhìn một cô bé đáng yêu tựa như một thiên thần bước ra từ truyện tranh phải chịu cảnh “chết đi sống lại” vô số lần dù họ có cố gắng “nâng niu” cô, bảo vệ cô thế nào, diễn tiến của game tại không ít thời điểm vì lối thiết kế này mà bị ngắt quãng khá vô duyên, mang đến cho người chơi sự “bối rối” khó chịu và dễ dàng khiến họ “cụt hứng”.[su_divider][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.nisamerica.com/games/rose-in-the-twilight/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/NISAmericaInc/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/nisamerica”][/su_icon_panel]
- Sản xuất: Nippon Ichi Software, Inc.
- Phát hành: NIS America, Inc.
- Thể loại: Phiêu lưu
- Ngày ra mắt: 11/04/2016
- Hệ máy: PC | PlayStation Vita
- OS: Windows 7 / 8.1 / 10
- CPU: Intel Core i3-2100 3.10 GHz
- GPU: Intel HD Graphic 2000
- RAM: 2 GB
- HDD: 2 GB
- DirectX: 10
JTNDaWZyYW1lJTIwc3JjJTNEJTIyaHR0cCUzQSUyRiUyRnN0b3JlLnN0ZWFtcG93ZXJlZC5jb20lMkZ3aWRnZXQlMkY1NDg4NDAlMkYlMjIlMjBmcmFtZWJvcmRlciUzRCUyMjAlMjIlMjB3aWR0aCUzRCUyMjEwNDglMjIlMjBoZWlnaHQlM0QlMjIxOTAlMjIlM0UlM0MlMkZpZnJhbWUlM0U=