Vừa qua, một báo cáo từ Bloomberg đã cho rằng Amazon Game Studios đang gặp nhiều rắc rối, bao gồm các dự án bị hủy, khâu quản lý kém, nền tảng phát triển chậm chạp và môi trường làm việc trọng nam giới.
Được biết, kể từ khi Mike Frazzini nắm vai phó chủ tịch mảng game vào tám năm về trước, Amazon Game Studios chỉ ra mắt được hai tựa game, song song đó là hàng loạt dự án bị hủy bỏ khác.
Cụ thể đây, The Grand Tour Game bị gỡ bỏ ngay trong năm đầu tiên ra mắt, nối tiếp là Crucible đã công bố “đóng cửa” hoàn toàn vào tháng 11/2020 vừa qua.
Theo đó, hàng loạt dự án không thành công này đã khiến Amazon chi gần 500 triệu USD mỗi năm để vận hành mảng game.
Thông tin từ một số nhân viên, Frazzini thường xuyên làm ngơ lời khuyên từ những nhà phát triển có kinh nghiệm, anh cũng cho rằng mọi trò chơi của Amazon đều đáng giá tỷ đô, nhưng rồi lại đẩy các dự án vào tình trạng thiếu nhân sự.
Hơn nữa, thay vì sử dụng các khung phần mềm phổ biến như Unreal Engine hay Unity, studio đã tự tạo ra nền tảng Lumberyard.
Nhưng trái ngược với các lợi ích “trên giấy tờ”, Lumberyard lại được cho là sở hữu tốc độ xử lý “rùa bò”, có người còn nói rằng: “Lumberyard đang giết chết công ty này.”
Ngoài ra, Amazon Game Studios còn bị phản ánh về vấn đề phân biệt giới tính trong công ty, trong đó có câu chuyện liên quan đến việc giám đốc điều hành làm ngơ, ép một số nhân viên nữ tại đây thôi việc.
Đồng thời, với chế độ thưởng xét theo thời gian nhân viên làm việc tại đây, qua đó dẫn đến một số cá nhân đặt bảo toàn công việc trên tất cả.
Hiện tại, trò chơi mới nhất của studio là New World đã bị dời lịch phát hành sang mùa xuân năm 2021.