Skip to content

AMD phát hành mã nguồn FSR, nhiều game mới được hỗ trợ! – Tin Game

AMD

Sau gần một tháng ra mắt, AMD đã chính thức phát hành rộng rãi mã nguồn FSR (FidelityFX Super Resolution) trên GPUOpen.

Đồng thời, AMD còn bổ sung tính năng này trong bốn tựa game mới với hai khung phần mềm là Unity và Unreal Engine 4.

Bắt đầu từ 16/07/2021, ta có hai trò chơi được hỗ trợ tính năng này là ArcadegeddonNecromunda: Hired Gun với Edge of Eternity Resident Evil Village sẽ được bổ sung trong hai tuần kế tiếp hoặc trễ hơn, thời gian cụ thể chưa được công bố.

Một phiên bản thử nghiệm cho Unity và bản cập nhật mới nhất cho Unreal Engine 4 đã cho phép những nhà phát triển thử nghiệm FSR lên trò chơi của họ.

Qua video công bố mới đây, AMD đã trình diễn đến người xem hiệu xuất có thể đạt được trong Unity.

Cụ thể, bản thử nghiệm có thể đạt được tốc độ trung bình 99FPS ở mức 4K, trong khi bật FSR ở chế độ chất lượng cao nhất (Ultra Quality) ta được 138FPS, với chế độ hiệu năng (Performance Mode), FSR gần như hỗ trợ tăng gấp đôi tốc độ khung hình với 189FPS.

Thậm chí, người chơi đã có thể thử ngay tính năng này trên cả Grand Theft Auto 5 cho PC, tuy nhiên, đây là bản vá không chính thống.

Hiện tại, AMD đã chính thức bổ sung FSR trong một số tựa game như Godfall, Anno 1800, Terminator: Resistance,…

Thảo luận