[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC GAMECHANGER STUDIO HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert]Tại một thế giới xa xôi, nơi hòa bình và thịnh vượng ruồng bỏ, có một vị giáo sư tài năng mang tên Toro Hudo. Ông từng đón nhận sự bội phản từ những con người mình phụng sự và phải lưu đày xuống vùng “rừng thiêng nước độc” Ataran. Trong một chuyến thám hiểm chốn độc địa này, vị giáo sư cứu được một đứa bé thiếu tay chân rơi từ trên trời xuống. Biết rằng đứa bé không thể sống sót lâu dài trong điều kiện khắc nghiệt, vị giáo sư đưa đứa bé tới khu vực dân cư hiếm hoi còn sót lại mang tên Goa, đặt tên cho em là Ocean rồi nuôi lớn như con mình. Và câu chuyện của tựa game Ascender bắt đầu từ đó.
Ascender là một tựa game giải đố phát triển bởi GameChanger Studio, trong đó, bạn sẽ được hóa thân vào Sky – một chú robot thông minh chế tạo bởi giáo sư Toro với mục đích khám phá thế giới và tìm nguyên liệu tạo nên tên tay chân cho Ocean. Để làm được điều đó, bạn phải điều khiển Sky vượt qua những câu đố từ dễ đến khó và cả “muốn đập máy” của game. Vậy Ascender có phải một tựa game đáng trải nghiệm? Hãy để Vietgame.asia giúp bạn trả lời.[su_spoiler title=”CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- OS: Windows 10 Pro 64-bit
- CPU: Ryzen R7 1700 @ 3.7 GHz
- RAM: 16 GB
- VGA : PowerColor HD7770 GHz Edition
- HDD: Samsung 950 Pro 256GB
[/su_spoiler][su_heading style=”line-blue” size=”35″]XEM THÊM[/su_heading][timeline post=”138291, 138122″][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
VÙNG ĐẤT ĐẦY SẮC MÀU
Qua hành trình của chú người máy Sky, bạn sẽ được khám vùng đất Goa bí ẩn, ngập tràn những sắc màu và ấn chứa vô số thử thách. Nếu nhận xét đơn giản thì có thể nói thế giới mà tựa game đã xây dựng nên thật sự rất “đẹp”. “Đẹp” ở đây không phải là nhờ đồ họa tối tân hay hiệu ứng ngợp trời, mà chỉ đơn giản là sự trộn lẫn hài hòa từ nhiều yếu tố hợp lại.
Các khu vực trong game đều mang những dáng vẻ, sắc màu, chi tiết điểm tô biệt riêng. Lấy ví dụ về Dolopo – trái tim của Goa, nơi cuộc hành trình của bạn bắt đầu và cũng là nơi đầu tiên bạn được chiêm ngưỡng ở thế giới Ascender. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự nhộn nhịp bởi những mái nhà san sát, những công trình khá hiện đại và cacs nhân vật có mặt khắp nơi. Đồng thời, thành phố trải qua những chu kì ngày đêm tạo nên nhiều phong cảnh, màu sắc khác nhau ở cùng một địa điểm. Ngoài ra, nếu bạn là người tinh tế hay mơ mộng, những hình ảnh của Dolopo hay bất kì khu vực nào khác có thể gợi ra nhiều liên tưởng. Bạn biết Dolopo đẹp nhất vào lúc nào không? Đó là buổi chiều, khi mà ánh nắng của hoàng hôn phủ vàng thành phố, gợi lên cái cảm giác mang mác buồn. Cái cảm giác ấy thể hiện đúng được cái “thần” của game, bởi đằng sau sự nhộn nhịp mà Dolopo thể hiện, nó cũng chỉ là thủ phủ của một khu vực thuộc vùng đất chết Ataran. Trái tim của một vùng đất chết không phải là điều gì đó đáng để kiêu hãnh lắm.Ngoài Dolopo, bạn còn có thể khám phá những khu vực khác như vùng nông trại Mustang trù phú xanh tươi, vùng khai thác dưới lòng đất Rajumla tràn ngập trong biển lửa, hay khu mỏ Ranesh bao phủ bởi bóng tối. Sẽ có khoảng bảy khu vực khác nhau trong thế giới Ascender mà bạn có thể ghé thăm và chiêm ngưỡng.
Không chỉ có hình ảnh, âm thanh trong game cũng phần nào giúp tạo nên không khí trong game. Từ tiếng nhạc nền tới hiệu ứng âm thanh, tất cả đều thể hiện nét đặc trưng của khu vực mà bạn đang chễm chệ tại đó. Âm thanh hòa trộn cùng hình ảnh là nguyên liệu tuyệt vời để gợi nên những liên tưởng thú vị cho bạn.
Tóm lại, thế giới mà Ascender giới thiệu cho bạn không quá lớn, quá đột phá hay quá lộng lẫy. Nó tuy đơn giản nhưng đẹp và đủ để tạo ấn tượng cho người chơi theo cách riêng của mình.[su_quote]Âm thanh hòa trộn cùng hình ảnh là nguyên liệu tuyệt vời để gợi nên những liên tưởng thú vị cho bạn[/su_quote][su_divider]
TRÀN NGẬP NHỮNG THỬ THÁCH
Nguyên liệu mấu chốt của một game giải đố chính là những câu đố, và Ascender sẽ có đủ thử thách đề chiều lòng bạn.
Chú người máy Sky phải thực hiện những nhiệm vụ được giáo sư Toro giao phó để tạo nên một thân thể hoàn thiện cho Ocean. Đồng thời, Sky cũng có thể nhận yêu cầu giúp đỡ từ những nhân vật khác nhau tại xứ sở Goa. Các loại nhiệm vụ trong game cũng thật đa dạng. Đó có thể là những yêu cầu sai vặt nhặt nhạnh bình thường, giải những câu đố sắp xếp đồ vật, chạy đua với thời gian hay cả xử lý tình huống.
Ngoài ra, Sky cũng sẽ phát triển và trở nên hoàn thiện hơn theo dòng chảy của game. Trên hành trình giúp đỡ Ocean và những cư dân của Goa, cậu có thể thu thập được những mảnh vỡ cổ xưa (Rune). Chúng có thể được sử dụng để nâng cấp sức mạnh cho Sky, miễn là cậu có đủ chỗ để ghép những mảnh đó. Những khả năng được mở khóa sẽ giúp Sky thực hiện những hành động mới, lấy được những món đồ mới, tới những khu vực mới, mở khóa thêm nhiều điều bất ngờ. Ồ, và việc ghép những mảnh đó thể nào để tận dụng được tất cả chúng cũng là một câu đố đó.
Ascender sẽ thử thách bạn trên nhiều phương diện với rất nhiều những nhiệm vụ đan xen. Và bạn không bị gò bó phải thực hiện những nhiệm vụ theo một chuỗi nhất định. Do vậy, nếu bạn mong muốn một lượng nội dung lớn cho đồng tiền mình bỏ ra thì chọn Ascender sẽ cho bạn “ngập” trong thử thách.
[su_quote]Ascender sẽ thử thách bạn trên nhiều phương diện với rất nhiều những nhiệm vụ đan xen[/su_quote][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
NÊN MÀI GIŨA NỘI DUNG THÊM
Nhìn tổng thế, Ascender là một tựa game cuốn hút, đảm bảo sẽ mang tới cho bạn một trải nghiệm đáng tiền. Tuy nhiên, có một số khía cạnh mà tựa game có thể làm tốt hơn, mài giũa để game hoàn hảo hơn.
Đầu tiên ta hãy đề cập tới linh hồn của Ascender: những nhiệm vụ. Một số lượng không ít những nhiệm vụ trong Ascender thuộc loại “sai vặt”, lấy cái này, cần cái kia. Cũng dễ hiểu thôi khi nhân vật chính Sky là người máy và đó là điều nó được sinh ra để làm. Nhưng bạn – người chơi – thì chắc chắn không phải là người máy rồi. Việc thực hiện nhiều nhiệm vụ sai vặt, chạy đi chạy lại, phần nào sẽ khiến bạn cảm thấy nhàm chán. Chưa kể là có một số nhiệm vụ với gợi ý không rõ ràng khiến bạn phát bực khi chạy tới một chỗ, mà chỗ cần đến lại ở vị trí khác. Và những nhiệm vụ sai vặt xuất hiện khá nhiều ở phần đầu game, có thể khiến nhiều người chơi cảm thấy “nản” mà bỏ lỡ rất nhiều nội dung tốt phía sau.
Ngoài ra, có một số “câu đố” có thể nói là khá khó, cần sự giúp đỡ của một số kĩ năng nhất định và đòi hỏi bạn phải ngồi rất lâu, thậm chí hàng tiếng, thử đi thử lại cả trăm lần chỉ để thành công có một. Gọi là “câu đố” nhưng cũng không hẳn, bởi các nhiệm vụ này thiên về nhanh tay phản xạ hơn là suy ngẫm trí tuệ. Bạn có thể nghĩ ra việc cần làm trong 3 phút nhưng thực hiện mất 3 tiếng. Do vậy, tựa game đan xen cả đòi hỏi về trí tuệ lẫn điều khiển phản xạ và thậm chí kiên trì không “phá máy, bỏ game”. Với những người chỉ mong muốn hi vọng những câu đố “hại não” mà không cần động tay chân nhiều thì có lẽ Ascender không phù hợp với họ. Nếu nhà sản xuất giảm độ khó của những thử thách đòi hỏi phản xạ, có thể game sẽ trở nên thân thiện với người chơi hơn.
Một chút gợi ý nhỏ khi chơi: nếu bạn tình cờ “tắc đường” hay thấy quá khó ở thời điểm nào, hãy nhìn số của nhiệm vụ. Bạn không cần thực hiện chúng theo thứ tự, nhưng đó là cách game gợi ý để bạn chơi dễ dàng hơn.
Cuối cùng là về câu chuyện. Ở phần đầu và giữa game, bạn có thể tương tác với các nhân vật, biết được những mẩu chuyện nhỏ, nhưng nhìn chung chúng không quá đặc sắc lắm. Vì đa số nội dụng game là nhằm vào việc lượm đồ để xây dựng cơ thể cho Ocean nên cốt truyện chỉ thực sự khởi sắc vào phần cuối. Hơn nữa kết thúc của game khá mở và có lẽ chỉ được làm rõ ở tựa game liền sau. Trong một game giải đố thì có thể coi cốt truyện là yếu tố phụ cũng được, nhưng có sự hiện diện của nó sẽ mang tới ý nghĩa cho game nhiều hơn.[su_quote] những nhiệm vụ sai vặt xuất hiện khá nhiều ở phần đầu game, có thể khiến nhiều người chơi cảm thấy “nản” mà bỏ lỡ rất nhiều nội dung tốt phía sau”[/su_quote][su_divider][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.gamechangerstudio.net/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/GameChangerStudio/”][/su_icon_panel]
- Sản xuất: GAMECHANGER STUDIO
- Phát hành: GAMECHANGER STUDIO
- Thể loại: Phiêu lưu
- Ngày ra mắt: 17/3/2017
- Hệ máy: PC
- OS: Windows XP SP2
- Processor: 2 GHz
- Memory: 1 GB RAM
- Graphics: Hỗ trợ Directx 9 có Shader Model 3.0, hoặc DX11 với cấp chức năng 9.3
- Directx:
- Storage: 2 GB
[su_divider]