Assassin’s Creed Shadows vừa qua đã bật mí thêm về cơ chế khám phá thế giới thông qua một đoạn video ngắn.
Đoạn video này đến từ JorRaptor, một Youtuber với gần 1 triệu người đăng ký, và cho chúng ta có một cái nhìn khá cụ thể về một số tính năng mới – chẳng hạn như khả năng chuyển từ hành động né sang trạng thái parkour.
Trong bài viết được đăng vào đầu tuần này, Ubisoft đã chia sẻ thêm thông tin về cơ chế khám phá thế giới của Shadows và cho biết hãng đã “thực hiện những thay đổi và sự bổ sung lớn để tạo nên cảm giác khám phá độc đáo như bạn lang thang khắp thế giới”.
Charles Benoit, Đạo diễn tựa game, đã chia sẻ như sau:
“Chúng tôi không muốn phải nắm tay người chơi quá mức với những ký hiệu và điểm đánh dấu. Chúng tôi muốn tạo nên một thế giới mở mà thông tin là một thứ vô cùng quan trọng và sẽ xuất hiện dưới dạng phần thưởng.
Điều này hợp lý với việc bạn vào vai một shinobi và phải chiến đấu để giành lấy được thông tin. Trong Shadows, thông tin là thứ mà bạn cần phải tìm kiếm, cho dù là thông qua việc nghe lén, gặp mặt với các NPC hoặc thông qua chính đôi mắt của mình.
Tóm lại, chúng tôi muốn những người chơi khám phá tất cả những bí mật thú vị theo cách riêng của từng người thông qua việc điều tra, mạng lưới gián điệp hoặc bằng cách quan sát thế giới.”
Ubisoft cho biết Assassin’s Creed Shadows sở hữu lối thiết kế mà nếu người chơi càng khám phá nhiều thì bản đồ thế giới sẽ được tiết lộ nhiều.
Những tòa tháp cao (Synchronization Point) mà dòng game được biến đến cũng đã trải qua nhiều thay đổi đáng kể. Thay vì tiết lộ toàn bộ một phần bản đồ, giờ đây những điểm này sẽ chỉ hé lộ một vài khu vực thú vị ở xung quanh.
Hiện tại, Assassin’s Creed Shadows dự kiến sẽ được cho ra mắt vào ngày 20/03/2025 trên PS5, Xbox Series X/S và PC (thông qua Steam, Ubisoft Store và Epic Games Store) ở mức giá 70 USD cho bản thường.
Marc-Alexis Côté cho biết, nguyên nhân tựa game bị dời ngày phát hành lần thứ hai là do sản phẩm vẫn cần thêm “vài tuần nữa” để thực hiện một số thay đổi dựa theo phản hồi của những người chơi trong đợt chơi thử.
Ngoài ra, trong thông cáo báo chí được đăng gần đây, CEO của Ubisoft là Yves Guillemot cũng cho biết quyết định đẩy lùi tựa game lần này là “một phần trong nỗ lực đem sự tập trung quay trở lại về phía chất lượng lối chơi và trải nghiệm chơi lôi cuốn trong ngày ra mắt”.
Để nắm bắt thêm thông tin về tựa game, bạn có thể truy cập vào trang web chính thức của sản phẩm.